Đi cầu ra máu là bệnh gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi cầu ra máu là hiện tượng không hiếm gặp, hầu hết ai cũng có thể gặp phải tình trạng này ít nhất một lần trong đời. Một số trường hợp không nguy hiểm và có thể tự khỏi, tuy nhiên một số khác lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm cần được điều trị ngay. Vậy đi cầu ra máu là bệnh gì? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Nguyên nhân gây đi cầu ra máu

  Đi cầu ra máu là tình trạng khi đi cầu thấy có máu tươi ra kèm, nhiều hoặc ít tùy thuộc vào mỗi người, máu có thể lẫn vào phân hoặc bao quanh phía ngoài phân.

  Nếu chỉ dựa vào hiện tượng đi cầu ra máu thì rất khó xác định chính xác bạn mắc bệnh gì. Bởi đối với mỗi loại bệnh có biểu hiện đi cầu ra máu còn kèm theo rất nhiều triệu chứng khác.

  Theo các chuyên gia, tình trạng đi cầu ra máu có thể cảnh báo bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

   Bệnh trĩ: Ban đầu, máu bị lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh. Về sau, máu chảy ra nhiều thành giọt, thành tia. Thậm chí, vận động mạnh hay ngồi xổm cũng chảy máu. Ngoài ra, mắc bệnh này người bệnh còn cảm thấy đau hậu môn, ngứa hậu môn, sa búi trĩ vướng víu, khó chịu…

  ➢ Viêm, nứt kẽ hậu môn: Thường xảy ra ở những người táo bón kéo dài, thấy đau rát vùng hậu môn ngay cả không đi đại tiện, đồng thời do bị táo bón nên mỗi lần đi cầu thường phải dùng sức rặn mạnh khiến lớp niêm mạc hậu môn bị tổn thương, rách nứt gây hiện tượng chảy máu.

  ➢ Polyp đại tràng, trực tràng: Đi cầu ra máu là dấu hiệu điển hình khi bị polyp hậu môn, đại trực tràng và xảy ra bất cứ khi nào ngay cả khi người bệnh không hề bị táo bón, lượng máu chảy thường nhiều, khiến người bệnh dễ bị thiếu máu trầm trọng. Những polyp có cuống và ở gần ống hậu môn có thể sa hẳn ra ngoài hậu môn nên rất dễ nhầm với bệnh trĩ.

  ➢ Viêm loét đại trực tràng chảy máu: Người bệnh đi cầu nhiều lần kèm máu tươi có thể lẫn dịch nhầy, sốt và đau bụng dưới.

  ➢ Ung thư trực tràng: Thường gặp ở người già, đi ngoài ra máu đen hoặc đỏ tươi và lẫn trong phân. Thăm và soi trực tràng thấy khối u, thời kì cuối còn thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, tăng số lần đi cầu, xuất hiện táo bón… Đây là căn bệnh nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

  ➢ Nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo: Người bệnh thường cảm thấy đau bụng dữ dội, đi cầu ra máu đen hoặc tươi.

  ➢ Xuất huyết đường tiêu hóa: Xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa... cũng gây đi cầu ra máu, thường là phân đen với mùi đặc trưng.

  Khuyến cáo: Theo chuyên gia, bị đi cầu ra máu cần hết sức cẩn trọng. Mất máu trong thời gian dài dễ gây thiếu máu, người xanh xao, thể chất suy yếu, giảm sức đề kháng,… dẫn đến dễ mắc các bệnh khác. Trường hợp đi cầu ra máu do mắc các bệnh lý hậu môn – trực tràng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm hậu môn, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư đại trực tràng… Do đó, cần điều trị sớm ngay khi phát hiện triệu chứng đi cầu ra máu.

Đi cầu ra máu do nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, để được chẩn đoán chính xác, nhanh chóng và tránh bị nhầm lẫn, bạn nên chủ động trò chuyện với các bác sĩ online!

  

Phương pháp điều trị đi cầu ra máu hiệu quả hiện nay

  Thông thường, sau khi thăm khám kiểm tra, xác định nguyên nhân, mức độ bệnh, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp.

  Nếu tình trạng đi cầu ra máu là dấu hiệu của các bệnh lý hậu môn – trực tràng, người bệnh có thể tiến hành điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT. Đây là một trong những kỹ thuật điều trị bệnh hậu môn – trực tràng hiện đại mang lại hiệu quả cao và sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với những phương pháp truyền thống như:

  ➢ Phạm vi điều trị rộng: Phương pháp này có thể điều trị hiệu quả được cho nhiều bệnh lý khác nhau như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, polyp hậu môn trực tràng…

  ➢ Thời gian thực hiện ngắn: Chỉ từ 20 – 30 phút.

  ➢ Không cần nằm viện: Sau khi thực hiện, người bệnh có thể nằm nghỉ ngơi để bác sĩ theo dõi, sau đó có thể ra về sinh hoạt như bình thường mà không cần nằm viện.

  ➢ Ít đau: Áp dụng kỹ thuật xấm lấn tối thiểu hiện đại, sóng cao tần thay vì dùng dao kéo như phương pháp truyền thống nên tránh gây đau đớn, chảy máu và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

  ➢ Nhanh hồi phục: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, tránh để lại sẹo.

  ➢ Tỷ lệ tái phát rất thấp: heo quan sát, đánh giá, điều trị bệnh hậu môn – trực tràng bằng phương pháp PPH và HCPT cho hiệu quả rất lâu dài, tỷ lệ tái phát rất thấp.

Chi phí điều trị đi cầu ra máu bằng phương pháp PPH và HCPT có đắt không? CLICK NGAY để được bác sĩ giải đáp trực tiếp!

  

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín – Địa chỉ điều trị đi cầu ra máu uy tín tại TPHCM

  Trên địa bàn TPHCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là cơ sở uy tín trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng. Bằng sự nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao và hoàn thiện chất lượng y tế trên mọi mặt, trong thời gian qua phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và hài lòng từ đông đảo bệnh nhân trong lẫn người thành phố.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng Phương pháp PPH và HCPT trong điều trị các bệnh gây ra hiện tượng đi cầu ra máu với tỷ lệ thành công cao, giảm thiểu đau đớn, giúp bệnh mau hồi phục,… nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

  Bên cạnh đó, phòng khám cũng hội tụ đầy đủ các yếu tố của một phòng khám uy tín, chất lượng như:

  Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng và luôn hết lòng vì bệnh nhân.

  ✔ Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi.

  ✔ Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước tiên tiến như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

  ✔ Thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, chế độ bảo mật thông tin, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

  ✔ Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch và nằm trong khung giá do Bộ Y tế quy định nên đảm bảo rất hợp lý.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM