3 Biểu Hiện Cảnh Báo Bệnh Trĩ Để Nhận Biết Kịp Thời

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh trĩ khi chuyển biến nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh. Chính vì vậy, phát hiện sớm những biểu hiện bệnh trĩ chính là cách giúp người bệnh có cơ hội chữa khỏi bệnh nhanh chóng.

Bạn có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh trĩ nhưng không chắc chắn? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia chẩn đoán nhanh!

3 biểu hiện cần nghĩ ngay đến bệnh trĩ

  Theo số liệu thống kê, tỷ lệ người mắc bệnh trĩ chiếm hơn 60% dân số Việt Nam và đứng đầu trong danh mục các bệnh lý hậu môn – trực tràng. Tuy nhiên, bệnh diễn ra ở vùng kín nên thay vì đi khám thì nhiều người thường giấu bệnh, âm thầm chịu đựng. Đến khi bệnh nặng mới chữa thì lúc này tổn thương lớn nên các phương pháp điều trị ít xâm lấn không còn tác dụng mà phải áp dụng những phương pháp ngoại khoa, xâm lấn nhiều hơn và dĩ nhiên sẽ gây đau, đồng thời tốn kém nhiều chi phí.

  Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những biểu hiện bệnh trĩ là một cách giúp người mắc bệnh có nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh nhanh chóng, tiết kiệm chi phí. Dưới đây là các biểu hiện bệnh trĩ điển hình nhất:

➢ Đau rát hậu môn

  Theo các chuyên gia, tình trạng sưng và đau rát hậu môn chiếm 43% trong các biểu hiện bệnh trĩ. Cảm giác đau rát hậu môn do bệnh trĩ thường chỉ xuất hiện nhiều nhất vào thời điểm trong và sau khi đi đại tiện, hoặc có thể đau âm ỉ cả ngày, đặc biệt là khi ngồi.

➢ Đi cầu ra máu

  Đi cầu ra máu cũng là biểu hiện bệnh trĩ phổ biến nhất, chiếm 69%. Ban đầu, máu chảy kín đáo, người bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.Về sau máu chảy nhiều hơn, thành từng giọt hoặc từng tia như cắt tiết gà.

  Khi biểu hiện bệnh trĩ nặng thì ngay cả lúc vận động mạnh, ngồi xổm vẫn bị chảy máu. Tình trạng này để lâu có thể gây thiếu máu trầm trọng.

Tư vấn online với bác sĩ là cách nhanh nhất để bạn có thể hiểu rõ bệnh tình của mình mà không cần đọc nhiều tài liệu! NHẤN VÀO ĐÂY ĐỂ TRÒ CHUYỆN VỚI BÁC SĨ

➢ Sa búi trĩ

  Tùy theo mức độ trĩ sa, cũng như loại trĩ, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng khác nhau.

  Búi trĩ sa ở mức độ nhẹ (độ 1, độ 2) sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt. Nhưng đối với trường hợp búi trĩ sa ở cấp độ 3, độ 4, người bệnh sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe.

  ✤ Các cấp độ sa trĩ ở trĩ nội

   Trĩ nội độ 1: Búi trĩ chỉ mới hình thành bên trong ống hậu môn, chưa sa ra ngoài.

   Trĩ nội độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng có thể tự thụt vào được.

   Trĩ nội độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự thụt vào được, phải dùng tay đẩy vào.

   Trĩ nội độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn, không thể dùng tay đẩy vào được nữa.

  ✤ Các cấp độ sa trĩ ở trĩ ngoại

   Trĩ ngoại độ 1: Búi trĩ mới hình thành ở rìa lỗ hậu môn với kích thước nhỏ bằng hạt đậu, có thể cảm nhận được, sờ thấy được.

   Trĩ ngoại độ 2: Búi trĩ đã phát triển lớn hơn, ngoằn ngoèo ngoài hậu môn.

   Trĩ ngoại độ 3: Búi trĩ đã phát triển với kích thước khá lớn, gây tắc hậu môn, cản trở quá trình đại tiện.

  • Trĩ ngoại độ 4: Búi trĩ phát triển ngoằn nghèo, xuất hiện thêm nhiều búi trĩ mới, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

  Bên cạnh các biểu hiện bệnh trĩ điển hình nói trên thì người bệnh có thể còn xuất hiện các biểu hiện khác như ngứa ngáy hậu môn, hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt…

   Lưu ý từ bác sĩ:

  Không phải ai bị trĩ cũng xuất hiện tất cả các biểu hiện bệnh trĩ nói trên. Việc này còn phụ thuộc vào loại trĩ và mức độ bệnh mà người bệnh mắc phải. Nhiều người bệnh chỉ xuất hiện từ 1 – 2 biểu hiện như: chỉ thấy đau rát hậu môn và sa búi trĩ, không đi cầu ra máu; một số khác chỉ thấy dấu hiệu đau rát hậu môn hoặc đi cầu ra máu hoặc chỉ thấy sa búi trĩ.

  Do đó, ngay khi có một trong những biểu hiện bệnh trĩ nói trên, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán chính xác. Căn cứ vào loại trĩ, mức độ bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Nếu bạn cũng đang có một hay nhiều biểu hiện bệnh trĩ kể trên, đừng e ngại, hãy NHẤN VÀO ĐÂY và dành 5 phút để chia sẻ tình trạng của bạn với bác sĩ hoặc đơn giản hơn là chụp hình tình trạng của bạn gửi qua để được các bác sĩ chẩn đoán nhanh cho bạn. (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật)

Gợi ý địa chỉ chuyên khám chữa bệnh trĩ uy tín hàng đầu TPHCM

  Để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, chúng tôi khuyên bạn nên đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tọa lạc tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng được Sở Y tế cấp phép hoạt động và được đông đảo người bệnh gần xa tín nhiệm lựa chọn.

 Những ưu điểm của Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín:

  ✔​ Quy tụ nhiều chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

  ✔​ Đầu tư các trang thiết bị, máy móc hiện đại, nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới để phục vụ tốt nhất cho quá trình điều trị bệnh.

  ✔​ Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi với đầy đủ các phòng chức năng. Trong đó, phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn.

  ✔​ Ứng dụng thành công kỹ thuật điều trị bệnh trĩ tiên tiến nhất hiện này là PPH và HCPT mang lại hiệu quả tối ưu, giảm thiểu đau đớn, khả năng hồi phục nhanh chóng, tránh tái phát và thẩm mỹ…

  ✔​ Đội ngũ nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc người bệnh với cung cách chu đáo, nhẹ nhàng, lịch sự.

  ✔​ Mô hình khám chữa “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá” với thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin.

  ✔​ Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch đến từng người bệnh và nằm trong khung giá của Bộ Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM