Đi cầu ra máu nguy hiểm như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi cầu ra máu dù ít hay nhiều, dù đau hay không đau đều là triệu chứng báo hiệu những điểm bất thường ở đường tiêu hóa, có thể cảnh báo bạn đang mắc phải các bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị sớm. Vì thế, nếu bạn đang có dấu hiệu đi cầu ra máu, hãy nhờ chuyên gia tư vấn online giúp đỡ ngay bây giờ!

Đi cầu ra máu là dấu hiệu bệnh gì? Nguy hiểm không?

  Đi cầu ra máu là hiện tượng có máu chảy ra khi đi ngoài và máu thường có màu đỏ tươi. Lượng máu chảy ra có thể chỉ rất ít, thấm vào giấy vệ sinh, lẫn với phân hoặc chảy thành giọt, thành tia kèm theo triệu chứng khác như sốt, đau vùng hậu môn, tùy theo từng bệnh.

  Theo ý kiến của các chuyên gia, đi cầu ra máu là một triệu chứng khá phổ biến, thường gặp ở các bệnh lý hậu môn trực tràng dưới đây:

BỆNH LÝ

BIỂU HIỆN VÀ BIẾN CHỨNG

BỆNH TRĨ

{Click tư vấn ngay}

Trĩ là bệnh hậu môn trực tràng phổ biến hiện nay, hình thành do sự suy giãn, phì đại tĩnh mạch vùng hậu môn.

Ban đầu, đi cầu ra máu rất ít, chỉ lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng hơn sẽ thấy máu chảy ra nhiều hơn thành giọt, thành tia. Thậm chí ngồi xổm hay có bất cứ hành động gây áp lực lên mao mạch vùng hậu môn cũng thấy chảy máu. Ngoài ra, người bệnh còn thường cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sự xuất hiện của búi trĩ ngày càng tăng kích thước gây vướng víu, khó chịu,…

Biến chứng: Gây thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẽn, hoại tử búi trĩ, nhiễm trùng máu, tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng…

NỨT KẼ HẬU MÔN

{Click tư vấn ngay}

Nứt kẽ hậu môn chủ yếu lại xuất phát từ nguyên nhân táo bón. Người bệnh cố gắng rặn làm ống hậu môn, sưng, phù nề, đỏ mọng, chảy máu thành từng giọt, kèm theo đau rát hậu môn.

 Biến chứng: Nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây viêm nhiễm, bội nhiễm, lở loét vùng hậu môn, dẫn đến các bệnh lý khác như apxe hậu môn, rò hậu môn…

POLYP TRỰC TRÀNG

{Click tư vấn ngay}

Polyp trực tràng là bệnh do các khối u lành tính ở trực tràng gây ra các đợt đi cầu ra máu thường kèm theo đau bụng.

 Biến chứng: Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể bị tiến triển thành ung thư đại trực tràng đe dọa tính mạng người bệnh.

VIÊM ĐẠI TRỰC TRÀNG

{Click tư vấn ngay}

Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng chứng đi cầu ra máu, nhưng lượng máu không đáng kể. Lúc mới bị bệnh, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, đi ngoài tiêu chảy nhiều lần kèm theo đó là chất nhầy lẫn máu,…

 Biến chứng: Nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách có thể gây biến chứng hẹp đại tràng, apxe hậu môn, viêm da mủ hoại thư,…

  Ngoài ra, đi cầu ra máu còn có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư trực tràng, xuất huyết đường tiêu hóa, mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

Đi cầu ra máu là báo động đỏ cho sức khỏe! Do đó, hãy NHẤN VÀO ĐÂY gặp chuyên gia tư vấn online để được chẩn đoán nguyên nhân chính xác hơn, tìm ra hướng giải quyết phù hợp, trước khi quá muộn.

  

Muốn điều trị đi cầu ra máu hiệu quả, nhanh khỏi – Hãy đến ngay Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Kể từ khi đi vào hoạt động đến nay, Phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng Hồng Phong (số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM) luôn nhận được sự quan tâm, lựa chọn của đông đảo quý bệnh nhân trong và ngoài thành phố. Được Sở Y tế đánh giá là phòng khám hậu môn trực tràng tốt, chất lượng, chi phí phải chăng.

  Vì thế, nếu bạn đang ở TPHCM hoặc các tỉnh thành lân cận và đang gặp phải tình trạng đi cầu ra máu, có thể an tâm đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín để được khám chữa hiệu quả, an toàn.

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng các liệu trình tiên tiến trong điều trị đi cầu ra máu mang lại hiệu quả cao, an toàn cho sức khỏe và tiết kiệm tối đa chi phí cho người bệnh:

 Dùng thuốc

  Áp dụng cho tình trạng bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Bác sĩ kê đơn thuốc uống, kết hợp kem bôi hoặc thuốc đặt hậu môn phù hợp tùy vào từng loại bệnh, có tác dụng kháng viêm, giảm đau rát, cầm máu, làm mềm phân giúp đi cầu dễ dàng hơn.

➢ Phương pháp hiện đại PPH và HCPT

  PPH và HCPT là 2 phương pháp tiên tiến đang được y học thế giới đánh giá cao khi có thể điều trị hiệu quả rất nhiều bệnh hậu môn trực tràng như: Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn,… và là phương pháp chính được áp dụng tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, tỉ lệ thành công đạt trên 98%.

 Ưu điểm nổi bật của phương pháp PPH và HCPT:

 Điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, không nằm viện.

 Không sử dụng dao kéo, không đau đớn, rất ít chảy máu.

 Hiệu quả cao, phục hồi nhanh chóng, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của hậu môn.

 Hạn chế nguy cơ tái phát bệnh.

 Tránh để lại sẹo xấu, đảm bảo thẩm mỹ vùng hậu môn.

 Nếu bạn cũng muốn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng đi cầu ra máu thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được TƯ VẤNĐẶT HẸN khám với chuyên gia tư vấn online.

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM