Bệnh trĩ ngoại – Dễ nhận biết những biến chứng khó lường

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Khác với trĩ nội, bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết bằng mắt thường ngay từ khi bệnh mới khởi phát nhưng có rất nhiều người vì chủ quan, không thăm khám sớm khiến cho bệnh phát triển đến giai đoạn nặng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí tính mạng. Do đó, nắm rõ những kiến thức về bệnh trĩ ngoại là cách giúp bạn có cơ hội phát hiện sớm bệnh, điều trị kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Nhận biết dấu hiệu bệnh trĩ ngoại qua từng giai đoạn

  Bệnh trĩ ngoại xuất phát ở dưới đường lược ngay bên ngoài hậu môn. Do hình thành ở quanh viền hậu môn nên búi trĩ ngoại có thể dễ dàng quan sát được bằng mắt thường, cảm nhận được khi sờ vào.

  Tùy vào mỗi giai đoạn phát triển mà bệnh trĩ ngoại sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Cụ thể là:

  ➢ Trĩ ngoại giai đoạn 1: Búi trĩ ngoại mới xuất hiện ở viền hậu môn, kích thước nhỏ chỉ bằng hạt đậu, có màu đỏ sẫm, gây vướng cộm, khó chịu.

  ➢ Trĩ ngoại giai đoạn 2: Búi trĩ đã phát triển lớn hơn, ngoằn ngoèo ngoài hậu môn, có màu đỏ sẫm đậm hơn.

   Trĩ ngoại giai đoạn 3: Búi trĩ đã phát triển với kích thước khá lớn, gây tắc hậu môn, cản trở đại tiện, đại tiện ra máu, gây đau đớn nhiều cho người bệnh.

  ➢ Trĩ ngoại giai đoạn 4: Búi trĩ phát triển ngoằn nghèo, viêm nhiễm, nhiễm trùng gây đau rát, sưng tấy, dễ gây biến chứng, xuấ hiện thêm các búi trĩ mới. Tình trạng đại tiện ra máu thường xuyên hơn, máu chảy nhiều.

   Lời khuyên: Tùy vào giai đoạn phát triển của bệnh cũng như cơ địa mà mỗi người sẽ có biểu hiện bệnh trĩ ngoại khác nhau. Do đó, nếu muốn được chẩn đoán nhanh chóng và chính xác, bạn nên chủ động trò chuyện với bác sĩ online hoặc đơn giản hơn là chụp hình tình trạng của bạn gửi qua để được các bác sĩ chẩn đoán nhanh cho bạn.

  

Những biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ ngoại

  Bệnh trĩ ngoại không chỉ gây vướng víu, khó chịu mà để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  ➢ Gây thiếu máu: Tình trạng đi cầu ra máu kéo dài sẽ làm cho người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, gây chóng mặt, mệt mỏi, xanh xao, dễ ngất xỉu.

  ➢ Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ ngoại nằm ngoài hậu môn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm hậu môn.

  ➢ Giảm ham muốn tình dục: Bệnh trĩ ngoại khiến người bệnh đau đớn, né tránh chuyện chăn gối hoặc khó đạt được khoái cảm tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

  ➢ Nhiễm trùng máu: Búi trĩ ngoại phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông tới tĩnh mạch gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch, dẫn đến hoại tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

  ➢ Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ ngoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  ➢ Viêm nhiễm phụ khoa: Vì hậu môn và âm đạo nữ giới rất gần nhau, nên khi trĩ ngoại các vi khuẩn ở hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và gây ra các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của chị em.

  Chính vì vậy, ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Bác sĩ đang online! CLICK NGAY để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị bệnh trĩ ngoại phù hợp với tình trạng của bạn!

  

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, an toàn, người bệnh có thể đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Đây là một trong số ít địa chỉ uy tín được Sở Y tế cấp phép hoạt động, chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ.

  Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại. Mỗi phương pháp có ưu nhược điểm riêng, tùy thuộc vào tình trạng trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng những phương pháp sau:

➢ Sử dụng thuốc:

  Áp dụng cho những trường hợp mắc trĩ ngoại ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc chữa trĩ ngoại bao gồm thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng cầm máu, giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, nhuận tràng, ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ.

  Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

➢ Phương pháp hiện đại HCPT:

  Đây là kỹ thuật hiện đại trong điều trị bệnh trĩ ngoại, được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới và được các chuyên gia đánh giá cao, khuyên dùng hiện nay.

   Ưu điểm nổi bật của phương pháp HCPT

  Sử dụng sóng điện cao tần ở nhiệt độ lý tưởng nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, an toàn cho người bệnh.

  ► Hiệu quả điều trị cao, ngay cả những trường hợp nặng.

  ► Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15- 30 phút, không cần phải nằm viện.

  ► Phục hồi nhanh chóng, sớm quay lại cuộc sống bình thường,

  ► Giảm thiểu biến chứng hiệu quả, tỷ lệ tái phát là rất thấp.

  ► Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn.

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn là địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại được đông đảo người bệnh lựa chọn nhờ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm; cơ sở vật chất hiện đại; phục vụ chu đáo, nhiệt tình; bảo mật thông tin; chi phí công khai, hợp lý…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM