Cách làm giảm trĩ sưng đau nhanh chóng, hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trĩ sưng đau thường trực là những nỗi ám ảnh của hầu hết người bị trĩ. Tình trạng này không chỉ khiến người bệnh khó chịu, đứng ngồi không yên, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống mà còn làm tăng nguy cơ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy có cách nào để làm giảm trĩ sưng đau không? Theo dõi nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Mẹo làm giảm sưng đau búi trĩ

  Tại Việt Nam, trĩ là căn bệnh thường gặp với tỉ lệ mắc rất cao với hơn 60% dân số mắc bệnh. Tình trạng búi trĩ sưng đau, lòi ra ngoài có thể là dấu hiệu của trĩ nội giai đoạn nặng hoặc biểu hiện bệnh trĩ ngoại. Tình trạng trĩ sưng đau thường trực đem lại rất nhiều đau đớn và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là sau mỗi lần đi đại tiện. Dưới đây là một số mẹo làm giảm sưng đau búi trĩ được rất nhiều người áp dụng:

  Chườm đá vào hậu môn 10 phút mỗi ngày.

  • Ngâm hậu môn trong nước ấm pha một chút muối khoảng 15 phút mỗi ngày.

  • Tắm trong bồn với nước ấm.

  • Ăn nhiều chất xơ, thực phẩm nhuận tràng để tránh táo bón. Tránh xa thực phẩm cay nóng, chất kích thích…

  • Vệ sinh hậu môn sạch sẽ bằng nước hoặc giấy mềm.

  • Áp dụng các bài thuốc chữa trĩ sưng đau dân gian như rau diếp cá, lá trầu không, lá thiên lý…

  • Sử dụng các thuốc bôi giảm đau.

   Lời khuyên từ bác sĩ:

   Những mẹo làm giảm sưng đau búi trĩ nói trên chỉ có tác dụng tạm thời, hỗ trợ làm thuyên giảm triệu chứng trĩ sưng đau chứ không thể chấm dứt bệnh. Do đó, tình trạng trĩ sưng đau sẽ nhanh chóng quay lại khi bạn dừng thực hiện.

   Hơn nữa, việc áp dụng các bài thuốc dân gian không đúng cách, không hợp vệ sinh hoặc tự ý mua thuốc bôi về dùng mà không có chỉ định của bác sĩ có thể khiến tình trạng bệnh chuyển biến nặng hơn, dễ nhờn thuốc, dễ gặp tác dụng phụ.

   Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định, cách chấm dứt tình trạng trĩ sưng đau nhanh chóng, hiệu quả nhất đó chính là điều trị khỏi bệnh trĩ. Khi bệnh trĩ được điều trị khỏi thì tình trạng trĩ sưng đau cũng không còn. Do đó, người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị đúng cách.

Hỏi bác sĩ để biết được cách giảm sưng đau búi trĩ hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất!

  

Phương pháp PPH và HCPT – Giải pháp tối ưu giúp bạn thoát khỏi tình trạng trĩ sưng đau nhanh chóng

  Để điều trị tình trạng trĩ sưng đau cần có sự can thiệp của các phương pháp thủ thuật hoặc phương pháp ngoại khoa. Hiện nay có rất nhiều thủ thuật cũng như phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh trĩ như chích xơ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại, longo, cắt từng búi trĩ, khâu treo trĩ… Tuy nhiên các phương pháp này tồn tại nhiều nhược điểm như: quá trình điều trị kéo dài, gây đau đớn nhiều, chảy máu, dễ tái phát, hồi phục chậm nên tốn kém…

  Để khắc phục những hạn chế còn tồn tại của phương pháp truyền thống, nền y học hiện đại đã nghiên cứu cho ra đời hai phương pháp điều trị bệnh trĩ mới có tên PPH và HCPT. Đây cũng là phương pháp chữa trĩ sưng đau được giới chuyên môn đánh giá cao và được sử dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng thành công hai phương pháp này.

  Sở dĩ, phương pháp PPH và HCPT được đánh giá cao như vậy là do nó sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

   Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả được cho tất cả cấp độ bệnh trĩ cũng như các loại trĩ (trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp).

   Độ chính xác cao: Xác định chính xác vị trí búi trĩ giúp quá trình thực hiện diễn ra chính xác, thuận lợi, tránh sót trĩ.

   Ít đau, ít chảy máu: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng cao tần, không sử dụng dao kéo trong quá trình thực cho nên đảm bảo an toàn, ít đau, ít chảy máu.

   Thời gian thực hiện ngắn: Chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút, sau đó người bệnh có thể nghỉ ngơi rồi về ngay trong ngày mà không cần nằm viện.

   Khả năng phục hồi nhanh: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

   Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Theo quan sát, đánh giá cũng như phản hồi từ bệnh nhân thì phương pháp PPH và HCPT mang lại hiệu quả lâu dài, chấm dứt tình trạng trĩ sưng đau, tỷ lệ tái phát rất thấp.

   Đảm bảo tính thẩm mỹ: Đảm bảo giữ vẻ đẹp thẩm mỹ, tránh để lại sẹo xấu cho vùng hậu môn sau khi điều trị.

  Lưu ý: Tùy từng trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp PPH hoặc phương pháp HCPT hoặc có thể kết hợp cả hai phương pháp để đạt hiệu quả điều trị trĩ sưng đau tối đa.

  Điều trị trĩ sưng đau bằng phương pháp PPH và HCPT tốn bao nhiêu tiền? Click ngay để hỏi trực tiếp bác sĩ!

  

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín – Địa chỉ điều trị trĩ sưng đau đáng tin cậy hàng đầu TPHCM

  Không chỉ được đánh giá cao khi là một trong những đơn vị y tế tiên phong trong việc áp dụng các phương pháp hiện đại vào điều trị bệnh trĩ, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM còn để lại ấn tượng tốt đẹp với đông đảo bệnh nhân bởi những thế mạnh khác như:

  ➢ Quy tụ đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh trĩ, đặc biệt trĩ sưng đau.

  ➢ Môi trường phòng khám rộng rãi, khang trang, đầy đủ tiện nghi. Phòng tiểu phẫu được vô trùng, vô khuẩn an toàn.

  ➢ Hệ thống máy móc, thiết bị y tế được đầu tư mới, hiện đại và chủ yếu nhập khẩu từ nước ngoài.

  ➢ Dịch vụ y tế chuyên nghiệp với cung cách phục vụ chu đáo, tận tình; thủ tục nhanh gọn; không xếp hàng; không chen lấn; bảo mật thông tin; thăm khám ngoài giờ…

  ➢ Chi phí khám chữa đều được công khai, niêm yết rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế nên đảm bảo hợp lý, phù hợp với đông đảo người bệnh.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM