Đi cầu đau rát hậu môn là do đâu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đối với hầu hết mọi người, thức dậy vào buổi sáng và đi cầu là một phần thói quen hàng ngày của họ. Tuy nhiên, với những người có cảm giác rát và khó chịu ở vùng hậu môn, thói quen này có thể biến thành một cơn ác mộng. Vậy đi cầu đau rát hậu môn là do đâu? Tham khảo bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác.

Mỗi lần đi cầu đều đau rát dữ đội, như vậy là bị gì chưa bác sĩ? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

Tìm hiểu nguyên nhân gây đau rát hậu môn khi đi cầu

  Theo bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng, đi cầu đau rát hậu môn có thể là biểu hiện bình thường của chứng táo bón. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác thì người bệnh không nên chủ quan, bởi đó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý sau:

➢ Nứt kẽ hậu môn

  Táo bón mãn tính là nguyên nhân gây ra nứt kẽ hậu môn, đó là một vết nứt hoặc vết rách nhỏ ở lỗ hậu môn. Tình trạng này là do căng quá mức hoặc đi cầu phân cứng, gây đau rát, ngứa, chảy máu trong và sau khi phân đi qua hậu môn. Nứt kẽ hậu môn để lâu có thể sẽ gây viêm nhiễm hậu môn, apxe hậu môn, rò hậu môn…

➢ Bệnh trĩ

  Trĩ xảy ra do táo bón, tiêu chảy, căng quá mức và mang thai. Những biểu hiện của bệnh trĩ cũng rất đa dạng nhưng phần lớn đều bao gồm đau rát, chảy máu khi đi cầu, khó chịu khi ngồi, sa búi trĩ. Tệ hơn nữa, trĩ còn gây ra những cơn đau mãn tính mọi lúc mọi nơi chứ không phải chỉ mỗi khoảng thời gian bạn ở trong nhà vệ sinh.

  Không chỉ gây đau đớn cho người bệnh, trĩ còn gây mất máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, tắc nghẽn hậu môn, tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng… nếu như không điều trị sớm.

Bạn có dấu hiệu tương tự như trên nghi ngờ mắc bệnh trĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chẩn đoán miễn phí!

➢ Áp xe hậu môn

  Apxe hậu môn là tình trạng mưng mủ ở gần khu vực hậu môn, chủ yếu là do nhiễm trùng từ những vết nứt hậu môn. Khi bị apxe hậu môn, người bệnh sẽ có biểu hiện là bị đau ở hậu môn, sưng và mưng mủ gần hậu môn. Chỗ đau có thể có màu đỏ và khi chạm vào thấy nóng, có thể kèm theo sốt cao, ớn lạnh, mệt mỏi…

  Bệnh apxe hậu môn để lâu sẽ có thể khiến cho các ổ apxe căng mủ, vỡ ra tạo thành những lỗ rò, đường rò hậu môn, gây nhiễm trùng, viêm nang lông hậu môn,…

➢ Rò hậu môn

  Rò hậu môn là do nhiễm trùng ở tuyến hậu môn. Ngoài đau rát hậu môn, người bệnh còn bịchảy máu, chảy mủ từ hậu môn. Loại phổ biến nhất là rò quanh hậu môn, xảy ra sau khi có áp xe hậu môn.

  Rò hậu môn nếu không điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm nặng, hình thành thêm nhiều đường rò gây khó khăn cho việc điều trị, tăng nguy cơ mắc ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh.

➢ Viêm trực tràng

  Viêm trực tràng là viêm nhiễm nặng trực tràng và hậu môn. Nội mạc trực tràng bị viêm và do bệnh viêm ruột như bệnh Crohn hoặc viêm loét đại tràng, bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc thậm chí quan hệ tình dục qua đường hậu môn thô bạo gây nên. Các triệu chứng bao gồm đau rát hậu môn khi đi cầu, tiêu chảy, chảy máu và chất nhầy trong phân.

  Viêm trực tràng lâu ngày làm người bệnh mất máu, gia tăng nguy cơ ung thư trực tràng, rất nguy hiểm.

  Ngoài ra, hiện tượng đi cầu đau rát hậu môn còn có thể do một số nguyên nhân khác như: viêm ruột, mắc các bệnh lây qua đường tình dục, tổn thưởng ở ruột ra, ung thư hậu môn…

Đi cầu đau rát hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân, do đó hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chẩn đoán chính xác và đưa ra lời khuyên hữu ích!

Địa chỉ điều trị tình trạng đi cầu đau rát hậu môn tốt tại TPHCM

  Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong những địa chỉ khám chữa đi cầu đau rát hậu môn có uy tín chất lượng, nhận được sự tin tưởng và là lựa chọn của đông đảo bệnh nhân.

  Trung bình mỗi tháng, phòng khám tiếp nhận, khám và điều trị thành công cho hàng trăm trường hợp đi cầu đau rát hậu môn ở TPHCM và các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Vũng Tàu…

Những yếu tố giúp Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh:

➢ Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm:

  Hồng Phong là nơi hội tụ nhiều bác sĩ chuyên khoa hậu môn – trực tràng giỏi, có kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các bệnh viện lớn, đảm bảo điều trị mang lại hiệu quả cao, an toàn cho người bệnh.

➢ Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang:

  Phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình khám và điều trị bệnh với đầy đủ các phòng như phòng cấp cứu, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu… Tất cả phòng đều được trang bị những dụng cụ, trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển, đảm bảo vô trùng.

➢ Công nghệ điều trị tiên tiến nhất:

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín điều trị các bệnh lý gây đau rát hậu môn bằng các phương pháp tiên tiến như phương pháp PPH, HCPT. Đây là các kỹ thuật xâm lấn tối thiểu giúp hạn chế đau đớn cho người bệnh, mang lại hiệu quả điều trị tối ưu, đảm bảo thẩm mỹ, tránh tái phát.

 NHẤN VÀO ĐÂY dành 5 phút trò chuyện với chuyên gia để được tư vấn lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bạn! 

➢ Chi phí hợp lý, công khai minh bạch:

  Tất cả chi phí khám – chữa bệnh đều được công khai, rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế. Đặc biệt luôn thông báo trước với người bệnh, nếu được đồng ý mới tiến hành điều trị.

➢ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp:

  Mọi thông tin được bảo mật, phục vụ nhiệt tình, chu đáo, thủ tục nhanh gọn, đặt hẹn online tiện lợi, thăm khám ngoài giờ hành chính…

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM