Hậu quả của việc đi vệ sinh ra máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi vệ sinh ra máu không chỉ khiến người bệnh lo lắng, hoang mang mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh hậu môn - trực tràng nguy hiểm. Nếu tình trạng này kéo dài và có những diễn biến phức tạp sẽ gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, không nên chủ quan khi gặp phải tình trạng này.

Bạn muốn biết nguyên nhân đi vệ sinh ra máu? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán, tư vấn cụ thể!

Đi vệ sinh ra máu là bệnh gì?

  Đi vệ sinh ra máu là hiện tượng hậu môn chảy máu vào cuối bãi hoặc trong phân có lẫn máu. Số lượng máu chảy ra khi đi vệ sinh có thể ít, chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc chảy thành tia, thành giọt, kèm theo triệu chứng bất thường tùy theo từng bệnh.

  Vì vậy, khi nhận thấy biểu hiện đi vệ sinh ra máu, hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và nhận kết luận chính xác. Hoặc để tiết kiệm thời gian, bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh tình trạng bệnh cho bạn!

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, hiện tượng đi vệ sinh ra máu có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

 Bệnh trĩ: Ban đầu máu bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng hơn sẽ thấy máu chảy ra nhiều hơn thành giọt, thành tia. Một số trường hợp nặng còn thấy máu chảy ra ngay cả khi người bệnh ngồi xổm hoặc vận đông mạnh. Ngoài ra, mắc bệnh này người bệnh còn thường cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sự xuất hiện của búi trĩ ngày càng tăng kích thước gây vướng víu khó chịu,…

 Nứt kẽ hậu môn: Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn, biểu hiện bằng tổn thương là vết rách theo chiều dọc ở niêm mạc hậu môn có chiều dài khoảng 1cm. Lúc này, người bệnh thường xuyên cảm thấy đau rát hậu môn, đặc biệt là khi đi vệ sinh và đi vệ sinh ra máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu ít hơn nhiều so với bệnh trĩ.

 Polyp đại trực tràng: Người bệnh sẽ thấy đi vệ sinh ra máu, tùy mức độ bệnh mà lượng máu có thể nhiều hay ít. Ngoài dấu hiệu đi vệ sinh ra máu thường không có triệu chứng nào khác, do đó bệnh khó phát hiện và cũng khiến người bệnh chủ quan. Tuy nhiên, đây là căn bệnh nguy hiểm vì theo thống kê có khoảng 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

 Viêm loét đại trực tràng: Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng chứng đi vệ sinh ra máu, nhưng lượng máu không đáng kể. Lúc mới bị bệnh, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, đi ngoài tiêu chảy nhiều lần kèm theo đó là chất nhầy lẫn máu,…

Chia sẻ vấn đề bạn đang gặp phải để các chuyên gia tư vấn giúp bạn chẩn đoán bệnh cụ thể, nhanh chóng!

  

Cảnh báo tác hại nguy hiểm khi đi vệ sinh ra máu

  Hiện tượng đi vệ sinh ra máu nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách có thể dẫn đến nhiều mối nguy hiểm tiềm ẩn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của người bệnh như:

✜ Đi vệ sinh ra máu kéo dài sẽ làm cho người bệnh gặp rất nhiều phiền toái, thường xuyên căng thẳng, lo lắng, khiến chất lượng công việc, cuộc sống bị suy giảm.

✜ Tình trạng đi vệ sinh ra máu xảy ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh mất máu nhiều, dẫn đến cơ thể bị suy nhược, mệt mỏi, da xanh xao, huyết áp không ổn định, suy giảm trí nhớ, dễ ngấy xỉu, suy giảm sức đề kháng khiến dễ mắc phải các bệnh cảm, sốt,…

✜ Đau rát, ngứa ngáy vùng hậu môn khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và phát triển gây nên viêm nhiễm, thậm chí nhiễm trùng, lở loét hậu môn.

✜ Tình trạng viêm nhiễm hậu môn để lâu có thể lây lan sang các cơ quan khác làm viêm nhiễm đường sinh dục, viêm đường tiết niệu, viêm niệu đạo,… Đặc biệt là đối với nữ giới, vì hậu môn nằm gần âm đạo, điều này ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

✜ Việc đau đớn, khó chịu thường trực ở hậu môn do các bệnh lý trên khiến người bệnh không tập trung vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

✜ Khi mắc phải các bệnh lý hậu môn – trực tràng mà người bệnh quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh càng trở nên trầm trọng hơn.

✜ Các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây ra biểu hiện đi vệ sinh ra máu có thể biến chứng thành ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh nếu như không điều trị sớm và đúng cách.

 Có thể thấy, những bệnh lý gây đi vệ sinh ra máu đều là những bệnh lý nguy hiểm. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh cần thăm khám và điều trị sớm ngay khi phát hiện triệu chứng đi vệ sinh ra máu.

  

Điều trị đi vệ sinh ra máu hiệu quả, nhanh chóng tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Hồng Phong là phòng khám chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín luôn được các chuyên gia đánh giá cao và được đông đảo bệnh nhân gần xa tin chọn khi là đơn vị đi đầu trong việc áp dụng nhiều phương pháp, kỹ thuật điều trị tiên tiến trên thế giới, giúp hàng ngàn bệnh nhân nhận được kết quả điều trị tốt, nhanh chóng, với mức phí phù hợp.

  PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐI CẦU RA MÁU TẠI HỒNG PHONG

 Phương pháp nội khoa: Sử dụng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt giúp giúp làm giảm triệu chứng bệnh đối với trường hợp nhẹ.

 Phương pháp ngoại khoa: Tùy thuộc vào nguyên nhân, mức độ, tình trạng sức khỏe,… mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp. Một trong những kỹ thuật tiên tiến điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng tại Hồng Phong được y học đánh giá cao là phương pháp PPH, HCPT.

  Hai phương pháp này có thể khắc phục hiệu quả rất nhiều bệnh lý như: Bệnh trĩ (Nhiều cấp độ), nứt kẽ hậu môn, polyp trực tràng,… Hiện Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã cập nhật phiên bản mới 2018 của phương pháp này, nhằm giúp bệnh nhân có thể an tâm điều trị, không hề gây đau cũng như thời gian hồi phục ngắn, khả năng tái phát thấp.

 NHẤN VÀO ĐÂY  để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Ngoài việc áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao, tin tưởng lựa chọn như:

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh, bạn có thểên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM