Bác Sĩ Chuyên Khoa Trĩ Giải Đáp: Cắt Mổ Trĩ Bao Lâu Thì Lành

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Mổ cắt trĩ là phương pháp tối ưu cho những người bệnh trĩ ở giai đoạn nặng. Tuy nhiên, khi được chỉ định thực hiện mổ cắt trĩ thì không ít người băn khoăn không biết mổ cắt trĩ bao lâu thì lành. Theo dõi những giải đáp của bác sĩ chuyên gia trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bạn đang lo lắng không biết cắt trĩ bao lâu thì lành? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Yếu tố quyết định thời gian lành của mổ cắt trĩ

  Mổ cắt trĩ là phương pháp điều trị bắt buộc được chỉ định khi người bệnh mắc trĩ ở mức độ nặng (trĩ độ 3, độ 4).

  Theo các chuyên gia, mổ cắt trĩ bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

  ➢ Phương pháp mổ cắt trĩ: Hiện nay có rất nhiều phương pháp mổ cắt trĩ, mỗi phương pháp sẽ có khả năng hồi phục bệnh khác nhau. Nếu lựa chọn phương pháp truyền thống thì người bệnh sẽ chịu nhiều đau đớn, thực hiện lâu và khả năng phục hồi chậm, thậm chí còn có thể xảy ra biến chứng. Còn lựa chọn phương pháp hiện đại như PPH và HCPT thì việc cắt trĩ sẽ diễn ra nhanh chóng, ít đau, an toàn, vết thương nhỏ nên rất nhanh lành, chỉ khoảng từ 1 – 2 tuần.

   Cơ sở y tế thực hiện: Trình độ, tay nghề bác sĩ và hệ thống trang thiết bị y tế đóng vai trò quan trọng giúp ca mổ cắt trĩ diễn ra chính xác và an toàn, từ giúp bệnh nhanh lành. Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm đến các địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín để được cắt trĩ bởi các bác sĩ giỏi, từ đó tăng hiệu quả điều trị và mau chóng hồi phục bệnh.

  ➢ Thể trạng sức khỏe người bệnh: Những người có sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì khả năng hồi phục tất nhiên sẽ nhanh hơn so với những người có sức đề kháng kém.

  ➢ Chế độ chăm sóc sau khi mổ cắt trĩ: Nếu người bệnh thực hiện uống thuốc đúng chỉ định của bác sĩ, chăm sóc vết thương tốt, có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý thì sẽ nhanh chóng hồi phục, tránh tái phát. Ngược lại, nếu không tuân thủ đúng chỉ định bác sĩ, không kiêng khem sau khi cắt trĩ sẽ khiến vết thương lâu lành, thậm chí viêm nhiễm, nhiễm trùng rất nguy hiểm.

Hãy dành 5 phút để trò chuyện với bác sĩ! Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm rõ bệnh tình và được bác sĩ cho lời khuyên hữu ích đối với tình trạng của bạn! NHẤN VÀO ĐÂY để bắt đầu trò chuyện với bác sĩ!

  

Phương pháp chữa trĩ hiệu quả, nhanh lành

  Như đã nói ở trên, hiện nay có rất nhiều phương pháp cắt trĩ, mỗi phương pháp có khả năng hồi phục khác nhau. Nếu muốn cắt trĩ hiệu quả, nhanh lành thì các chuyên gia khuyên người bệnh nên lựa chọn phương pháp PPH, HCPT thế hệ mới.

  Phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới hiện đang được đánh giá là phương pháp cắt trĩ hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay, giúp đẩy lùi bệnh trĩ một cách hiệu quả, an toàn, khả năng hồi phục nhanh mà không cần phẫu thuật. Đồng thời còn sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà những phương pháp truyền thống không có được.

CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

  ✤ Phương pháp PPH (chuyên điều trị trĩ nội): Đưa máy kẹp PPH chuyên dụng vào bên trong hậu môn và nhẹ nhàng loại bỏ các búi trĩ nội nhanh chóng mà không cần dùng dao kéo, đồng thời khâu niêm mạc tạo hình lại hậu môn như bình thường, tránh sót trĩ.

  ✤ Phương pháp HCPT (chuyên điều trị trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp): Dùng sóng điện cao tần làm đông máu, sau đó dùng dao điện để cắt trĩ một cách nhanh chóng, chính xác, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.

ƯU ĐIỂM NỔI BẬT

  ✤ Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở mọi cấp độ.

  ✤ Độ chính xác cao: Áp dụng kỹ thuật số hóa định vị chính xác vị trí búi trĩ, tránh tình trạng sót trĩ.

  ✤ Không gây đau đớn: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần thay vì dùng dao kéo nên không gây cảm giác đau đớn, ít chảy máu, an toàn.

  ✤ Thời gian thực hiện ngắn, về ngay trong ngày: Toàn bộ quá trình cắt trĩ chỉ diễn ra khoảng 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay trong ngày mà không cần nằm viện.

  ✤ Nhanh lành: Vết thương nhỏ nên rất nhanh lành, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

  ✤ Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Thông qua quan sát và theo dõi thì phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới đã giúp rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ, khả năng tái phát là rất thấp.

   Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới giúp đảm bảo tính thẩm mỹ vùng hậu môn, tránh để lại sẹo, điều mà những phương pháp mổ cắt trĩ thông thường chưa làm được.

  Đã rất nhiều người nhanh chóng thoát khỏi bệnh trĩ và không hề có biểu hiện tái phát sau khi cắt trĩ bằng phương pháp PPH, HCPT. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch khám ngay bây giờ để nhận nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt như: được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng...

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM