Đi ỉa ra máu không nên chủ quan

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi ỉa ra máu (hay đi cầu ra máu, đi ngoài ra máu, đại tiện ra máu) không chỉ gây lo lắng cho người bệnh mà đó còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Vì thế, nếu bạn đang có dấu hiệu đi ỉa ra máu thì không nên chủ quan. Cần sớm tìm ra nguyên nhân để có cách xử lý hiệu quả.

Bạn muốn biết nguyên nhân đi ỉa ra máu? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia chẩn đoán, tư vấn cụ thể!

Nguyên nhân và tác hại nguy hiểm của chứng đi ỉa ra máu

  Thông thường, người bệnh phát hiện mình đi ỉa ra máu khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Một số trường hợp có thể thấy máu chảy thành từng giọt hoặc thậm chí thành tia…

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, đi ỉa ra máu có thể xuất phát từ những bệnh lý như:

 Bệnh trĩ: Là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đi ỉa ra máu. Ban đầu máu dính trong giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân, về sau chảy thành từng giọt, thành tia như cắt tiết gà, thậm chí trường hợp nặng chỉ cần ngồi xổm hoặc vận động mạnh là chảy máu. Ngoài ra còn kèm theo đau rát hậu môn, hậu môn ẩm ướt, chảy dịch, ngứa ngáy, sa búi trĩ,...

 Nứt kẽ hậu môn: Đi ỉa ra máu tươi, lượng máu ít, đau rát hậu môn kể cả khi không đi đại tiện.

 Polyp đại trực tràng: Người bệnh có biểu hiện đi ỉa ra máu tươi, máu ra từng đợt, phân nhỏ và dẹt, polyp có cuống nằm gần hậu môn có thể sa ra ngoài tương tự như trĩ.

 Viêm loét đại trực tràng: Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ có triệu chứng đi ỉa ra máu và dịch nhầy, đau bụng, mót rặn, sụt cân, mệt mỏi,...

Chia sẻ tình trạng bạn đang gặp phải để các chuyên gia tư vấn giúp bạn chẩn đoán bệnh cụ thể, nhanh chóng!

  

  Chứng đi ỉa ra máu nếu không được khám chữa kịp thời, đúng cách sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm sau đây:

 Thiếu máu: Tình trạng đi ỉa ra máu kéo dài có thể dẫn đến thiếu máu khiến người bệnh bị chóng mặt, đau đầu, suy giảm trí nhớ, người mệt mỏi,… Một số trường hợp đi ỉa ra máu chảy thành tia, thành dòng, dẫn đến mất máu cấp tính, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

 Viêm nhiễm cơ quan sinh dục: Dịch nhầy, máu và chất bài tiết ở hậu môn dính sang cơ quan sinh dục sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây ra viêm nhiễm phụ khoa, viêm nhiễm nam khoa. Tình trạng viêm nhiễm cơ quan sinh dục nếu để lâu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh, thâm chí gây hiếm muộn – vô sinh. Ngoài ra, người bệnh còn có thể bị viêm nhiễm ở vùng mông, bẹn, đùi…

 Ảnh hưởng chất lượng cuộc sống: Các bệnh lý đi kèm triệu chứng đi ỉa ra máu khiến người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, mất tập trung, thị lực kém, suy giảm thể lực,… từ đó làm suy giảm sức lao động nghiêm trọng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và công việc hàng ngày.

 Ung thư trực tràng: Các bệnh hậu môn – trực tràng để lâu ngày chuyển biến nặng có thể dẫn đến biến chứng ung thư hậu môn – trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Bạn có nhiều câu hỏi thắc mắc về đi ỉa ra máu? NHẤN VÀO ĐÂY để trò chuyện trực tiếp với chuyên gia để được giải đáp miễn phí

  

Phương pháp điều trị chứng đi ỉa ra máu hiệu quả hiện nay

  Để điều trị hiệu quả chứng đi ỉa ra máu, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám cụ thể, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị chứng đi ỉa ra máu hiệu quả bằng cách phương pháp sau:

 Phương pháp nội khoa dùng thuốc đặc trị:

  Trong trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh sẽ được chỉ định dùng những loại thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt… có tác dụng nhuận tràng, tiêu diệt vi khuẩn, làm teo nhỏ búi trĩ, chống sưng viêm, bổ sung chất sắt và các vitamin cần thiết,… làm giảm triệu chứng bệnh, ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

 Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp PPH và HCPT:

  Hiện nay, phương pháp PPH và HCPT là kỹ thuật tiên tiến được áp dụng trong điều trị nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng gây hiện tượng đi ỉa ra máu. PPH và HCPT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp truyền thống, được nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng, người bệnh hài lòng khi lựa chọn:

​ Phạm vi chữa trị rộng khi điều trị hiệu quả cho bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn…

​ Loại bỏ tế bào bệnh nhanh chóng, chính xác.

​ Ít đau, hạn chế chảy máu, đảm bảo an toàn.

​ Thời gian thực hiện ngắn, người bệnh không cần nằm viện.

​ Đảm bảo chức năng vùng hậu môn trực tràng sau khi điều trị.

​ Khả năng hồi phục nhanh chóng, đảm bảo tính thẩm mỹ vùng hậu môn,

​ Tỷ lệ tái phát là rất thấp.

 NHẤN VÀO ĐÂY  để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  

Gợi ý địa chỉ điều trị đi ỉa ra máu uy tín được nhiều người lựa chọn tại TPHCM

  Trên địa bàn TPHCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín trong lĩnh vực điều trị bệnh hậu môn – trực tràng và được rất nhiều người bệnh tưởng lựa chọn điều trị khi có dấu hiệu đi ỉa ra máu.

  Phòng khám sở hữu nhiều thế mạnh tuyệt vời như:

✜ Đội ngũ bác sĩ giỏi: Bác sĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đều là những người có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm, từng công tác tại bệnh viện lớn… giúp điều trị các bệnh lý gây ra tình trạng đi ỉa ra máu hiệu quả.

✜ Cơ sở vật chất hiện đại: Các trang thiết bị máy móc được đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp việc chẩn đoán và điều trị đạt kết quả cao, chính xác.

✜ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Thủ tục nhanh gọn, đơn giản, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin…

✜ Tư vấn và đặt hẹn online miễn phí: Tư vấn bệnh lý dễ dàng và đặt hẹn khám trước nhanh chóng, tiết kiệm thời gian qua hệ thống tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24.

✜ Chi phí điều trị hợp lý – rõ ràng: được niêm yết công khai theo quy định của Sở Y Tế và trao đổi cụ thể với người trước khi tiến hành điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM