Trĩ ngoại nguy hiểm mức nào khi không kịp chữa trị

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trĩ ngoại là một trong 3 dạng của bệnh trĩ, bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh, nhưng trĩ ngoại lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Hơn nữa, nếu không được điều trị kịp thời, trĩ ngoại có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Vậy trĩ ngoại nguy hiểm mức nào khi không kịp chữa trĩ? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những tác hại khôn lường của trĩ ngoại khi không chữa trị sớm

  Trĩ ngoại là hiện tượng búi trĩ ngoại nằm ở phía dưới đường lược,bên ngoài hậu môn, do đó có thể dễ dàng phát hiện bằng mắt thường. Vì búi trĩ xuất hiện thường trực ngoài hậu môn nên khi bị bệnh trĩ ngoại, người bệnh sẽ phải chịu nhiều rất nhiều đau đớn. Càng để lâu, càng búi trĩ ngoại càng to hơn, lúc này người bệnh có thể phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm nếu như không chữa trị sớm. Cụ thể:

  ➢ Gây thiếu máu: Người bị trĩ ngoại thường xuyên đi cầu ra máu, nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm cho người bệnh rơi vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, gây chóng mặt, mệt mỏi, xanh xao, dễ ngất xỉu.

  ➢ Viêm nhiễm hậu môn: Việc hình thành những búi trĩ ngoại bên ngoài hậu môn chính là những điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm hậu môn.

  ➢ Giảm ham muốn tình dục: Khi bị trĩ ngoại, người bệnh luôn cảm thấy lo lắng, đau đớn do các búi trĩ gây ra. Đặc biệt là trong đời sống chăn gối vợ chồng, người bị bệnh trĩ ngoại sẽ khó đạt được hưng phấn, khoái cảm do đau đớn hoặc cảm thấy xấu hổ. Từ đó làm giảm ham muốn tình dục, né tránh chuyện chăn gối, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

  ➢ Nhiễm trùng máu do tắc nghẽn búi trĩ: Búi trĩ ngoại phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông tới tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch. Lâu dần có thể dẫn đến hoạt tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

   Ung thư trực tràng: Biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ ngoại khi không kịp chữa trị là ung thư trực tràng. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

  ➢ Viêm nhiễm phụ khoa: Vì hậu môn và âm đạo nữ giới rất gần nhau, nên khi trĩ ngoại các vi khuẩn ở hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và gây ra các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa. Do đó, các chị em, đặc biệt là phụ nữ mang thai không được chủ quan với căn bệnh này.

  Tất cả những biến chứng nguy hiểm kể trên đều gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cuộc sống của người bị bệnh trĩ ngoại. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người khi thấy mình có những biểu hiện của bệnh trĩ ngoại thì hãy đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Không chần chừ để bệnh kéo dài cũng như không tự ý điều trị tại nhà để tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Bạn có dấu hiệu bệnh trĩ ngoại? CLICK NGAY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với bạn!

  

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, nhanh chóng tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong những địa chỉ uy tín chuyên khám chữa các bệnh lý hậu môn - trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ tại TPHCM.

  Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng những phương pháp sau để điều trị bệnh trĩ ngoại và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía đông đảo bệnh nhân.

  ➢ Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp trĩ ngoại mức độ nhẹ có thể điều trị bằng các loại thuốc như thuốc bôi, thuốc uống,… với tác dụng chính là làm giảm các triệu chứng bệnh, ngăn chặn sự phát triển của các búi trĩ.

  ➢ Phương pháp ngoại khoa: Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã và đang ứng dụng cắt trĩ ngoại bằng phương pháp sóng điện cao tần hiện đại HCPT. Đây là kỹ thuật cắt búi trĩ được các chuyên gia đánh giá rất cao và khuyên dùng khi có rất nhiều ưu điểm đột phá so với những phương pháp ngoại khoa truyền thống như:

   Thời gian thực hiện ngắn: Thời gian cắt trĩ chỉ từ 15 – 30 phút, bệnh nhân có thể về ngay trong ngày, không cần nằm viện.

   Ít đau: Do không sử dụng dao kéo trong quá trình thực hiện nên tránh gây đau đớn, chảy máu, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

   Nhanh hồi phục: Vết thương nhỏ, nên chỉ mất từ 5 – 7 ngày là bệnh nhân có thể hồi phục, tùy vào cơ địa.

   Độ chính xác cao: Toàn bộ quá trình thực hiện được kiểm soát chính xác bởi máy tính nên rất an toàn.

   Thẩm mỹ: Phạm vi xâm lấn nhỏ nên không lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.

   Hiệu quả lâu dài, khó tái phát: Theo quan sát, đánh giá, điều trị trĩ ngoại bằng phương pháp HCPT cho hiệu quả rất lâu dài, tỷ lệ tái phát rất thấp.

CLICK NGAY để tham khảo chi phí điều trị bệnh trĩ ngoại!

Trĩ ngoại nguy hiểm mức nào khi không kịp chữa trị

  Bên cạnh đó hiệu quả điều trị vượt trội, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được đánh giá cao nhờ vào nhiều ưu điểm khác như: Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; trang thiết bị y tế mới, hiện đại; phòng khám khang trang, sạch sẽ; bảo mật thông tin; quy trình thăm khám - điều trị bệnh nhanh gọn, tiết kiệm thời gian; chi phí công khai hợp lý…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM