Viêm loét trực tràng – Căn bệnh không nên xem nhẹ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Viêm loét đại trực tràng chảy máu đang có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Đây là bệnh mãn tính tiến triển từng đợt, nếu không phát hiện, điều trị kịp thời dễ gây ra các biến chứng nguy hiểm, thậm chí dẫn đến ung thư, đe dọa tính mạng người bệnh.

Viêm loét trực tràng là gì?

  Viêm loét trực tràng hay viêm loét trực tràng chảy máu là bệnh viêm mãn tính, có tính chất tự miễn, gây loét và chảy máu đại trực tràng, gây tổn thương lan tỏa lớp niêm mạc và dưới niêm mạc, vị trí chù yếu ở trực tràng và giảm dần cho đến đại tràng phải.

  Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do miễn dịch cơ thể kém. Ngoài ra có thể do ký sinh trùng như sán, amid lỵ gây viêm loét đại trực tràng, chấm sốt xuất huyết khi chui vào đại trực tràng, do di truyền, nhiễm khuẩn, tâm lý, môi trường…

Triệu chứng viêm loét trực tràng

  Theo các chuyên gia hậu môn – trực tràng, tùy theo từng mức độ tổn thương mà bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau. Thông thường những trường hợp viêm loét trực tràng sẽ có những triệu chứng sau đây:

   Tăng số lần đại tiện trong ngày: Đối với những người viêm loét trực tràng có thể đại tiện tới 20 lần/ngày.

   Rối loạn phân: Đại tiện phân lỏng, phân có nhiều nhầy máu, nếu nặng có khi chỉ toàn nhầy máu mà không có phân.

   Đau bụng: Người bệnh có cảm giác đau bụng, khi đau bụng muốn đi đại tiện ngay, mót rặn khi đại tiện.

   Triệu chứng ngoài tiêu hóa: Đau khớp, viêm màng bồ đào, viêm xơ hóa đường mật.

   Triệu chứng toàn thân: Sốt, cơ thể gầy gò, sút cân, thiếu máu, đôi khi phù do suy dinh dưỡng…

  Bạn cũng đang có những triệu chứng viêm loét trực tràng kể trên? Đừng quá lo lắng, hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh và đưa ra lời khuyên hữu ích!

  

Biến chứng khôn lường từ viêm loét trực tràng

  Cũng theo các chuyên gia, bệnh viêm loét trực tràng sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của người bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Cụ thể là:

   Phình giãn đại tràng: Tình trạng này thường gặp ở thể viêm loét đại tràng nặng hay viêm toàn bộ đại tràng. Đại tràng giãn to chủ yếu giãn đại tràng ngang, đường kính > 6cm.

   Thủng đại tràng: Trường hợp viêm loét đại trực tràng nặng lâu ngày có thể dẫn đến thủng đại tràng. Nếu không được cấp cứu kịp thời biến chứng này có thể nguy hiểm đến tính mạng.

   Xuất huyết tiêu hóa: Đây triệu chứng của bệnh nhưng trong các đợt tiến triển dấu hiệu xuất huyết tiêu hóa nặng lên. Tình trạng xuất huyết tiêu hóa ồ ạt có thể khiến người bệnh tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

   Ung thư hóa: Viêm loét trực tràng chảy máu có tỷ lệ ung thư hóa cao. Nguy cơ ung thư hóa ở người bệnh viêm loét đại trực tràng sẽ tăng lên theo thời gian bị bệnh, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

   Biến chứng khác: Suy dinh dưỡng, nứt hậu môn, rò hậu môn, áp xe hậu môn,…

  ►​ Khuyến cáo: Để tránh biến chứng nguy hiểm từ bệnh thì ngay khi có dấu hiệu bất thường ở đường tiêu hóa, rối loạn đại tiện, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

  Viêm loét trực tràng có khó chữa không? NHẤN VÀO ĐÂY để được các bác sĩ giải đáp trực tiếp!

  

Cách điều trị viêm loét trực tràng hiệu quả hiện nay

  Việc điều trị viêm loét trực tràng được tiến hành như thế nào còn tùy thuộc vào mức độ bệnh, phạm vi tổn thương và tình trạng sức khỏe người bệnh. Do đó, mỗi trường hợp bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau. Thông thường, bệnh có thể được điều trị bằng những phương pháp sau đây:

   Điều trị nội khoa

  Thông thường, viêm loét trực tràng được điều trị nội khoa bằng thuốc. Tùy theo tình trạng, giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc cụ thể. Người bệnh cần dùng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh những tác dụng phụ nguy hiểm, có thể khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.

  Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, giữ tâm lý thoải mái để hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị.

   Điều trị ngoại khoa

  Đối với những trường hợp nặng kèm theo biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng, phình giãn đại tràng nhiễm độc, chảy máu ồ ạt mà điều trị nội khoa thất bại, ung thư hóa… cần phải can thiệp ngoại khoa như cắt đoạn đại tràng hay cắt toàn bộ đại tràng.

  Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được bác sĩ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh của bạn cũng như chi phí điều trị sơ bộ!

  

Điều trị viêm loét trực tràng hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tọa lạc tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là cơ sở y tế uy tín chuyên khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Từ khi thành lập và hoạt động cho đến nay, phòng khám luôn là địa chỉ tin cậy được đông đảo bệnh nhân gần xa tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu thế sau:

   Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã trực tiếp điều trị thành công cho rất nhiều ca viêm loét trực tràng, trong đó có trường hợp nặng.

   Trang bị hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại giúp quá trình chẩn đoán cũng như điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng và cho kết quả chính xác.

   Chi phí khám chữa được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông báo trước cho người bệnh lựa chọn.

   Thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin.

   Thời gian thăm khám linh hoạt từ 8 – 20 giờ, tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, Tết, đáp ứng đa dạng nhu cầu khám chữa bệnh của mọi người.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM