Đi Ngoài Ra Máu Tươi Cảnh Báo Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bỗng dưng phát hiện đi ngoài ra máu tươi khiến bạn hoảng sợ, lo lắng? Mỗi lần đi ngoài khiến bạn hồi hộp? Bạn hoang mang không biết đi ngoài ra máu tươi là bệnh gì? Có sao không? Nếu đang gặp phải tình trạng này, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua những nội dung trong bài viết sau đây.

Bạn muốn biết đi ngoài ra máu là bệnh gì? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Đi ngoài ra máu – Dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

  Đi ngoài ra máu là hiện tượng hậu môn chảy máu sau phân hoặc trong phân có lẫn máu, thường gặp ở rất nhiều người, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

  Theo các bác sĩ chuyên khoa, đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

➢ Bệnh trĩ

  Đi ngoài ra máu tươi là biểu hiện phổ biến nhất khi bị trĩ. Ban đầu máu chảy kín đáo, người bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Về sau, máu chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Nếu để bệnh nặng hơn, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là máu chảy.

  Ngoài biểu hiện đi ngoài ra máu, người bị bệnh trĩ còn xuất hiện những triệu chứng đặc trưng khác như đau rát hậu môn, ngứa ngáy hậu môn, sa búi trĩ…

➢ Nứt kẽ hậu môn

  Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn, biểu hiện là vết rách theo chiều dọc ở niêm mạc hậu môn có chiều dài khoảng 1cm. Người bệnh lúc này thường xuyên cảm thấy đau rát hậu môn, đặc biệt là khi đi đại tiện và có kèm theo máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu chảy ra do nứt kẽ hậu môn thường ít hơn nhiều so với bệnh trĩ.

Đi ngoài ra máu nhưng không đau có sao không? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

➢ Polyp đại trực tràng

  Khi bị polyp đại trực tràng, người bệnh sẽ đi ngoài ra máu tươi với số lượng nhiều, máu chảy thành giọt, đôi khi thành tia. Nếu polyp có cuống dài và ở gần ống hậu môn thì có thể sa ra ngoài nên rất dễ nhầm lẫn với bệnh trĩ.

➢ Viêm loét đại trực tràng

  Viêm loét đại trực tràng cũng biểu hiện bằng chứng đi ngoài ra máu, máu tươi có thể lẫn chất nhầy, người bệnh thường cảm thấy mót rặn, kèm theo sốt và đau bụng dưới…

  Ngoài ra, đi ngoài ra máu còn là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như: ung thư trực tràng, xuất huyết đường tiêu hóa, nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo…

   Khuyến cáo:

   Đi ngoài ra máu tươi là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau. Do đó, để chẩn đoán chính xác, tránh nhầm lẫn, bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách.

   Nhiều người cho rằng đi ngoài ra máu có thể tự khỏi hoặc có thể tự mua thuốc về điều trị, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc làm này chỉ khiến bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau, bệnh lâu hồi phục và mà còn tốn kém nhiều chi phí điều trị.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ online chẩn đoán nhanh nguyên nhân đi ngoài ra máu cho bạn!

  

Hậu quả khi coi thường đi ngoài ra máu

  Nếu người bệnh chủ quan, coi thường tình trạng đi ngoài ra máu, để nó kéo dài, không điều trị thì có thể phải đối mặt với rất nhiều các biến chứng, nguy hại nghiêm trọng. Cụ thể:

  ➢ Gây thiếu máu: Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài có thể khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, cơ thể xanh xao, suy giảm trí nhớ…

  ➢ Gây tụt huyết áp: Nếu đi ngoài ra máu tươi quá nhiều, có thể khiến người bệnh tụt huyết áp, mạch nhanh, nhỏ khó bắt, thậm chí bị ngất, rối loạn ý thức hoặc sốc do chảy máu.

  ➢ Gây viêm ngứa hậu môn: Máu ra nhiều trong khi đi ngoài sẽ gây viêm nhiễm vùng hậu môn làm cho người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị sưng tấy đỏ.

  ➢ Biến chứng ung thư: Đi ngoài ra máu nếu không được điều trị kịp thời sẽ kích thích các tế bào ung thư phát triển, gây ung thư đại trực tràng, đe dọa trực tiếp sức khỏe và tính mạng người bệnh.

  Do đó, ngay khi xuất hiện tình trạng đi ngoài ra máu tươi, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị càng sớm càng tốt.

Trường hợp của tôi nên sử dụng phương pháp nào hiệu quả nhất thưa bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

  

Cách khắc phục tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả nhất hiện nay

  Để điều trị tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả, an toàn, người bệnh nên đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Đây là một trong số ít địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín hàng đầu TPHCM được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Phòng khám đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh lý liên quan đến đi ngoài ra máu cực kỳ hiệu quả và đã điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, đều nhận được phản hồi tích cực.

  Tùy thuộc vào nguyên nhân và tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều tị phù hợp. Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang điều trị đi ngoài ra máu thành công bằng các phương pháp sau đây:

 Phương pháp nội khoa

  Đây là phương pháp áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn đầu mới khởi phát. Thuốc sử dụng điều trị đi ngoài ra máu bao gồm thuốc uống, thuốc bôi hoặc thuốc đặt hậu môn, có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh, ngăn chặn bệnh phát triển và hỗ trợ quá trình hồi phục bệnh.

   Lưu ý: Sử dụng loại thuốc nào, liều lượng ra sao phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm có thể xảy ra.

➢ Điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới

  Đây là giải pháp “đột phá” trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng được các chuyên gia đánh giá cao hiện nay. Trong đó, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là địa chỉ đầu tiên áp dụng thành công hai phương pháp này tại TPHCM.

  Phương pháp PPH và HCPT giúp điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây đi cầu ra máu một cách hiệu quả, chính xác, an toàn, ít đau, ít chảy máu. Toàn bộ quá trình diễn ra từ 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể ra về mà không cần nằm viện. Sau khi điều trị, tình trạng bệnh hồi phục nhanh chóng, khó tái phát,…

Đã có rất nhiều người thoát khỏi tình trạng đi ngoài ra máu sau khi điều trị bằng phương pháp PPH, HCPT tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch hẹn khám ngay bây giờ!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM