Loét hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hiện tượng loét hậu môn không chỉ ảnh hưởng xấu đến chất lượng công việc, sinh hoạt hàng ngày mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm, cần được điều trị ngay. Vậy loét hậu môn là dấu hiệu của bệnh gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Lở loét hậu môn khiến bạn đau rát, khó chịu nhưng không biết do đâu? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

Loét hậu môn – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

  Theo các chuyên gia, loét hậu môn thường là dấu hiệu của các bệnh lý hậu môn – trực tràng sau đây:

 Loét hậu môn do bệnh trĩ

  Hiện tượng đi cầu ra máu, sa búi trĩ kèm theo triệu chứng hậu môn tiết dịch nhầy thường xuyên chính là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm và dẫn đến tình trạng lở loét hậu môn.

  Bệnh trĩ nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng hơn như: tắt nghẽn hậu môn, hoại tử hậu môn, ung thư trực tràng…

 Loét hậu môn do áp xe hậu môn

  Áp xe hậu môn cũng là một trong những nguyên nhân chính gây loét hậu môn. Khi mắc bệnh xung quanh các vị trí bị áp xe người bệnh luôn có cảm giác đau, rát, ngứa ngáy khó chịu.

  Sau một thời gian sẽ xuất hiện nhiều ổ mủ ở phía khe hậu môn, gây ra cảm giác đau dai dẳng, nếu không điều trị kịp thời các ổ mủ sẽ mềm và vỡ ra, để lại những vết lở loét. Quá trình này nếu lặp lại nhiều lần sẽ dẫn đến việc hình thành các lỗ rò hậu môn.

Tình trạng của bạn như thế nào? hãy NHẤN VÀO ĐÂY chia sẻ với chuyên gia để được chẩn đoán cụ thể nguyên nhân và tư vấn hướng khắc phục hiệu quả!

 Loét hậu môn do rò hậu môn

  Đây là giai đoạn mãn tính của áp xe hậu môn. Áp xe hậu môn nếu không được chữa trị sẽ tụ mủ rồi vỡ ra và chảy ra ngoài khiến cho các tuyến miệng lỗ vùng hậu môn bị viêm loét, gây nhiễm trùng, ngứa ngáy, khó chịu. Để lâu có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng.

 Loét hậu môn do nứt kẽ hậu môn

  Người bị nứt kẽ hậu môn thường có cảm giác hậu môn đau rát, đi cầu ra máu, xuất hiện da thừa hậu môn,… Bệnh hình thành do người bệnh đi cầu dùng lực quá sức để rặn phân ra ngoài. Phân khô trực tiếp ma sát tạo lực mạnh làm cho vết rách lớn hơn và gây lở loét hậu môn.

  Tình trạng này nếu không chữa trị sớm sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và hình thành nên các vết lở loét. Thậm chí, những vết lở loét này còn có thể biến chứng thành các bệnh khác như: ap xe hậu môn, viêm đường tiểu, viêm âm đạo…

 Lời khuyên: Loét hậu môn là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, ngay khi xuất hiện triệu chứng này, cần chủ động đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Điều trị loét hậu môn như thế nào? Chi phí ra sao? hãy NHẤN VÀO ĐÂY cđể được chuyên gia tư vấn miễn phí!

  

Điều trị loét hậu môn hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Để điều trị loét hậu môn hiệu quả, nhanh chóng, người bệnh có thể lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít cơ sở y tế có chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín, chất lượng tại TPHCM.

  Sau khi thăm khám, kiểm tra, tùy vào nguyên nhân gây loét hậu môn cũng như mức độ bệnh, các bác sĩ tại đây sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang điều trị loét hậu môn hiệu quả bằng những phương pháp sau:

 Điều trị loét hậu môn bằng thuốc

  Đây là phương pháp được chỉ định cho các trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn khởi phát. Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt, có tác dụng tiêu viêm, chống nhiễm trùng, giảm đau, chống táo bón.... Để dùng thuốc đạt hiệu quả cao, người bệnh nên tuân theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về uống mà chưa biết rõ nguyên nhân gây bệnh.

 Điều trị lở loét hậu môn bằng công nghệ hiện đại PPH và HCPT

  Phương pháp PPH và HCPT là thành tựu của nền y khoa hiện đại. Sự ra đời của hai phương pháp này đã giúp rất nhiều người thoát khỏi tình trạng loét hậu môn, trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là địa chỉ đầu tiên tại TPHCM áp dụng thành công 2 phương pháp này.

Điều trị loét hậu môn bằng phương pháp PPH và HCPT tại Hồng Phong có nhiều ưu điểm như:

✔​ Có thể điều trị hiệu quả được cho bệnh trĩ, nứt hậu môn, rò hậu môn và apxe hậu môn.

✔​ Không dùng đến dao kéo, ít chảy máu, không gây đau đớn.

✔​ Thời gian thực hiện chỉ từ 20 – 30 phút, có thể về ngay trong ngày.

✔​ Không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

✔​ Khả năng hồi phục nhanh chóng.

✔​ Đảm bảo tính thẩm mỹ vùng hậu môn.

✔​ Khó tái phát.

 NHẤN VÀO ĐÂY  để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  Ngoài ra, khi đến với Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, người bệnh còn an tâm bởi những lý do sau:

✜ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị.

✜ Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

✜ Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến.

✜ Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, phục vụ chu đáo, hồ sơ bệnh án bảo mật an toàn...

✜ Chi phí công khai minh bạch, đảm bảo hợp lý theo đúng quy định của Sở Y tế.

Nhanh tay đặt hẹn khám ngay hôm nay để nhận ưu đãi hấp dẫn NHẤN VÀO ĐÂY hoặc gọi đến hotline (028) 3838 0666 để được hướng dẫn cụ thể!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM