Đi ngoài khó và ra máu – Dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mỗi lần đi ngoài là nỗi ám ảnh của những ai mắc phải chứng đi ngoài khó và ra máu. Hiện tượng này không chỉ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà theo các chuyên gia đây còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm vùng hậu môn – trực tràng cần được điều trị ngay.

Đi ngoài khó và ra máu là dấu hiệu bệnh gì?

  Đi ngoài khó và ra máu là hiện tượng khá phổ biến hiện nay, chủ yếu bắt nguồn từ những thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, từ đó, dẫn đến tình trạng táo bón. Táo bón lâu ngày chính là điều kiện thuận lợi để nhiều bệnh ở hậu môn trực tràng hình thành, gây ra hiện tượng đi ngoài khó và ra máu… Số lượng máu chảy ra có thể ít hoặc nhiều, tùy vào loại bệnh cũng như mức độ bệnh.

  Theo các chuyên gia, tình trạng đi ngoài khó và ra máu có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải những lý sau đây:

 Bệnh trĩ

  Ống hậu môn tập trung rất nhiều mạch máu, trong mạch máu có nhiều tĩnh mạch. Bệnh trĩ được hình thành khi có tác động khiến các tĩnh mạch bị sưng phồng, tạo ra các búi trĩ.

  Đây là bệnh lý điển hình gây ra hiện tượng đi ngoài khó và ra máu. Số lượng máu chảy ra ít hay nhiều còn phụ thuộc vào từng tình trạng bệnh. Thông thường, khi bệnh trĩ ở cấp độ 1,2 số lượng máu chảy ra ít, chỉ thấy thấm ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Ở cấp độ 3,4 số lượng máu sẽ chảy ra nhiều hơn, thành từng giọt, từng tia khiến người bệnh bị thiếu máu trầm trọng.

  Ngoài hiện tượng đi ngoài khó và ra máu, người bị bệnh trĩ sẽ thấy những biểu hiện khác như: Búi trĩ sa ra ngoài, hậu môn tiết dịch nhầy, ngứa ngáy, đau rát hậu môn...

  Thiếu máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn, bội nhiễm, tắc mạch, nghẹt búi trĩ, ung thư trực tràng,... là những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nếu không được điều trị sớm.

Triệu chứng của tôi có phải là bệnh trĩ không thưa bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn và chẩn đoán nhanh!

 Nứt kẽ hậu môn

  Táo bón là nguyên nhân chính gây nứt kẽ hậu môn. Vì lúc này phân cứng, khiến người bệnh đi ngoài khó, phải rặn mạnh, vô tình gây ra những vết nứt rách ở niêm mạc hậu môn. Người bệnh lúc này thường xuyên cảm thấy đau rát, đặc biệt là khi đi đại tiện và có kèm theo máu tươi. Tuy nhiên, lượng máu do nứt kẽ hậu môn ít hơn nhiều so với bệnh trĩ.

  Nứt kẽ hậu môn nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây viêm nhiễm hậu môn, mất máu, gây apxe hậu môn, nguy hiểm hơn là dẫn đến rò hậu môn, viêm nhiễm ngược dòng gây nhiễm trùng máu…

 Polyp đại trực tràng

  Polyp đại trực tràng là những khối u lồi vào trong lòng đại trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc đại trực tràng. Nếu khối polyp xuất hiện ở vị trí gần ống hậu môn và có kích thước dài thì chúng có thể sa hẳn ra ngoài lỗ hậu môn.

  Khi bị polyp đại trực tràng, người bệnh sẽ có biểu hiện đau bụng, mót rặn, đi ngoài khó và ra máu, lượng máu có thể nhiều hay ít tùy thuộc vào mức độ bệnh.

  Theo số liệu thống kê có khoảng 90% trường hợp ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp. Do đó, người bệnh không được chủ quan với căn bệnh này.

  Ngoài ra, hiện tượng đi ngoài khó và ra máu có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác như mắc bệnh đại tràng, bệnh tiêu hóa, ung thư hậu môn – trực tràng…

   Khuyến cáo: Những bệnh lý gây đi ngoài khó và ra máu đều là những căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, thậm chí tính mạng người bệnh. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh ngay khi xuất hiện triệu chứng đi ngoài khó, đi ngoài ra máu cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY các bác sĩ sẽ chẩn đoán tình trạng đi ngoài khó và ra máu của bạn là do đâu một cách nhanh chóng và chính xác!

  

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín – Địa chỉ điều trị chứng đi cầu khó và ra máu hiệu quả

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín được đánh giá là cơ sở điều trị chứng đi ngoài khó và ra máu uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám là cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề cao, được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

  Hiện nay, tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị các bệnh lý gây đi ngoài khó và ra máu bằng phương pháp PPH và HCPT. Đây đang là cách điều trị bệnh hậu môn trực tràng hiện đại, an toàn được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới và mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

  Không dùng dụng cụ dao kéo trong suốt quá trình thực hiện.

  Áp dụng kỹ xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, an toàn cho người bệnh.

  Hiệu quả điều trị cao và lâu dài, ngay cả những trường hợp nặng.

  Thời gian thực hiện ngắn, chỉ từ 20 - 30 phút, có thể về ngay mà không cần phải nằm viện, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

  An toàn, không ảnh hưởng đến vùng lận cận.

  Vết thương nhỏ, phục hồi nhanh chóng, tránh khả năng tái phát.

  Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn.

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được đông đảo người bệnh lựa chọn nhờ vào sự chuyên nghiệp trong dịch vụ y tế với thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thời gian thăm khám linh hoạt, tiện lợi…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM