Rách hậu môn là bị gì, có nguy hiểm không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Rách hậu môn là tình trạng hậu môn xuất hiện những vết rách, nứt gây đau rát, thậm chí chảy máu, đặc biệt là mỗi khi đi đại tiện. Theo các chuyên gia, tình trạng rách hậu môn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, do đó người bệnh cần hết sức cẩn trọng.

Rách hậu môn là gì?

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, rách hậu môn thực chất là một tên gọi khác của bệnh nứt kẽ hậu môn. Đây là tình trạng niêm mạc ống hậu môn xuất hiện các vết nứt, rách có chiều dài khoảng từ 0,5 – 1cm gây đau đớn cho người bệnh.

  Nguyên nhân gây ra nứt, rách hậu môn thường là: do táo bón kinh niên, phân cứng, rặn mạnh để tống phân ra ngoài nên dễ khiến cho niêm mạc hậu môn bị rách hoặc cũng có thể do apxe hậu môn, từng thực hiện các thủ thuật điều trị bệnh vùng hậu môn – trực tràng,…

  NHẬN BIẾT DẤU HIỆU NỨT, RÁCH HẬU MÔN

  ➢ Xuất hiện các vết rách trên da quanh hậu môn: Có thể một hoặc nhiều vết rách, có chiều dài rộng khác nhau. Thường có da thừa và nhú hậu môn phì đại gần vị trí vết rách.

  ➢ Đau như dao khứa: Người bệnh có cảm giác đau nhói như dao cắt khi phân đi qua hậu môn, đau nóng rát và có thể kéo dài nhiều giờ ngay cả khi đã đại tiện xong. Người bệnh thường có cảm giác sợ hãi mỗi khi đi đại tiện.

  ➢ Đại tiện ra máu: Có thể chảy máu dính phân hoặc trên giấy vệ sinh khi đi đại tiện.

  ➢ Ngứa hậu môn: Hậu môn tiết dịch ẩm ướt, gây ngứa ngáy, khó chịu quanh hậu môn, dễ dân đến viêm nhiễm.

Bạn cũng đang xuất hiện một trong những triệu chứng trên? CLICK NGAY để được bác sĩ chẩn đoán và đưa ra lời khuyên hữu ích!

  

Rách hậu môn có nguy hiểm không?

  Không chỉ khiến người bệnh đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà tình trạng rách hậu môn để lâu không điều trị còn gây ra nhiều hậu quả nặng nề khác như:

  ➢ Vết nứt, rách hậu môn ngày càng loét rộng ra sẽ khiến cho lượng máu chảy ra ngày càng gây nên tình trạng mất máu, suy giảm trí nhớ, cơ thể mệt mỏi,…

  ➢ Hậu môn là nơi chứa nhiều vi khuẩn hại, những vết rách ở hậu môn tạo điều kiện cho vi khuẩn này tấn công, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng hậu môn.

  ➢ Vi khuẩn có thể sẽ tấn công ngược dòng gây nên tình trạng nhiễm trùng máu rất nguy hiểm.

  ➢ Hậu môn bị nhiễm trùng sẽ tạo điều kiện hình thành nên các bệnh hậu môn – trực tràng khác như: apxe hậu môn, rò hậu môn và đặc biệt là tăng nguy cơ ung thư trực tràng…

  Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh không nên xem nhẹ hiện tượng nứt, rách hậu môn mà cần phải nhanh chóng đi thăm khám và chữa trị càng sớm càng tốt ngay khi có dấu hiệu bệnh.

Trường hợp rách hậu môn của tôi có tự khỏi được không? CLICK NGAY để có câu trả lời chính xác cho tình trạng của bạn!

  

Chữa rách hậu môn hiệu quả, nhanh lành tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Có rất nhiều cách chữa rách hậu môn như dùng thuốc bôi, thuốc uống, tuy nhiên các biện pháp này chỉ áp dụng đối với trường hợp nhẹ, vết rách nhỏ, có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh và kìm hãm sự phát triển của bệnh. Để khắc phục tình trạng rách hậu môn hiệu quả cần tiến hành thủ thuật để thu hẹp vết rách và tạo hình lại thành hậu môn.

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang tiến hành điều trị rách hậu môn bằng cách áp dụng kỹ thuật HCPT. Đây là phương pháp điều trị nứt, rách hậu môn hiện đại được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng khi hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:

  ✔ Ít đau đớn: Trong quá trình thực hiện sẽ gây tê cục bộ hoặc toàn bộ, thủ thuật diễn ra nhanh chóng, bề mặt tiếp xúc cực nhỏ, do đó tránh gây đau đớn cho người bệnh.

  ✔ An toàn: Quá trình điều trị ít xâm lấn nên rất an toàn, không ảnh hưởng vùng lân cận, bảo vệ được chức năng bình thường của hậu môn.

  ✔ Độ chính xác cao: Sử dụng kỹ thuật số hóa thị giác giúp xác định một vị trí rách nứt chính xác, quá trình thực hiện diễn ra thuận lợi, có thể trực tiếp quan sát thông qua màn hình máy tính.

  ✔ Thời gian thực hiện ngắn: Khoảng 20-30 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay, không cần nằm viện.

  ✔ Phục hồi nhanh chóng: Ít xâm lấn, vết thương rất nhỏ nên thời gian hồi phục nhanh chóng.

  ✔ Hiệu quả cao, tránh tái phát: Phương pháp HCPT đã giúp cho rất nhiều người hồi phục vết rách hậu môn một cách thành công, qua quan sát và theo dõi cho thấy tỉ lệ tái phát là rất thấp.

  ✔ Đảm bảo tính thẩm mỹ: Sau điều trị vẫn đảm bảo thẩm mỹ vùng hậu môn, tránh để lại da thừa hay sẹo xấu.

CLICK NGAY để tham khảo chi phí điều trị rách hậu môn bằng phương pháp HCPT!

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín từ lâu đã được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín tại TPHCM, được rất nhiều người bệnh tin tưởng tìm đến để điều trị rách hậu môn.

  Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề được đào tạo chuyên sâu kết hợp cùng máy móc, phương pháp điều trị hiện đại sẽ giúp bạn khắc phục bệnh hiệu quả và mau chóng hồi phục.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM