Bệnh Trĩ Có Thể Tái Phát Sau Khi Phẫu Thuật Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trĩ là một trong những căn bệnh phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Có nhiều phương pháp chữa trĩ nhưng phẫu thuật là một trong những cách giúp loại bỏ búi trĩ nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, với cách này rất nhiều người băn khoăn không biết bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không? Để giải đáp vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Bệnh trĩ có tái phát sau phẫu thuật không? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật có tái phát không?

  Các chuyên gia cho biết, về nguyên tắc, bệnh trĩ được chữa khỏi hẳn khi bệnh nhân không còn các biểu hiện của bệnh như đau rát, chảy máu, ngứa hậu môn và quan trọng là phải triệt tiêu được búi trĩ.

  Phẫu thuật cắt trĩ là thủ thuật áp dụng cho những bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn nặng với tình trạng búi trĩ sa ra ngoài nhiều, kích thước lớn và không thể thu vào bên trong. Việc phẫu thuật sẽ khiến các búi trĩ bị triệu tiêu và bóc tách hết những tác nhân gây bệnh, trả lại thành tĩnh mạch như ban đầu. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp sau một thời gian ngắn phẫu thuật thì bệnh tái phát.

  Việc bệnh trĩ sau khi phẫu thuật bị tái phát có thể do những nguyên nhân sau đây:

   Do thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, ít bổ sung chất xơ, uống ít nước.

   Do thói quen nhịn đi đại tiện mỗi khi có nhu cầu, việc này khiến phân càng cứng và rắn hơn. Cho nên, mỗi lần đi đại tiện phải dừng sức để rặn khiến cho bệnh trĩ tái phát trở lại.

   Quan hệ tình dục quá thô bạo, quan hệ bằng đường hậu môn cũng có thể là nguyên nhân khiến cho bệnh trĩ sau khi phẫu thuật bị tái phát.

   Thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê,…

   Do ăn nhiều các đồ ăn cay nóng khiến cho việc tiêu hóa trở nên khó khăn.

   Bệnh trĩ sau khi phẫu thuật bị tái phát cũng có thể do bệnh nhân lựa chọn phương pháp phẫu thuật, đặc biệt là các phương pháp truyền thống, gây sót trĩ, dẫn đến bệnh tái phát.

   Ngoài ra, việc lựa chọn phẫu thuật trĩ tại những cơ sở y tế không chuyên khoa, kém chất lượng, bác sĩ thực hiện chưa có nhiều kinh nghiệm… cũng chính là nguyên nhân khiến bệnh trĩ sau khi phẫu thuật bị tái phát.

Chỉ cần dành chưa tới 5 phút là bạn đã có thể hiểu rõ tình trạng bệnh của bản thân thông qua việc trò chuyện bác sĩ chuyên khoa! NHẤN VÀO ĐÂY để bắt đầu trò chuyện với bác sĩ!

  

Địa chỉ khám và hỗ trợ phẫu thuật trĩ uy tín an toàn TPHCM

  Để phẫu thuật bệnh trĩ hiệu quả, tránh nguy cơ tái phát trở lại, người bệnh nên lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít phòng khám chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động, do đó có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng lựa chọn.

  Khi phẫu thuật trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, người bệnh không cần lo lắng về hiệu quả điều trị cũng như nguy cơ tái phát bệnh, bởi vì:

  ✔​ Người bệnh sẽ được trực tiếp thăm khám và phẫu thuật trĩ bởi đội ngũ bác sĩ ưu tú với trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm phẫu thuật bệnh trĩ, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

  ✔​ Được thăm khám và tiến hành phẫu thuật trĩ trong môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, máy móc, thiết bị y tế hiện đại và phòng tiểu phẫu, dụng vụ y tế đảm bảo vô trùng an toàn.

  ✔​ Được thực hiện phẫu thuật bệnh trĩ bằng các phương pháp tiên tiến nhất hiện nay là kỹ thuật PPH và HCPT, giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi bệnh trĩ, không hề đau đớn và tỷ lệ tái phát là rất thấp.

  ✔​ Được tiếp đón, chăm sóc và phục vụ bởi đội ngũ nhân viên y tế đào tạo bài bản, chuyên nghiệp với thái độ chu đáo, nhiệt tình.

  ✔​ Được trải nghiệm dịch vụ y tế chuyên nghiệp hàng đầu với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, không phải xếp hàng chờ đợi, bảo mật thông tin an toàn, tư vấn và đặt hẹn online miễn phí…

  ✔​ Chi phí thăm khám và phẫu thuật bệnh trĩ được niêm yết công khai, đảm bảo nằm trong khung giá do Bộ Y tế quy định.

  Đã rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ và không hề có biểu hiện tái phát sau khi phẫu thuật tại Hồng Phong. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch khám ngay bây giờ để nhận nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt như: được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng...

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM