Bị trĩ có ngứa không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bị trĩ có ngứa không là thắc mắc chung của rất nhiều người bị mắc chứng ngứa hậu môn nhưng lại không biết có phải do bệnh trĩ hay không. Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề này.

Bệnh trĩ có gây ngứa không?

  Bệnh trĩ được hình thành do sự căng dãn quá mức của đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng tạo thành các búi trĩ.

  Ngứa hậu môn là một trong những biểu hiện điển hình của bệnh trĩ. Nguyên nhân là do búi trĩ khi lòi ra ngoài hậu môn sẽ tăng tiết dịch, khiến cho hậu môn lúc nào cũng ẩm ướt. Vùng da quanh hậu môn lại có đặc trưng khá mỏng và nhạy cảm nên dễ bị kích ứng khi ẩm ướt. Chính vì vậy mà cảm giác ngứa hậu môn khi bị trĩ mới xuất hiện, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.

  Bên cạnh cảm giác ngứa, người bệnh trĩ còn xuất hiện những biểu hiện khác như đau rát hậu môn, đại tiện ra máu, sa búi trĩ…

  Ngoài bệnh trĩ, hiện tượng ngứa hậu môn còn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như dị ứng với thuốc, thức ăn, các sản phẩm vệ sinh, do mặc quần chật , ẩm ướt hoặc có thể do mắc một số lý khác ở vùng hậu môn trực tràng như apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn…

  Ngứa hậu môn do bệnh trĩ có sao không? Làm sao để hết ngứa? Click ngay để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

  

Bị ngứa do bệnh trĩ phải làm sao?

  Ngứa hậu môn do bệnh trĩ càng để lâu càng khó chịu, thậm chí còn có thể phát triển thành viêm da dị ứng hoặc nếu người bệnh không chịu được mà gãi và khiến vùng da này bị tổn thương. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm nặng hơn. Không những thế, các vi khuẩn có hại từ búi trĩ bị tổn thương có thể xâm nhập vào máu, hệ tiêu hóa làm tăng nguy cơ nhiễm trùng máu, rối loạn tiêu hóa.

  Do đó, ngay khi có biểu hiện ngứa hậu môn, bạn không nên chủ quan mà cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Khi bệnh trĩ được điều trị khỏi thì bạn sẽ hết ngứa.

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín từ lâu đã được biết đến là địa chỉ chuyên khám chữa bệnh trĩ uy tín, chất lượng cao tại TPHCM.

  Hiện tại, phòng khám đang áp dụng điều trị bệnh trĩ bằng kỹ thuật hiện đại PPH và HCPT. Đây là hai kỹ thuật điều trị bệnh trĩ tiên tiến được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là cơ sở y tế đầu tiên tại TPHCM ứng dụng thành công hai phương pháp này.

  NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

   Không dùng dụng cụ dao kéo trong suốt quá trình thực hiện.

   Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, tránh biến chứng.

   Hiệu quả điều trị cao và lâu dài, ngay cả những trường hợp nặng.

   Thời gian thực hiện ngắn, chỉ từ 20 - 30 phút, có thể về ngay mà không cần phải nằm viện, không ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

   An toàn, không ảnh hưởng đến vùng lận cận.

   Vết thương nhỏ, phục hồi nhanh chóng.

   Tỷ lệ tái phát thấp.

   Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn.

  Đã có hàng ngàn người điều trị khỏi bệnh trĩ và không còn triệu chứng ngứa hậu môn bằng phương pháp PPH và HCPT tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Click ngay để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về hai phương pháp này cũng như chi phí điều trị là bao nhiêu.

  

  Không chỉ khẳng định sự uy tín qua việc ứng dụng công nghệ mới vào điều trị mang lại hiệu quả cao, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn ghi điểm trong lòng đông đảo người bệnh nhờ vào những thế mạnh khác như quy tụ đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ y tế chất lượng cao, chi phí hợp lý…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM