Chữa trĩ tại nhà có thật sự hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Hiện nay có rất nhiều cách chữa bệnh trĩ nhưng cách chữa trĩ tại nhà được nhiều người lựa chọn vì đây là một căn bệnh khó nói, nó xảy ra ở hậu môn, một nơi nhạy cảm, do đó nhiều người thường ngại gặp bác sĩ để thăm khám hoặc không muốn để người khác biết là mình đang bị trĩ. Vậy chữa trĩ tại nhà có thật sự hiệu quả? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong nội dung bài viết dưới đây.

Một số cách chữa bệnh trĩ tại nhà đơn giản

  Trĩ là một bệnh phổ biến, có tỷ lệ người mắc phải đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn – trực tràng.

  Hiện nay có nhiều cách chữa bệnh trĩ nhưng chữa trĩ tại nhà được nhiều người lựa chọn vì nó có chi phí thấp, có thể tự thực hiện được tại nhà, đồng thời giúp người bệnh tránh được tâm lý e ngại đối với căn bệnh khó nói này.

  Một số cách chữa trĩ tại nhà được nhiều người áp dụng có thể kể đến là:

 Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

  Ăn nhiều thực phẩm có chứa chất xơ, thực phẩm có tác dụng nhuận tràng để giúp cho việc đại tiện dễ dàng hơn như các loại rau cải, rau diếp cá, chuối chín, đu đủ chín, khoai lang, cà rốt, nha đam, sữa chua…

  Tránh xa những thực phẩm có thể làm bệnh trĩ trở nên nghiêm trọng hơn như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, đồ ăn cay nóng, thực phẩm sử dụng nhiều gia vị, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều giàu mỡ và một số loại trái cây tính nóng như nhãn, mít, dứa, vải,…

 Thay đổi thói quen sinh hoạt

  Tập thể dục, thể thao đều đặn với những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, chạy bộ, yoga, bơi lội, thể dục thẩm mỹ…

  • Tránh đứng hoặc ngồi lâu một chỗ

  • Duy trì thói quen đi đại tiện vào một thời điểm trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sau khi thức dậy, không nên rặn mạnh, không nên đi đại tiện quá lâu.

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại tiện.

  • Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát.

 Chườm đá hậu môn

  Dùng đá lạnh chườm hậu môn có tác dụng gây tê, giúp giảm đau, rát và khó chịu do bệnh trĩ. Bạn chỉ cần lấy một chiếc khăn bông sạch, cho đá vào bọc lại, sau đó chườm đều ở khu vực quanh hậu môn.

 Ngâm hậu môn trong nước ấm

  Chỉ cần chuẩn bị một chậu nước ấm rồi ngâm hậu môn khoảng 20 phút. Nước ấm không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn giúp giảm đau, lưu thông khí huyết và giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra.

 Sử dụng các thảo dược thiên nhiên

  Sử dụng các bài thuốc dân gian chữa trĩ có sẵn trong tự nhiên như rau diếp cá, đu đủ xanh, thiên lý, cây lá bỏng, quả sung… cũng là cách trị bệnh trĩ tại nhà được rất nhiều người áp dụng.

 Có nên tự chữa bệnh trĩ tại nhà hay không? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn trực tiếp (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện được bảo mật) 

  

Chữa bệnh trĩ tại nhà có hiệu quả không?

  Về thắc mắc chữa trĩ tại nhà có thật sự hiệu quả hay không, các chuyên gia hậu môn – trực tràng giải đáp như sau:

  Không phải ai cũng thích hợp với cách chữa trĩ tại nhà, phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp bệnh trĩ ở cấp độ nhẹ khi mới phát. Còn những trường hợp nặng, búi trĩ sa ra, sưng đau, chảy máu thì sẽ không mang lại hiệu quả, không có tác dụng chữa khỏi bệnh.

   Hiệu quả của các cách chữa trĩ tại nhà rất chậm, người bệnh cần phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới thấy hiệu quả nhưng cũng không đáng kể nên rất tốn thời gian và công sức.

  Các bài thuốc dân gian chữa trĩ nếu lạm dụng hoặc thực hiện không đúng cách, không được vệ sinh hợp lý sẽ rất dễ dẫn đến viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm búi trĩ, khiến bệnh tình trầm trọng hơn, thậm chí hoại tử.

  Những cách thay đổi thói quen ăn uống, thói quen sinh hoạt, chườm đá, ngâm hậu môn trong nước ấm… chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh tạm thời, hỗ trợ cho việc điều trị bệnh trĩ đạt hiệu quả tốt, phòng ngừa tái phát chứ không thể chữa khỏi bệnh.

  Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, nhanh chóng và an toàn thì tốt hơn hết người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp điều trị bệnh phù hợp, hiệu quả. Không nên e ngại, xấu hổ mà tự chữa bệnh tại nhà, vì việc này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Chữa bệnh trĩ như thế nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí? CLICK NGAY để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp trực tiếp!

  

PPH và HCPT – Giải pháp mới giúp xóa tan nỗi lo bệnh trĩ

  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT hiện đang giải pháp đột phá mới trong điều trị bệnh trĩ theo công nghệ hiện đại, giúp đẩy lùi bệnh trĩ một cách hiệu quả, an toàn, nhanh chóng mà không cần phẫu thuật.

  Bên cạnh đó, PPH và HCPT cũng là phương pháp chữa trĩ được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn các phương pháp truyền thống như:

   Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả được cho mọi loại trĩ ở nhiều cấp độ khác nhau.

   Độ chính xác cao: Xác định chính xác vị trí búi trĩ giúp quá trình thực hiện diễn ra chính xác, thuận lợi, tránh sót trĩ.

   Ít đau, ít chảy máu: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng cao tần, không sử dụng dao kéo trong quá trình thực cho nên đảm bảo an toàn, ít đau, ít chảy máu.

   Thời gian thực hiện ngắn: Chỉ từ 15 – 20 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

   Nhanh phục hồi: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

   Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Theo quan sát, đánh giá cũng như phản hồi từ bệnh nhân thì phương pháp PPH và HCPT mang lại hiệu quả lâu dài, tỷ lệ tái phát rất thấp.

   Tính thẩm mỹ cao: Sau khi điều trị vẫn đảm bảo giữ vẻ đẹp thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu cho vùng hậu môn.

  Tại TPHCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa hậu môn – trực tràng đầu tiên ứng dụng thành công 2 công nghệ hiện đại này, giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh trĩ, nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường. Không những thế, đội ngũ bác sĩ trực tiếp khám chữa đều là những người có trình độ chuyên môn giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh trĩ, được hỗ trợ đắc lực bởi hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại, giúp quy trình khám chữa diễn ra nhanh chóng, chính xác.

  Ngoài ra, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục nhanh gọn, phục vụ chu đáo, tận tình, bảo mật thông tin, chi phí hợp lý, thăm khám ngoài giờ… cũng là những ưu điểm nổi bật của phòng khám. Do đó, khám chữa bệnh trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín có nhiều điểm mạnh hơn các cơ sở y tế khác, được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM