Điều trị sa trực tràng như thế nào hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

   Sa trực tràng là hiện tượng trực tràng thoát ra khỏi vị trí của nó và chui ra bên ngoài ống hậu môn, gây nên nhiều phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng về sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Do đó, điều trị sa trực tràng như thế nào để đạt hiệu quả cao là câu hỏi của không ít người khi mắc căn bệnh này.

Sa trực tràng – Căn bệnh nguy hiểm không thể coi thường

  Sa trực tràng là tình trạng một phần hay toàn bộ thành trực tràng lộn lại và chui ra ngoài qua lỗ hậu môn. Nguyên nhân của hiện tượng này thường phối hợp với một bệnh lý khác gây kích thích rặn liên tục như polyp hậu môn trực tràng, bệnh trĩ, do suy yếu cơ nâng hậu môn…

  Ban đầu, trực tràng chỉ sa ra khi phải rặn vì táo bón, có thể ấn vào dễ dàng nhưng khi đã bị sa trực tràng muộn, khối lượng trực tràng bị sa tăng lên thì thường không đưa vào được, nếu có đưa vào được thì lại sa xuống dễ dàng, kèm theo đau rát, chảy máu hậu môn...

  Sa trực tràng nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như chảy máu, viêm loét trực tràng, hoại tử, nhiễm trùng khối trực tràng sa, tắc ruột, vỡ trực tràng hoặc kèm theo sa âm đạo tử cung ở nữ giới…

Để tiết kiệm thời gian, hãy NHẤN VÀO ĐÂY và trình bày cụ thể tình trạng bệnh của bạn để được bác sĩ tư vấn nhanh phương pháp điều trị phù hợp, hiệu quả!

  

Điều trị sa trực tràng như thế nào?

  Để điều trị sa trực tràng hiệu quả thì ngay khi có dấu hiệu của bệnh, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán cụ thể. Sau khi thăm khám, tùy thuộc vào mức độ bệnh, nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

  Một số phương pháp điều trị sa trực tràng thường được sử dụng như:

 Ấn đẩy khối sa trực tràng vào trong

  Trong hầu hết các trường hợp các khối trực tràng sa tụt ra dễ dàng và người bệnh tự ấn đẩy lên dễ dàng. Phương pháp điều trị sa trực tràng này chỉ có tác dụng tạm thời trong quá trình chờ phẫu thuật.

 Phương pháp nội khoa

  Điều trị sa trực tràng bằng nội khoa nhằm mục đích làm cho đại tiện dễ dàng, không bị táo bón, khi đại tiện không phải rặn. Bác sĩ chỉ định dùng thuốc nhuận tràng kết hợp chế độ ăn uống dễ tiêu.

  Những người bị viêm đại tràng, bệnh lỵ, hội chứng ruột kích thích rất dễ dẫn đến sa trực tràng. Nếu bị những bệnh này người bệnh phải chữa đồng thời để quá trình chữa bệnh sa trực tràng đạt hiệu quả cao.

 Phương pháp phẫu thuật

  Phương pháp phẫu thuật được áp dụng khi người bệnh uống thuốc mà không hiệu quả, bệnh ngày càng nặng hơn. Tùy vào mức độ sa trực tràng mà bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phẫu thuật khác nhau.

  Trường hợp sa trực tràng có thể đẩy được vào hậu môn thì bác sĩ sẽ tiến hành mổ mở hay mổ nội soi và treo cố định trực tràng vào u nhô bằng các mảnh ghép nhân tạo.

  • Trường hợp trực tràng sa ra ngoài bị nghẹt hoặc hoại tử thì bác sĩ sẽ tiến hành cắt đoạn trực tràng sa ra ngoài và nối lại trực tràng với ống hậu môn.

  Tuy nhiên, phương pháp điều trị sa trực tràng bằng phẫu thuật chỉ chữa được ngọn, mà không chữa được gốc, do đó bệnh có thể tái phát lại. Ngoài ra, người bệnh phải chịu nhiều đau đớn trong quá trình thực hiện, sau mổ thường ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe.

  Điều trị sa trực tràng bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể!

  

Phương pháp PPH và HCPT – Giải pháp tối ưu trong điều trị sa trực tràng

  Nhận thấy được những mặt hạn chế còn tồn tại ở những phương pháp điều trị sa trực tràng kể trên, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã nghiên cứu, cập nhật và ứng dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT vào điều trị sa trực tràng. Với phương pháp PPH và HCPT, phòng khám đã điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp sa trực tràng, trong đó có trường hợp nặng, khối sa lớn và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân.

  PPH và HCPT cũng là phương pháp điều trị sa trực tràng hiện đại, được áp dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới và được giới chuyên môn khuyên dùng khi sở hữu hàng loạt ưu điểm nổi bật mà phương pháp thông thường chưa đạt được như:

   Tổn thương nhỏ, phục hồi nhanh, đảm bảo thẩm mỹ.

   Thời gian thực hiện nhanh, có thể về ngay mà không cần nằm viện.

   Chảy máu ít, có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

   An toàn vì có thể bảo đảm chức năng bình thường của hậu môn, tránh bị chít hẹp hậu môn.

   Ít gây đau trong quá trình thực hiện.

   Tỷ lệ tái phát là rất thấp.

   Phạm vi điều trị rộng vì ngoài điều trị bệnh sa trực tràng ra thì phương pháp này còn giúp điều trị các loại bệnh trĩ, rò hậu môn, apxe hậu môn… rất hiệu quả.

  Không chỉ được biết đến là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ điều trị hiện đại, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh mà Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được biết đến là cơ sở y tế uy tín chuyên điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng tại TPHCM.

  Phòng khám còn quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại, chất lượng dịch vụ chất lượng cao, chuyên nghiệp, chi phí công khai hợp lý… Do đó, người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng khi lựa chọn điều trị sa trực tràng tại đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM