Đi Cầu Ra Máu Ở Nữ Giới Cảnh Báo Điều Gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi cầu ra máu ở nữ giới không chỉ là hiện tượng bất thường gây lo lắng, hoang mang mà đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm mà chị em phụ nữ không nên chủ quan.

Bạn bị đi cầu ra máu nhưng không biết nguyên nhân do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

Đi cầu ra máu ở nữ giới là dấu hiệu bệnh gì?

  Đi cầu ra máu ở nữ giới hay đi vệ sinh ra máu ở nữ giới được hiểu là hiện tượng chị em khi đi ngoài có thấy máu ra từ hậu môn. Máu có thể lẫn trong phân hoặc ra sau phân, lượng máu và màu sắc máu phụ thuộc vào vị trí cũng như mức độ tổn thương và thời gian máu đọng trong đường ruột.

  Theo các chuyên gia, hiện tượng đi cầu ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo chị em đang mắc phải những bệnh lý sau đây:

➢ Bệnh trĩ

  Nữ giới là đối tượng có nguy cơ mắc trĩ rất cao do những đặc thù nghề nghiệp thường phải ngồi nhiều, ít vận động và có những giai đoạn sinh lý đặc biệt như mang thai, sinh con.

  Đi cầu ra máu là biểu hiện phổ biến nhất khi bị trĩ. Ban đầu máu chảy kín đáo, chỉ dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Về sau chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Nếu để bệnh nặng hơn, cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là chảy máu. Ngoài ra còn kèm theo một số triệu chứng khác như: sa búi trĩ, đau rát hậu môn, ngứa hậu môn…

  Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh trĩ có thể gây thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, tắc mạch, nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng, nguy hiểm đến tính mạng nữ giới.

➢ Nứt kẽ hậu môn

  Đi vệ sinh ra máu ở nữ giới còn có thể là dấu hiệu của nứt kẽ hậu môn. Bệnh thường do táo bón gây ra, khiến chị em phải rặn mạnh để tống phân ra ngoài, việc này vô tình làm tổn thương ống hậu môn, gây nứt rách, dẫn đến việc đi vệ sinh ra máu ở nữ giới.

  Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh, khiến nữ giới đau dữ dội vùng hậu môn và đau lưng, kể cả khi không đi vệ sinh.

  Vết nứt, rách ở hậu môn để lâu sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, apxe hậu môn… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nữ giới.

Vì đi vệ sinh ra máu ở nữ giới là dấu hiệu nhiều bệnh lý, do đó trò chuyện với bác sĩ là cách để được chẩn đoán nhanh và chính xác nhất! NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

  

➢ Polyp đại trực tràng

  Nữ giới bị polyp đại trực tràng sẽ có triệu chứng đi cầu ra máu với số lượng nhiều, máu chảy thành giọt, đôi khi thành tia, có thể dẫn đến thiếu máu nặng. Nếu polyp có cuống dài và ở gần ống hậu môn thì có thể sa ra ngoài.

  Nữ giới không được chủ quan với căn bệnh này. Bởi theo số liệu thống kê, có đến 90% trường hợp ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp.

➢ Viêm loét đại trực tràng

  Khi bị viêm loét đại trực tràng, nữ giới sẽ có biểu hiện đi cầu ra máu nhiều lần, máu tươi có thể lẫn dịch nhầy, kèm theo sốt và đau bụng dưới.

  Xuất huyết ồ ạt, phình giãn đại tràng nhiễm độc, thủng đại tràng, ung thư đại trực tràng… là những biến chứng nguy hiểm của viêm loét đại trực tràng nếu không được chữa trị sớm.

  Ngoài ra, đi vệ sinh ra máu ở nữ giới còn có thể dấu hiệu một số bệnh khác như xuất huyết đường tiêu hóa, nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo, ung thư trực tràng…

 Chú ý: Các bệnh lý hậu môn – trực tràng gây ra hiện tượng đi cầu ra máu không chỉ nguy hiểm đối với sức khỏe mà còn ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của chị em. Do kết cấu sinh lý hậu môn và âm đạo nằm gần nhau, vì vậy những viêm nhiễm xảy ra ở hậu môn có thể dễ dàng lây lan sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu đi cầu ra máu, chị em cần đến ngày các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị càng sớm càng tốt.

Chữa đi cầu ra máu có khó không? Chữa ở đâu tốt? CLICK NGAY để được bác sĩ giải đáp!

  

Giới thiệu địa chỉ điều trị đi cầu ra máu ở nữ giới uy tín tại TPHCM

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng có không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng, hoạt động “chui”.

  Để đảm bảo chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả các bệnh hậu môn – trực tràng, chúng tôi khuyên chị em nên lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng gây đi cầu ra máu ở nữ giới bằng phương pháp hiện đại PPH và HCPT, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ chị em nhờ những ưu điểm như ít đau, an toàn, thời gian thực hiện và hồi phục nhanh chóng, hiệu quả lâu dài, khó tái phát, thẩm mỹ…

  Ngoài ra, phòng khám còn được đông đảo chị em lựa chọn nhờ vào những ưu điểm khác như:

  ➢ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước, có hơn 15 năm kinh nghiệm trong nghề.

  ➢ Đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu mới từ nước ngoài.

  ➢ Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin, thủ tục đơn giản, nhanh gọn.

  ➢ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM