Ngứa hậu môn là bị bệnh gì, có sao không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bạn thường xuyên bị ngứa hậu môn dù đã vệ sinh sạch sẽ? Cơn ngứa ngáy phiền toái khiến bạn khó chịu, cào gãi liên tục mà không biết nguyên nhân do đâu... Đừng bỏ qua nữa, hãy cùng tham khảo ngay những thông tin ngứa hậu môn là bị bệnh gì ngay sau đây để kịp thời bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Hậu môn ngứa ngáy khó chịu khiến bạn cào gãi liên tục mà không biết do đâu? CLICK NGAY để được bác sĩ bắt bệnh nhanh và tư vấn cách điều trị phù hợp!

Ngứa hậu môn là bị bệnh gì, có nguy hiểm không?

  Ngứa hậu môn là hiện tượng ngứa ở hậu môn, ngứa lỗ hậu môn, hoặc vùng da xung quanh hậu môn, cơn ngứa có thể nhẹ lúc đầu và dần tăng lên sau đó thậm chí lan sang cả bộ phận sinh dục như bìu, môi âm hộ... 

       Ngứa hậu môn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, đặc biệt là trong trường hợp ngứa hậu môn kéo dài dai dẳng không hết và kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải những bệnh lý sau đây:

➢ Bệnh trĩ

  Ngứa hậu môn là một trong những dấu hiệu sớm nhất của bệnh trĩ và có thể kéo dài theo sự phát triển của bệnh. Tĩnh mạch hậu môn bị giãn ra, căng phồng lên tạo thành các búi trĩ ở ống hậu môn hoặc bên ngoài mép hậu môn. Búi trĩ khiến vùng hậu môn luôn ẩm ướt, da bị kích ứng gây sưng phồng, rát và ngứa ngáy hậu môn.

  Bên cạnh đó còn kèm theo các triệu chứng điển hình khác như: luôn cảm thấy ẩm ướt, khó chịu quanh khu vực hậu môn, đau rát hậu môn, đi cầu ra máu, sưng đỏ quanh lỗ hậu môn, sa búi trĩ,…

       Chỉ từ một triệu chứng ngứa hậu môn tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng khi không được can thiệp kịp thời bệnh có thể gây biến chứng viêm nhiễm hậu môn, giảm trí nhớ, thiếu máu, nghẹt búi trĩ, hay nghiêm trọng hơn là ung thư trực tràng.

Nếu bạn cũng có những triệu chứng như trên và nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ thì hãy gửi hình qua để được bác sĩ chẩn đoán miễn phí! CLICK NGAY để trò chuyện với bác sĩ!

➢ Rò hậu môn

  Bệnh xảy ra khi các tuyến ở hậu môn – trực tràng bị viêm nhiễm, tích tụ mủ tạo thành những đường rò bên trong cơ thể và lỗ rò ở gần hậu môn. Những lỗ rò này thường xuyên chảy dịch mủ ra ngoài khiến hậu môn bị ẩm ướt, có mùi hôi, bị kích ứng da đỏ và gây ngứa.

  Rò hậu môn là biến chứng của áp xe hậu môn, bệnh có tính chất mãn tính, kéo dài dai dẳng nhiều năm rất khó chữa.

➢ Bệnh apxe hậu môn

       Apxe hậu môn cũng khiến nhiều bệnh nhân gặp phải triệu chứng ngứa ngáy hậu môn do dịch mủ chạy ra khiến hậu môn luôn ẩm ướt, kèm theo đó là các triệu chứng đau nhức, sưng tấy, khối sưng cứng và nhỏ quanh hậu môn làm bệnh nhân có cảm giác bức bí, khó chịu...

➢ Bệnh tình dục

       Quan hệ bằng đường “cửa sau” hoặc mắc các bệnh lý bệnh tình dục ở hậu môn như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, giang mai… đều có thể gây kích ứng và ngứa hậu môn.

       Đây là các bệnh lý nguy hiểm bởi dễ lây nhiễm, khó điều trị, có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm thậm chí là tử vong.

 Khuyến cáo: Tất cả những căn bệnh gây ngứa hậu môn nói trên đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, thậm chí là biến chứng ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng nếu như không được điều trị sớm. Vì vậy, khi ngứa hậu môn, người bệnh không nên chủ quan mà cần phải nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị đúng cách.

  Vì ngứa hậu môn là dấu hiệu của nhiều bệnh khác nhau, vì vậy để tránh nhầm lẫn hãy NHẤN VÀO ĐÂY các bác sĩ sẽ chẩn đoán miễn phí cho bạn!

  

Giải pháp điều trị ngứa hậu môn hiệu quả

  Tại TP. HCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn - trực tràng chất lượng cao thực hiện khám và điều trị ngứa hậu môn hiệu quả, tỷ lệ điều trị thành công cao. Phòng khám hiện đang điều trị ngứa hậu môn bằng cách phương pháp sau:

1. Đối với trường hợp ngứa hậu môn do apxe hậu môn: bệnh nhân sẽ được chỉ định điều trị bằng cách dẫn lưu mủ ra ngoài nhằm ngăn chặn các ổ apxe gia tăng kích thước.

2. Đối với trường hợp ngứa hậu môn do bệnh trĩ

 Trường hợp nhẹ: được chỉ định dùng thuốc, tuy vậy bệnh nhân cũng không được tùy ý dùng thuốc để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

 Trường hợp nặng: áp dụng cho các trường hợp bệnh trĩ trở nặng giúp đem lại hiệu quả cao với nhiều ưu điểm nổi bật, bao gồm thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, ít đau đớn, tổn thương nhỏ, không cần nằm viện, ngăn chặn bệnh tái phát hiệu quả…

✜  Phương pháp PPH: hoạt động với cơ chế mở hậu môn để cắt bỏ lớp niêm mạc hậu môn – trực tràng bị phình ra.

✜  Phương pháp HCPT: sử dụng sóng điện cao tần khoảng 70-80 độ C để làm máu đông lại, thực hiện cắt búi trĩ bằng dao điện dễ dàng hơn, ít gây đau đớn hơn, làm hồi phục cấu trúc vùng hậu môn – trực tràng, không gây ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh. Tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị ngay tại đây

ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

   Ít gây đau đớn, ít chảy máu.

   Hỗ trợ điều trị nhanh, vết thương nhỏ, mau hồi phục

   Hiệu quả cao và lâu dài, khó tái phát bệnh trở lại.

   An toàn cho các vùng lân cận.

   Đảm bảo thẩm mỹ.

   Có thể về ngay, không cần nằm viện.

  Bạn không biết trường hợp của mình điều trị bằng phương pháp nào? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  

Địa chỉ điều trị ngứa hậu môn hiệu quả hiện nay

         Kể từ khi thành lập đến nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã không ngừng nỗ lực, đi đầu trong việc ứng dụng các phương pháp hiện đại vào điều trị các bệnh lý hậu môn trực tràng, mà đặc biệt là các bệnh lý gây ngứa hậu môn hiệu quả, đồng thời tạo dựng được niềm tin trọn vẹn trong lòng bệnh nhân gần xa trên bước đường chăm sóc sức khỏe y tế cộng đồng. 

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, sự uy tín của Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được khẳng định qua những ưu điểm như:

 Lưu ý: Vì Hồng Phong là địa chỉ điều trị ngứa hậu môn uy tín tại TPHCM nên số lượng bệnh nhân đặt hẹn tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín khá đông. Do đó, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi, bạn nên đặt lịch hẹn trước để được chủ động lựa chọn khung giờ khám thích hợp.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM