Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh trĩ có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ với các vị thảo dược thiên nhiên được rất nhiều người áp dụng nhờ ưu điểm nguyên liệu dễ kiếm, đơn giản, chi phí thấp và có thể thực hiện tại nhà. Vậy các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ được thực hiện như thế nào? Hiệu quả ra sao? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ

  Theo ước tính, có khoảng 75% dân số sẽ mắc bệnh trĩ tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của mình. Đây là căn bệnh thường gặp, đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn trực tràng.

  Do đặc trưng của bệnh trĩ là xảy ra ở vùng kín đáo, nhạy cảm nên nhiều người ngại đi khám và thường tự điều trị tại nhà bằng nhiều cách khác nhau như áp dụng các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ. Dưới đây là một số bài thuốc nam chữa bệnh trĩ phổ biến được nhiều người áp dụng:

  ➢ Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ từ cây hồng

  Mọi bộ phận của cây hồng như: lá, thân, vỏ, rễ, quả đều có thể dùng làm thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau và có công dụng chữa bệnh trĩ hiệu nghiệm.

  Cách thực hiện:

  Lấy khoảng 150g vỏ hồng đem phơi qua rồi sấy khô. Sau đó đem giã hoặc xay ra thành bột mịn. Mỗi lần dùng lấy khoảng 6g bột này khuấy cùng một chén nước gạo uống 2 lần mỗi ngày.

  ➢ Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ từ cây huyết dụ

  Huyết dụ là cây thuốc nam có vị nhạt, tính mát, có tác dụng để trị triệu chứng đi cầu ra máu do bệnh trĩ, giảm đau đớn.

  Cách thực hiện:

  • Lấy lá huyết dụ rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào nồi đun sôi với nước đến khi lượng thuốc chỉ còn 1 nửa lượng nước ban đầu. Dùng uống 2-3 lần trong ngày.

  • Lấy 40g huyết dụ tươi, 20g lá sống đời và 20g lá cây cỏ mực tươi đem rửa sạch rồi sắc với nước uống 2 lần mỗi ngày trước bữa ăn.

  Có nên chữa bệnh trĩ tại nhà bằng các bài thuốc nam không? HỎI BÁC SĨ TẠI ĐÂY!

  

  ➢ Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ từ cây hương nhu

  Cây hương nhu có tính kháng khuẩn, giảm đau rất tốt nên thường được dùng để chữa bệnh trĩ.

  Cách thực hiện:

  Lấy 500g cây hương nhu cho vào nồi đun sôi với nước rồi dùng xông hậu môn. Khi nước đã nguội bớt thì dùng ngâm rửa hậu môn.

  ➢ Bài thuốc nam chữa trĩ từ rau diếp cá

  Rau diếp cá có nhiều công dụng cho sức khỏe như kháng khuẩn, chống viêm, tiêu diệt các ký sinh trùng trong hệ tiêu hóa nên cũng là bài thuốc nam chữa bệnh trĩ được nhiều người áp dụng.

  Cách thực hiện:

  • Ăn sống rau diếp cá hoặc xay sinh tố để uống mỗi ngày.

  • Giã rau diếp cá đắp hậu môn, nấu nước rau diếp cá để xông rửa hậu môn.

   Bài thuốc nam chữa bệnh trĩ từ củ ấu

  Củ ấu có tính mát, công dụng giải nhiệt, giải độc, bổ mắt, bổ ngũ tạng. Vỏ củ ấu có tác dụng trong việc chữa bệnh trĩ có hiện tượng chảy máu hậu môn.

  + Cách thực hiện:

  • Lấy vỏ củ ấu đem sấy khô, sau đó tán thành bột mịn. Dùng bột này trộn với dầu mè tạo để bôi hoặc đắp lên vùng trĩ từ 3 – 4 lần mỗi ngày.

  • Lấy vỏ củ ấu 60g; cỏ mực, trác bá diệp, hoa hòe, gương sen mỗi thứ 8g. Rửa sạch rồi đem sắc uống 2 lần uống trước bữa ăn trưa và tối.

  Những lưu ý khi áp dụng các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ

  Những bài thuốc nam chữa bệnh trĩ khá đơn giản, ít tốn kém, có thể áp dụng tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó thì cách chữa bệnh trĩ này cũng tồn tại khá nhiều hạn chế như:

   Chỉ hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh trĩ nhẹ, mới phát bệnh, trường hợp nặng không mang lại hiệu quả.

   Hiệu quả của các bài thuốc nam chữa bệnh trĩ rất chậm, người bệnh phải kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài nên rất tốn kém thời gian, công sức.

   Thực hiện cần cẩn thận ở khâu sơ chế cây thuốc để tránh gây ra tình trạng viêm nhiễm, đặc biệt với trường hợp bệnh trĩ có hiện tượng chảy máu hậu môn.

   Nếu quá lạm dụng các bài thuốc xông, đắp hậu môn có thể gây bỏng da vùng hậu môn, viêm nhiễm búi trĩ, khiến tình trạng bệnh càng thêm trầm trọng hơn, thậm chí hoại tử, rất nguy hiểm.

   Do đó, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, an toàn, người bệnh nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách. Tránh kéo dài thời gian khiến bệnh nặng, gây khó khăn cho quá trình điều trị và tốn kém rất nhiều chi phí.

  Tùy vào tình trạng bệnh cụ thể mà sẽ có cách điều trị riêng biệt. Click ngay để được bác sĩ tư vấn cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả, tiết kiệm chi phí và phù hợp với tình trạng bệnh của bạn!

  

Điều trị bệnh trĩ hiệu quả cao, an toàn tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Với thế mạnh chuyên khoa hậu môn – trực tràng, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đang là một trong số ít địa chỉ khám chữa bệnh trĩ uy tín, chất lượng hàng đầu tại TPHCM.

  Không chỉ áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh trĩ phổ biến hiện nay như dùng thuốc, chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại, Longo,… Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn đổi mới, cập nhật phương pháp điều trị hiện đại giúp mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh. Nổi bật chính là phương pháp điều trị bệnh trĩ không cần phẫu thuật PPH và HCPT.

  PPH và HCPT cũng là hai phương pháp chữa bệnh trĩ tiên tiến được áp dụng thành công tại nhiều nước và hiện đang được nhiều chuyên gia bệnh trĩ hàng đầu tại Việt Nam khuyên dùng.

   ƯU ĐIỂM NỔI TRỘI CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

  Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả được cho trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng ở mọi cấp độ.

  Độ chính xác cao: Xác định chính xác vị trí búi trĩ giúp quá trình thực hiện diễn ra chính xác, thuận lợi, tránh sót trĩ.

  Ít đau, ít chảy máu: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng cao tần, không sử dụng dao kéo trong quá trình thực cho nên đảm bảo an toàn, ít đau, ít chảy máu.

  Thời gian thực hiện ngắn: Chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

  Nhanh phục hồi: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

  Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Theo quan sát, đánh giá cũng như phản hồi từ bệnh nhân thì phương pháp PPH và HCPT mang lại hiệu quả lâu dài, tỷ lệ tái phát rất thấp.

  Tính thẩm mỹ cao: Sau khi điều trị vẫn đảm bảo giữ vẻ đẹp thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu cho vùng hậu môn.

  Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT hết bao nhiêu tiền? CLICK NGAY để được bác sĩ giải đáp trực tiếp!

  Ngoài thế mạnh về hiệu quả điều trị bệnh trĩ thì đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, thủ tục thăm khám nhanh gọn, thái độ phục vụ nhiệt tình, chu đáo, bảo mật thông tin, làm việc không ngày nghỉ, chi phí hợp lý… cũng là những ưu điểm giúp Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín được nhiều người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM