Một số hình ảnh của bệnh trĩ qua từng giai đoạn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhận biết hình ảnh của bệnh trĩ qua từng giai đoạn đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh có thể tự quan sát, kiểm tra và phát hiện, đánh giá tình trạng bệnh của mình. Từ đó, có biện pháp thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ nhưng không chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Những hình ảnh bệnh trĩ qua các cấp độ

  Bệnh trĩ là hiện tượng căng giãn quá mức của những đám rối ở vùng hậu môn trực tràng hình thành nên những búi trĩ. Bệnh không chỉ gây khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gây đau rát, khó chịu, thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như thiếu máu, viêm nhiễm, bị tắc mạch, gây nghẹt hậu môn, ung thư trực tràng…

  Bệnh trĩ thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là những người có đặc thù công việc phải ngồi nhiều, đứng lâu một chỗ như nhân viên văn phòng, tài xế lái xe, thợ may...

  Dựa vào từng vị trí phát triển của búi trĩ mà bệnh trĩ được chia làm 2 dạng chính là trĩ nội và trĩ ngoại.

➢ Hình ảnh bệnh trĩ nội qua từng cấp độ

  Bệnh trĩ nội là loại trĩ hình thành ở trên đường lược, trong lòng ống hậu môn, có bề mặt là lớp niêm mạc của ống hậu môn. Trĩ nội phát triển qua 4 cấp độ sau:

   Trĩ nội độ 1: Búi trĩ nội mới bắt đầu hình thành bên trong hậu môn với kích thước nhỏ, người bệnh chưa cảm nhận được đau đớn hay khó chịu nào. Chỉ khi đi đại tiện mới thấy xuất hiện 1 ít máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Trĩ nội độ 1 chưa nghiêm trọng nên nhiều người vẫn thường chủ quan bỏ qua.

   Trĩ nội độ 2: Ở giai đoạn này, người bệnh sẽ nhận thấy những biểu hiện của bệnh trĩ rõ hơn. Búi trĩ nội đã sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng tự thụt vào được, lượng máu chảy ra nhiều và thường bị đau rát nhẹ tại hậu môn.

   Trĩ nội độ 3: Lúc này, các búi trĩ thường xuyên sa ra ngoài khi đi đại tiện, mang vác nặng hay ngồi xổm nhưng khó thụt vào trong, thường phải dùng tay đẩy vào, gây vướng víu, khó chịu. Người bệnh thường xuyên bị các cơn đau hành hạ dữ dội lúc đi đứng và sinh hoạt.

   Trĩ nội độ 4: Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức dữ dội, hiện tượng chảy máu có thể bắn ra thành tia như cắt tiết gà. Búi trĩ ở giai đoạn này đã bị sa hẳn ra bên ngoài hậu môn, không thể đẩy vào được nữa, gây tắc nghẽn và đau đớn vô cùng.

Bạn có biểu hiện tương tự như những hình ảnh trên? Trò chuyện ngay với bác sĩ để được bắt bệnh chính xác!

➢ Hình ảnh bệnh trĩ ngoại qua từng cấp độ

  Bệnh trĩ ngoại là loại trĩ được hình thành bên dưới đường lược, bên ngoài hậu môn hoặc gần hậu môn nên dễ nhận biết hơn so với bệnh trĩ nội.

  Cũng giống như bệnh trĩ nội, bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ như sau:

   Trĩ ngoại cấp độ 1: Xuất hiện búi trĩ ngoài rìa lỗ hậu môn nhưng kích thước còn nhỏ, cỡ bằng hạt đậu, dùng tay sờ vào có cảm giác như vùng da bị sưng.

   Trĩ ngoại cấp độ 2: Ở giai đoạn này, những búi trĩ ngoại dễ phát hiện hơn do phát triển lớn và tạo ra các hình dáng ngoằn nghèo ở bên ngoài hậu môn.

   Trĩ ngoại cấp độ 3: Mức độ bệnh phát triển nặng, những búi trĩ ngoài ngày càng lớn dần và chèn ép đến của hậu môn, gây đau đớn, tắc nghẹt, vướng víu rất khó chịu.

   Trĩ ngoại cấp độ 4: Đây là giai đoạn phát triển nặng của bệnh. Lúc này, bên cạnh những búi trĩ cũ có kích thước lớn, sẽ xuất hiện thêm những búi trĩ mới, chúng phát triển ngoằn nghèo, búi trĩ gây viêm nhiễm, sưng tấy, đau rát dữ dội.

   Lời khuyên từ bác sĩ: Kết quả điều trị bệnh phụ thuộc rất lớn vào thời điểm phát hiện bệnh và phương pháp điều trị. Ở giai đoạn nhẹ chỉ cần điều trị bằng thuốc là có thể chữa khỏi dễ dàng, tuy nhiên ở cấp độ nặng hơn sẽ cần sự can thiệp của các biện pháp ngoại khoa, tốn kém thời gian và tiền bạc mà còn gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Do đó, ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh trĩ, người bệnh nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Hãy chia sẻ tình trạng, hình ảnh bệnh trĩ của bạn bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY các bác sĩ sẽ giúp bạn chẩn đoán và đưa ra lời khuyên đúng đắn

  

  ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH TẠI HỒNG PHONG

  Nếu đang lo lắng về bệnh trĩ và muốn tìm ra cách điều trị hiệu quả, nhanh chóng, bạn hãy đến với Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM để trải nghiệm phác đồ điều trị trĩ siêu đơn giản nhưng lại mang lại kết quả hoàn hảo.

  Phương pháp điều trị bệnh trĩ với tên gọi PPH và HCPT thế hệ mới được áp dụng tại Hồng Phong sẽ giúp bạn khoanh vùng hậu môn bị tổn thương do trĩ gây ra, nhanh chóng loại bỏ tổn thương do trĩ gây ra và khôi phục chức năng hậu môn.

  Cách điều trị bệnh này không hề gây đau đớn, tránh để lại sẹo, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận và khả năng tái phát được loại bỏ gần như hoàn toàn. Chỉ trong khoảng 20 phút, bạn sẽ tạm biệt mọi dấu hiệu bệnh trĩ cũng như ảnh hưởng mà nó gây ra cho cuộc sống và sức khỏe.

  Phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới cũng là phương pháp đang được giới chuyên gia khuyên dùng và chỉ có mặt tại các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao, điển hình là Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Do đó, người bệnh có thể yên tâm, tin tưởng khi điều trị bệnh trĩ tại đây.

Chi phí điều trị bệnh trĩ tại Hồng Phong là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được tư vấn nhanh!

Kết quả điều trị bệnh trĩ tại Hồng Phong

 Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín áp dụng chính sách ưu đãi lớn cho những bệnh nhân đặt hẹn khám qua mạng, nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh. Vì vậy, hãy liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY để hưởng nhiều quyền lợi hơn khi đến với Hồng Phong.

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM