Táo bón lâu ngày thì phải làm sao

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Người bị táo bón lâu ngày thường gặp khó khăn khi đi đại tiện, phải dùng sức rặn để tống chất thải ra ngoài. Thời gian dài sẽ khiến hậu môn chịu áp lực lớn, gây đại tiện ra máu và hình thành các bênh lý vùng hậu môn như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, nặng hơn là ung thư đại tràng… Vậy táo bón lâu ngày thì phải làm sao? Muốn biết câu trả lời, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Không nên chủ quan với chứng táo bón lâu ngày

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, bị táo bón lâu ngày có thể khiến người bệnh phải đối mặt với những nguy cơ sau đây:

  ➢ Ảnh hưởng tim mạch và hệ thần kinh: Khi phân không được đào thải ra ngoài, ứ đọng lâu trong ruột già sẽ tích tụ nhiều chất độc hại cặn bã trong cơ thể. Những độc tố này có thể hấp thu ngược lại vào hệ tuần hoàn có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới tim mạch và hệ thần kinh, não bộ.

  ➢ Nứt kẽ hậu môn: Phân khô và cứng khiến ống hậu môn dễ bị tổn thương, hình thành các vết nứt, rách, chảy máu khi đại tiện. Nếu không được điều trị sớm sẽ thành viêm nhiễm khi tiếp xúc với vi khuẩn có hại.

  ➢ Bệnh trĩ: Táo bón là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ. Vì khi táo bón, người bệnh thường rặn mạnh khi đại tiện, làm tăng áp lực lên thành mạch dẫn tới sa búi trĩ.

  ➢ Ung thư đại tràng: Phân của người bị táo bón lâu ngày chứa nhiều độc tố và chất gây ung thư hơn bình thường. Do đó, nếu nằm lâu trong lòng ruột già sẽ dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Một số tài liệu chứng minh rằng 20% người bị táo bón có nguy cơ bị ung thư đại tràng.

  ➢ Gây nổi mụn, làm xấu da: Đối với phụ nữ, việc ứ đọng phân làm tăng lượng độc tố trong cơ thể, dẫn đến rối loạn trao đổi chất, rối loạn nội tiết, xuất hiện sắc tố da, ngứa, khô tóc và dễ bị nám, mụn trứng cá, da dẻ kém mịn màng…

Để tiết kiệm thời gian, hãy CLICK NGAY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn cách chữa táo bón lâu ngày hiệu quả, phù hợp với tình trạng của bạn!

  

Bị táo bón lâu ngày thì phải làm sao?

  Theo các chuyên gia, đối với những trường hợp táo bón nhẹ, chỉ mới bị một thời gian ngắn thì có thể khắc phục hiệu quả bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt như ăn nhiều chất xơ, uống nhiều nước, tập thể dục đều đặn, đại tiện đúng cách, tránh xa đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng…

  Tuy nhiên, đối với những trường hợp táo bón lâu ngày thì những cách thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng chứ không thể chữa khỏi bệnh. Tình trạng táo bón dễ tái đi tái lại thường xuyên, thậm chí gây biến chứng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn…

  Chính vì vậy, để khắc phục hiệu quả chứng táo bón lâu ngày, các chuyên gia khuyên người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

  Thông thường, táo bón lâu ngày có thể được điều trị bằng những phương pháp sau:

  ➢ Phương pháp nội khoa: Một số loại thuốc thường được dùng để chữa táo bón lâu ngày như thuốc chữa táo bón kích thích, thuốc bôi trơn, thuốc trị táo bón thẩm thấu, thuốc làm mềm phân...

   Lưu ý: Việc sử dụng thuốc như thế nào cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cần dùng đúng liều lượng, không tự ý mua thuốc về dùng để tránh các hậu quả nguy hiểm xảy ra.

  ➢ Phương pháp ngoại khoa: Những trường hợp táo bón lâu ngày kèm theo biến chứng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn… thì cần có sự điều trị kết hợp thuốc và các phương pháp ngoại khoa tùy theo biến chứng bệnh để khắc phục bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

Chi phí điều trị táo bón lâu ngày là bao nhiêu? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  

Địa chỉ chuyên chữa táo bón lâu ngày hiệu quả, nhanh chóng

  Nếu bạn đang bị táo bón lâu ngày không khỏi hãy đến với Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại địa chỉ số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên chữa táo bón lâu ngày được đông đảo bệnh lựa chọn vì có áp dụng nhiều phương pháp chữa bệnh rất hiệu quả và đã giúp rất nhiều người thoát khỏi tình trạng táo bón lâu ngày chỉ trong thời gian ngắn.

>> Những ưu điểm của Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín:

  ✔ Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tài giỏi, trình độ chuyên môn cao với hơn 15 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có chứng táo bón lâu ngày.

  ✔ Hệ thống trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất được đầu tư mới, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình điều trị bệnh được chính xác, nhanh chóng, tránh được các biến chứng nguy hiểm.

  ✔ Môi trường phòng khám đạt chuẩn quốc tế với đầy đủ phòng chức năng khang trang, sạch sẽ, tiện nghi. Phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng.

  ✔ Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin, tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  ✔ Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, tiết kiệm tối đa thời gian cho người bệnh.

  ✔ Chi phí khám chữa bệnh nằm trong khung giá của Sở Y tế quy định và luôn công khai niêm yết rõ ràng, nên người bệnh có thể yên tâm.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM