Đi vệ sinh ra máu ở nam báo hiệu điều gì

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Đi vệ sinh ra máu ở nam là một trong những tình trạng rất thường gặp nhưng bị rất nhiều người bỏ qua. Tuy nhiên, theo các chuyên gia đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý không nên coi thường và phải được đi khám chữa kịp thời nếu không muốn gặp phải những biến chứng nguy hiểm.

Những bệnh lý thường gặp gây đi vệ sinh ra máu ở nam

  Đi vệ sinh ra máu ở nam là hiện tượng hậu môn chảy máu sau phân hoặc trong phân có lẫn máu. Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng đi vệ sinh ra máu ở nam, có thể là do bị nóng trong người, táo bón gây khó khăn khi đại tiện, hậu môn trầy xướt gây chảy máu, quan hệ đường hậu môn, bị chấn thương…

  Tuy nhiên, nếu tình trạng đi vệ sinh ra máu kéo dài kèm theo nhiều triệu chứng bất thường khác thì nam giới không nên chủ quan bởi 90% khả năng bạn đang mắc phải một trong những bệnh lý sau đây:

 Bệnh trĩ

  Đi vệ sinh ra máu là biểu hiện điển hình khi bị bệnh trĩ. Ban đầu máu chảy kín đáo, chỉ dính ở giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phần, về sau chảy thành giọt hoặc phun thành tia như cắt tiết gà. Thậm chí, trường hợp nặng cứ mỗi lần đại tiện, ngồi xổm, đi lại nhiều là chảy máu.

  Ngoài ra, khi bị trĩ, nam giới còn xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như đau rát hậu môn, ngứa hậu môn, sa búi trĩ…

  Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh trĩ có thể gây ra thiếu máu, viêm nhiễm hậu môn, tắc mạch, nghẹt búi trĩ, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng nam giới.

Bạn đi vệ sinh ra máu và nghi ngờ mình mắc bệnh trĩ? Bác sĩ đang online! CLICK NGAY để trò chuyện với bác sĩ về những vấn đề thắc mắc của bạn!

➢ Nứt kẽ hậu môn

  Thường do táo bón, nam giới cố rặn làm cho ống hậu môn bị sưng đỏ, nứt rách, dẫn đến việc đi vệ sinh ra máu ở nam. Máu màu đỏ tươi, nhỏ giọt hoặc chỉ thấy trên giấy vệ sinh, khiến nam giới đau dữ dội vùng hậu môn và đau lưng, kể cả khi không đi vệ sinh.

  Vết nứt, rách ở hậu môn để lâu sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, apxe hậu môn… ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới.

➢ Polyp đại trực tràng

  Đi vệ sinh ra máu ở nam còn có thể là dấu hiệu bệnh polyp đại trực tràng. Khi mắc bệnh này, nam giới đại tiện ra máu với số lượng nhiều, máu chảy thành giọt, đôi khi thành tia, có thể gây thiếu máu. Nếu polyp có cuống dài và ở gần ống hậu môn thì có thể sa ra ngoài.

  Theo thống kê có đến 90% trường hợp ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp. Do đó, nam giới không nên chủ quan với căn bệnh này.

➢ Viêm loét đại trực tràng

  Khi bị viêm loét đại trực tràng, nam giới sẽ có biểu hiện đi vệ sinh nhiều lần, chảy máu tươi có thể lẫn dịch nhầy, kèm theo sốt và đau bụng dưới.

  Viêm loét đại trực tràng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm như xuất huyết ồ ạt, phình giãn đại tràng nhiễm độc, thủng đại tràng, ung thư đại trực tràng…

  Ngoài ra, đi vệ sinh ra máu ở nam còn có thể dấu hiệu một số bệnh khác như xuất huyết đường tiêu hóa, nhồi máu ruột non do tắc mạch mạc treo, ung thư trực tràng…

 Lời khuyên: Vì đi vệ sinh ra máu ở nam là dấu hiệu nhiều bệnh lý, do đó để biết chính xác tình trạng của bạn là do đâu thì tốt hơn hết hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có cách điều trị phù hợp. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, bạn cũng có thể nhấn vào bảng chat bên dưới để được các bác sĩ online chẩn đoán nhanh!

  

Địa chỉ điều trị đi vệ sinh ra máu ở nam uy tín tại TPHCM

  Hiện nay trên địa bàn TPHCM có rất nhiều địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín cũng có không ít cơ sở không đảm bảo chất lượng. Do đó, các chuyên gia đầu ngành cho biết, một địa chỉ uy tín cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về đội ngũ bác sĩ, cơ sở vật chất, hiệu quả điều trị...

  Là một trong những cơ sở hiếm hoi đáp ứng đầy đủ những tiêu chí đánh giá nói trên, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín từ lâu đã được biết đến là một trong những địa chỉ chuyên khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng gây đi vệ sinh ra máu ở nam chất lượng và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng bằng phương pháp hiện đại PPH và HCPT, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nhờ những ưu điểm như không đau, an toàn, thời gian thực hiện và hồi phục nhanh chóng, hiệu quả lâu dài, khó tái phát, thẩm mỹ…

  Bên cạnh đó, phòng khám còn được đông đảo bệnh nhân lựa chọn nhờ vào những ưu điểm khác như:

  ✔ Tất cả các y bác sĩ tại phòng khám đều là những người có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng.

  ✔ Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu mới từ nước ngoài để hỗ trợ tốt cho quá trình khám chữa bệnh.

  ✔ Quy trình khám chữa bệnh an toàn, khoa học, tiết kiệm thời gian.

  ✔ Phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin.

  ✔ Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai và minh bạch theo đúng quy định của Sở Y tế.

  ✔ Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM