Chữa trực tràng bằng cách nào hiệu quả nhất

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trực tràng là phần cuối cùng của ruột già và nằm ngay trước hậu môn. Dù chỉ là một bộ phận nhỏ song trực tràng cũng giữ nhiều chức năng quan trọng đối với cơ thể. Một khi trực tràng bị tổn thương, không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt, khả năng lao động, sức khỏe của người bệnh mà thậm chí còn đe dọa đến tính mạng. Vậy chữa trực tràng bằng cách nào hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về trực tràng

  Trong cơ thể, trực tràng nằm ở ngay trước hậu môn và là phần cuối cùng của ruột già . Bộ phận này cũng được xem là cầu nối giữa đại tràng và ống hậu môn. Trực tràng phía trước hậu môn có chức năng chứa đựng và đào thải phân. Đồng thời, giúp tiết dịch nhầy để bôi trơn phân và hấp thu nước.

  Bạn có thể gặp rất nhiều rắc rối với trực tràng bởi bộ phận này rất dễ mắc bệnh. Một số bệnh trực tràng thường gặp có thể kể đến là viêm trực tràng, sa trực tràng, polyp trực tràng, ung thư trực tràng,… Các bệnh lý này thường có biểu hiện điển hình như đau bụng, đi ngoài ra máu, rối loạn đại tiện, mót rặn, xuất hiện dị vật hậu môn. Đồng thời có thể kèm theo sốt, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, gầy gò…

  Bệnh lý trực tràng nếu kéo dài có thể dẫn đến ung thư trực tràng, viêm vùng hậu môn, nhiễm trùng, hoại tử, mất máu, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Ngoài ra bệnh còn làm giảm chất lượng đời sống tình dục, ảnh hưởng đến tâm lý, chất lượng cuộc sống của người bệnh.

  Do đó, ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bất thường nói trên, bạn cần đi khám và điều trị ngay, nếu kéo dài thì bệnh càng nặng, thời gian điều trị càng lâu, nhiều biến chứng, điều trị khó khăn, tốn kém chi phí và dễ tái phát.

Bạn có dấu hiệu bất thường nghi ngờ mắc bệnh trực tràng và không biết phải làm sao? Đừng quá lo lắng, hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh và tư vấn cách điều trị phù hợp!

  

Cách chữa bệnh trực tràng hiệu quả

  Muốn chữa bệnh trực tràng hiệu quả, người bệnh phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám, chấn đoán cụ thể. Tùy thuộc vào từng loại bệnh cũng như mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ chỉ định cách chữa trực tràng phù hợp, hiệu quả nhất.

  Thông thường, các bệnh trực tràng được điều trị bằng những cách sau:

Điều trị nội khoa bằng thuốc

  Tùy vào từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định thuốc chữa trực tràng phù hợp. Phương pháp này áp dụng đối với trường hợp bệnh nhẹ hoặc dùng thuốc để bổ trợ cho phương pháp ngoại khoa.

  Các loại thuốc chữa trực tràng có tác dụng chính là giảm triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa viêm nhiễm,… Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về dùng hay tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc để tránh những tác dụng nguy hiểm có thể xảy ra.

Điều trị ngoại khoa

  Đối với trường hợp nặng, đã gây biến chứng hoặc dùng thuốc không hiệu quả, bác sĩ sẽ chỉ định can thiệp phương pháp ngoại khoa để khắc phục được tình trạng bệnh.

  Bên cạnh phương pháp ngoại khoa truyền thống, hiện nay Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn đang tiến hành điều trị bệnh trực tràng bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT. Đây là hai kỹ thuật hiện đại được giới chuyên môn đánh giá là mang lại hiệu quả cao và an toàn trong điều trị bệnh trực tràng hiện nay.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

   Phạm vi chẩn trị rộng: Điều trị hiệu quả được cho nhiều bệnh lý trực tràng như sa trực tràng, polyp trực tràng… lẫn các bệnh hậu môn.

   Nhanh chóng: Quá trình thực hiện chỉ diễn ra từ 20 - 30 phút, nếu không có gì bất thường có thể về nhà ngay sau đó, không cần nằm viện.

   Ít gây đau đớn: Do tiểu phẫu bằng xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần nên người bệnh sẽ không phải đau đớn như phương pháp tiểu phẫu truyền thống.

   An toàn: Tổn thương nhỏ, ít mất máu, bảo vệ an toàn các tổ chức trực tràng hậu môn.

   Vết thương nhỏ, phục hồi nhanh: Mất ít máu, tránh được những rắc rối sau phẫu thuật, có thể nhanh chóng phục hồi, sinh hoạt bình thường.

   Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Hỗ trợ điều trị nhanh chóng, hiệu quả cao, ngăn ngừa bệnh quay trở lại với điều kiện phải tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ.

  Chi phí chữa các bệnh trực tràng là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín – Địa chỉ chữa bệnh trực tràng hậu môn uy tín tại TPHCM

  Lựa chọn địa chỉ điều trị là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh của bạn, các bệnh trực tràng cũng vậy.

  Một trong những địa chỉ chữa bệnh trực tràng hậu môn uy tín, hiệu quả cao, được giới chuyên môn lẫn người bệnh đánh giá cao hiện nay đó chính là Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín.

  Không phải ngẫu nhiên mà Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín lại được đánh giá cao như vậy, bởi đây là một trong số ít cơ sở y tế hội tụ đầy đủ yếu tố làm nên một địa chỉ uy tín. Cụ thể là:

  ✔ Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh trực tràng.

  ✔ Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được chú trọng đầu tư hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài giúp cho việc điều trị đạt chính xác cao, an toàn và nhanh chóng.

  ✔ Luôn nghiên cứu, cập nhật nhiều công nghệ điều trị mới từ các nền y tế phát triển trên thế giới, nhằm mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

  ✔ Môi trường phòng khám khang trang, rộng rãi; phục vụ chu đáo, tận tình; thủ tục nhanh chóng, không mất nhiều thời gian; bảo mật thông tin.

  ✔ Chi phí công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông báo trước với người bệnh.

  ✔ Thời gian thăm khám linh hoạt, hệ thống tư vấn và đặt hẹn online miễn phí tiện lợi.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM