Những triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Theo thống kê, tỷ lệ người Việt Nam mắc các bệnh lý về hậu môn – trực tràng đang ngày càng tăng lên, đặc biệt là bệnh trĩ. Không chỉ gây phiền toái, làm giảm chất lượng cuộc sống, bệnh trĩ còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Do đó, việc nhận biết sớm những triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ để kịp thời khám chữa là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Bạn đang có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ nhưng không chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

4 dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ phổ biến

  Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp là một trong những bệnh lý hậu môn – trực tràng thường gặp nhất, nguyên nhân gây bệnh do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch vùng hậu môn.

  Triệu chứng bệnh trĩ không quá khó để nhận biết, bệnh nhân mắc trĩ nào cũng sẽ gặp phải 4 dấu hiệu bệnh trĩ điển hình là đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt – ngứa ngáy, sa búi trĩ – lòi búi trĩ.

➢ Đi cầu ra máu

  Khi bị bệnh trĩ, người bệnh sẽ thấy có máu dính trên giấy vệ sinh hay phân có dính máu tươi, trường hợp nặng máu thành từng giọt, thành tia.

  Khi bệnh trĩ chuyển sang giai đoạn nặng, trĩ độ 3 hoặc 4, hiện tượng chảy máu có thể xuất hiện khi người bệnh vận động mạnh, ngồi xổm,...

➢ Đau rát hậu môn

  Đau rát hậu môn cũng là triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ, thường xảy ra khi đi đại tiện, tình trạng đau rát tăng lên khi bị táo bón hoặc tiêu chảy.

  Cơn đau rát hậu môn do bệnh trĩ còn kéo dài nhiều giờ đồng hồ sau khi đại tiện. Khi bệnh ở mức độ nặng, hiện tượng đau rát hậu môn có thể kéo dài dai dẳng với những cơn đau âm ỉ.

  Đau rát hậu môn khiến người bệnh đại tiện lâu, nhịn đại tiện, khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Bác sĩ đang online! Nếu có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh trĩ hãy NHẤN VÀO ĐÂY gửi hình ảnh cho bác sĩ để được chẩn đoán nhanh!

➢ Hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt – Ngứa ngáy

  Bệnh trĩ có thể khiến người bệnh bị táo bón, nứt hậu môn,... gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn, hậu quả là hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt, gây ngứa ngáy, khó chịu, khiến vùng kín có mùi hôi.

➢ Sa búi trĩ – lòi búi trĩ

  Khi bị trĩ độ 2, người bệnh có thể bắt đầu có biểu hiện sa búi trĩ – lòi búi trĩ. Ban đầu, khi bị trĩ độ 2, búi trĩ sa xuống mỗi khi đi đại tiện và có thể tự co lên được.

  Với trĩ độ 3, búi trĩ bị sa xuống không thể tự co lên được nữa, phải dùng tay nhét vào hậu môn.

  Nhưng khi bệnh phát triển đến cấp độ 4 thì búi trĩ lòi ra thường trực ở hậu môn, có dùng tay đẩy vào cũng không được, hiện tượng này gọi là lòi búi trĩ.

 Khuyến cáo: Bệnh trĩ nếu không được thăm khám và điều trị sớm có thể khiến người bệnh đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như: thiếu máu, nhiễm trùng máu, tắc nghẹt hậu môn, hoại tử, ung thư trực tràng… Do đó, khi xuất hiện những dấu hiệu nói trên, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Bạn cũng đang gặp phải những triệu chứng trên? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán bệnh miễn phí!

Phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả hiện nay

  Hiện nay có rất nhiều cách điều trị bệnh trĩ, tuy nhiên tùy từng loại trĩ cũng như mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả.

  ➢ Phương pháp nội khoa (dùng thuốc): Áp dụng cho trường hợp mắc bệnh trĩ ở mức độ nhẹ. Những loại thuốc đặc trị có tác dụng tiêu viêm, giảm đau, diệt khuẩn, nhuận tràng, hỗ trợ làm co búi trĩ…

   Lưu ý: Thuốc chữa trĩ phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định. Không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những hậu quả không mong muốn.

Bạn lo ngại về chi phí điều trị bệnh trĩ NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

  ➢ Phương pháp PPH: Đây là giải pháp điều trị bệnh trĩ trĩ nội. PPH hoạt động theo nguyên tắc máy kẹp, giúp cắt bỏ búi trĩ nội nhanh chóng, nhẹ nhàng, không xâm lấn, không dùng dao kéo.

  ➢ Phương pháp HCPT: Đây là giải pháp điều trị bệnh trĩ ngoại. Dựa vào sóng điện cao tần và đầu dò thông minh, từng vị trí bệnh được hiển thị rõ ràng bên màn hình máy tính được kết nối, sau đó dùng dao điện để loại bỏ búi trĩ chính xác.

  Cả hai phương pháp PPH và HCPT đều có những ưu điểm như:

   An toàn: Xâm lấn tối thiểu, không dùng dao kéo, ít chảy máu, không gây đau, độ an toàn cao.

   Nhanh chóng: Thời gian điều trị khoảng 15 – 20 phút, về ngay trong ngày, không cần nằm viện.

   Hiệu quả: Tỷ lệ thành công 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh trở lại.

   Thẩm mỹ: Vết thương nhỏ, mau lành, vùng tổn thương được tái tạo lại hình dạng và chức năng, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bạn không biết trường hợp của mình nên áp dụng phương pháp nào hiệu quả? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ phân tích và cho lời khuyên!

  ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ UY TÍN NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN

  Những phương pháp điều trị bệnh trĩ vừa kể trên đều được áp dụng thành công tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM và đem lại hiệu quả điều trị cao cho hàng ngàn bệnh nhân mỗi năm.

  Dựa trên kết quả thành công sau khi điều trị cho hàng ngàn trường hợp, trong đó có những ca trĩ nặng (độ 3, độ 4), Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín không chỉ tạo được vị thế vững chắc trong lòng tin của nhiều người tại TPHCM mà còn đón tiếp nhiều bệnh nhân từ các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu… đến đây thăm khám và điều trị.

  Bên cạnh đó, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn sở hữu nhiều ưu thế mà không phải cơ sở y tế nào cũng có được như:

Kết quả điều trị bệnh trĩ tại Hồng Phong

 Lưu ý: Vì nổi tiếng là địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín nên số lượng bệnh nhân đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín mỗi ngày khá đông. Do đó, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi, phòng khám khuyến khích bệnh nhân nên đặt hẹn trước. Việc đặt hẹn trước còn giúp bệnh nhân chủ động lựa chọn thời gian và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

 Click vào đây hoặc gọi vào hotline 028 3838 0666 để đặt hẹn ngay  

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM