Quan hệ hậu môn có gây ra bệnh trĩ không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hiện nay, quan hệ tình dục bằng “cửa sau” là tư thế lạ được rất nhiều cặp đôi sử dụng để “đổi gió”, hơn nữa đây còn là kiểu quan hệ phổ biến của các cặp đồng tính nam. Vậy quan hệ hậu môn có gây ra bệnh trĩ không? Cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Quan hệ bằng hậu môn có bị trĩ không? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Quan hệ đường hậu môn có bị trĩ không?

  Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là hình thức đưa dương vật, ngón tay hoặc dụng cụ tình dục vào bên trong hậu môn của bạn tình. Đây là kiểu quan hệ tình dục khá mới lạ, được nhiều cặp đôi áp dụng, đặc biệt là những cặp đồng tính nam.

  Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, quan hệ hậu môn là một trong những hình thức quan hệ tình dục tiềm ẩn nhiều nguy cơ tổn thương và đe dọa tới sức khỏe, đây cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bác sĩ lý giải cho vấn đề này như sau:

  ➢ Hậu môn và âm đạo có cấu tạo khác nhau, hậu môn không thể co giãn tốt cũng như tự tiết ra chất nhờn như âm đạo nên khi giao hợp có thể gây đau rát, xước, rách hậu môn và gây chảy máu hậu môn sau khi quan hệ. Hậu môn bị tổn thương chính là điều kiện thuận lợi dẫn đến các bệnh viêm nhiễm hậu môn và bệnh trĩ.

  ➢ Khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn thì các cơ quan phải hoạt động mạnh, đặc biệt là cơ vùng hông và lưng phải co giãn liên tục. Điều này làm chậm quá trình tuần hoàn máu quanh hậu môn, khiến tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị tắc nghẽn, làm cho mạch máu căng phồng lên, tạo thành các búi trĩ.

  Ngoài bệnh trĩ, quan hệ hậu môn còn tiềm ẩn nguy cơ bị rách ruột, gãy dương vật, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa,…

 Lời khuyên từ bác sĩ:

  Nếu vẫn muốn quan hệ bằng hậu môn thì cần quan hệ nhẹ nhàng, sử dụng bao cao su, chất bôi trơn, vệ sinh hậu môn và bộ phận sinh dục sạch sẽ sau khi quan hệ…

  ✜ Trong trường hợp xuất hiện các dấu hiệu bệnh trĩ như đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ… thì cần thăm khám ngay. Bởi bệnh trĩ để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẹt, mất máu, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng…

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả!

  

Giới thiệu địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín tại TPHCM

  Khi có dấu hiệu mắc bệnh trĩ và muốn điều trị hiệu quả, nhanh chóng, người bệnh có thể đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là cơ sở y tế uy tín hiếm hoi có chuyên khoa hậu môn trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ tại TPHCM.

 Những ưu điểm nổi trội của Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín:

➢ Về đội ngũ bác sĩ: Phòng khám quy tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám bệnh trĩ và các bệnh lý ở vùng hậu môn – trực tràng khác.

 Về cơ sở vật chất: Phòng khám luôn chú trọng đầu tư các trang thiết bị y tế, móc hiện đại, hầu hết được nhập khẩu từ các nước tiên tiến để phục vụ tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị bệnh. Ngoài ra, có đầy đủ phòng chức năng và phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn.

➢ Về phương pháp điều trị: Không chỉ áp dụng hiệu quả những phương pháp điều trị bệnh trĩ thông thường, phòng khám còn là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới vào điều trị bệnh trĩ, điển hình là phương pháp PPH và HCPT với nhiều ưu điểm như hiệu quả cao, an toàn, ít đau, nhanh hồi phục, hạn chế tái phát và đảm bảo tính thẩm mỹ…

➢ Về chi phí điều trị: Tất cả các chi phí khám chữa bệnh tại phòng khám luôn thu theo đúng quy định của Sở Y tế nên đảm bảo phù hợp với túi tiền người bệnh và luôn được công khai, minh bạch đến từng người bệnh.

➢ Về chất lượng dịch vụ: Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là địa chỉ đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính về đăng kí khám và điều trị bệnh, đảm bảo nhanh gọn, tiết kiệm thời gian tối đa cho người bệnh. Cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin cũng là những yếu tố giúp người bệnh cảm thấy hài lòng và thoải mái khi đến đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM