Chữa táo bón tại nhà có thật sự khỏi

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Chữa táo bón tại nhà bằng các loại thực phẩm, nước uống hay các bài tập… là cách được rất nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện, chi phí thấp. Tuy nhiên, chữa táo bón tại nhà có thật sự khỏi? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

Một số cách chữa táo bón tại nhà thường được áp dụng

  Táo bón có thể gặp phải ở mọi đối tượng, nếu không được chữa trị kịp thời, chúng sẽ là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,… Không những thế, tình trạng ứ đọng phân lâu ngày trong đường ruột dễ gây nhiễm độc vào máu, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

  Thông thường khi bị táo bón, hầu hết mọi người thường áp dụng những mẹo chữa táo bón tại nhà như sau:

 Uống nhiều nước

  Mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, nên uống từ 150ml-200ml để kích thích nhu động ruột làm việc. Mỗi ngày nên uống từ 2 đến 2,5 lít nước tùy trọng lượng cơ thể để đường ruột làm việc tốt, giúp phân mềm và lỏng, dễ dàng đại tiện.

 Bổ sung nhiều chất xơ

  Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ như: rau xanh, hoa quả tươi,… để cải thiện tình trạng táo bón, dễ đi đại tiện.

➢ Có thói quen sinh hoạt khoa học

  Tập thể dục thể thao đều đặn.

  • Ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh căng thẳng, stress.

  • Đại tiện đúng giờ, không rặn mạnh,…

  • Hạn chế tối đa sử dụng các chất kích thích như: thuốc lá, cà phê, rượu bia, nước trà đặc; không nên dùng thức ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, khó tiêu,…

➢ Thực hiện các bài tập cho đại tràng

  Các bài tập đơn giản cho đại tràng bằng cách xoa bụng theo chiều kim đồng hồ giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả, kích thích đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn.

Có thể tự chữa táo bón tại nhà không? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  

Chữa táo bón tại nhà có thật sự khỏi?

  Về vấn đề chữa táo bón tại nhà có thật sự khỏi hay không, các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết:

   Việc điều trị táo bón cần căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, do đó những cách thay đổi thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt, thực hiện các bài tập đại tràng hay các phương pháp dân gian… chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh tạm thời, phòng ngừa nguy cơ tái phát chứ không thể chữa khỏi bệnh.

   Cách chữa táo bón tại nhà chỉ nên áp dụng đối với trường hợp táo bón nhẹ, mới bị táo bón. Còn những trường hợp nặng, táo bón lâu ngày, táo bón kinh niên hoặc kèm theo các biến chứng khác thì sẽ không mang lại hiệu quả, không có tác dụng chữa khỏi bệnh.

   Hiệu quả của các cách chữa táo bón tại nhà rất chậm, do đó bắt buộc người bệnh phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới thấy hiệu quả nhưng cũng không đáng kể nên rất tốn thời gian và công sức.

   Lời khuyên: Để điều trị táo bón hiệu quả, nhanh chóng và an toàn thì tốt hơn hết bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có biện pháp khắc phục bệnh phù hợp. Không tự ý mua thuốc về dùng khi chưa biết rõ tình trạng bệnh, việc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm, khiến bệnh nặng hơn, khó điều trị hơn.

Để tiết kiệm thời gian, hãy CLICK NGAY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn nhanh cách chữa táo bón phù hợp với tình trạng của bạn!

  

Điều trị táo bón dễ dàng, hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Để điều trị táo bón nhanh chóng, hiệu quả, người bệnh có thể lựa chọn Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít địa chỉ y tế uy tín tại TPHCM chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, trong đó có táo bón được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn.

  Trong thời gian qua, phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp táo bón bằng phương pháp hiện đại, trong đó có những trường hợp táo bón kinh niên, táo bón mãn tính kèm theo nhiều biến chứng. Tất cả đều nhận được phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được đánh giá cao với nhiều ưu điểm khác như:

  ✔ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, tay nghề vững vàng, đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh hậu môn – trực tràng.

  ✔ Phòng khám quy mô lớn, khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, đầy đủ phòng chức năng được vô trùng đảm bảo.

  ✔ Trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu mới từ các nước tiên tiến như Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản…

  ✔ Quy trình thăm khám khoa học “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

  ✔ Thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, nhiệt tình…

  ✔ Chi phí khám chữa bệnh được công khai, niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế và luôn thông qua trước với người bệnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM