Bệnh trĩ ngoại có lây không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh trĩ ngoại có lây không là thắc mắc phổ biến của rất nhiều người bệnh. Nguyên nhân là do trong một gia đình hoặc tập thể chung sống thường xuyên có nhiều người cùng bị mắc bệnh trĩ ngoại hay bệnh trĩ. Từ đó, khiến nhiều người nghĩ rằng bệnh trĩ ngoại có thể lây từ người này sang người khác. Vậy thực tế bệnh trĩ ngoại có lây không? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Bệnh trĩ ngoại có lây từ người thành sang người khác không?

  Bệnh trĩ ngoại là một trong những loại bệnh trĩ thường gặp. Đặc trưng của bệnh trĩ ngoại là các búi trĩ có vị trí ở phía dưới đường lược, ngoài rìa hậu môn, có thể dễ dàng sờ thấy được. Các búi trĩ ngoại chứa nhiều dây thần kinh cảm giác nên dễ gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh, đặc biệt là mỗi khi đi đại tiện. Đồng thời, người bệnh còn đối mặt với tình trạng chảy máu hậu môn, ngứa hậu môn, viêm nhiễm do hậu môn tiết dịch…

  Về thắc mắc bệnh trĩ ngoại có lây không, các chuyên gia khẳng định: Bệnh trĩ ngoại nói riêng và bệnh trĩ nói chung không có khả năng lây truyền từ người này sang người khác bởi bản chất của bệnh là tự phát trong cơ thể và bệnh không chứa nguồn lây nhiễm như vi rút hay vi khuẩn.

  Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới bệnh trĩ ngoại là do thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh như:

  ➢ Thường xuyên ăn nhiều đồ ăn cay nóng, uống ít nước.

  ➢ Uống quá nhiều rượu bia hay sử dụng nhiều các chất kích thích.

  ➢ Ít vận động, ngồi hoặc đứng quá lâu một chỗ.

  ➢ Bị táo bón trong thời gian dài.

  ➢ Do làm việc quá nặng nhọc.

  ➢ Do mang thai.

  ➢ Do thừa cân, béo phì.

  ➢ Do tâm lý quá căng thẳng, mệt mỏi trong thời gian dài.

  Cũng theo các chuyên gia, sở dĩ các thành viên trong một gia đình hay tập thể cùng mắc bệnh trĩ ngoại giống nhau là do họ đều có chế độ ăn uống, sinh hoạt tương đồng như nhau khiến cho họ cùng mắc phải các nguyên nhân gây bệnh trĩ. Cho nên nhiều người dễ bị nhầm tưởng bệnh trĩ ngoại có tính lây truyền nhưng thực chất là không phải.

   Khuyến cáo:

  Tuy không lây từ người này sang người khác nhưng bệnh trĩ ngoại gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không may mắc phải như thiếu máu, viêm nhiễm, bội nhiễm, hoại tử, tắc mạch, nhiễm trùng máu, nghẹt hậu môn, thậm chí ung thư trực tràng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  Chính vì vậy, bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh. Trong trường hợp xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ ngoại, cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và có biện pháp điều trị bệnh kịp thời.

  Chữa bệnh trĩ ngoại có khó không và chữa cách nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí? Click ngay để được bác sĩ giải đáp miễn phí.

  

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín – Địa chỉ điều trị bệnh trĩ ngoại đáng tin cậy tại TPHCM

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tọa lạc tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là một trong những phòng khám có uy tín trong việc khám chữa các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ tại TPHCM.

  Trong suốt quá trình khám chữa bệnh, phòng khám đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo người bệnh trong lẫn ngoài thành phố nhờ những ưu điểm sau:

   Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Đội ngũ bác sĩ tại phòng khám đều là những người có trình độ chuyên môn giỏi, hơn 15 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh hậu môn trực tràng và luôn tâm huyết với nghề.

   Cơ sở vật chất hiện đại: Môi trường phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, phòng tiểu phẫu được vô trùng an toàn. Tất cả các máy móc, thiết bị y tế đều nhập khẩu từ nước ngoài, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh diễn ra nhanh chóng, chính xác.

   Hiệu quả điều trị cao: Phòng khám không ngừng cập nhật, ứng dụng những phương pháp, công nghệ mới vào điều trị bệnh trĩ, mang lại kết quả tối ưu cho người bệnh.

   Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, thời gian thăm khám linh hoạt…

   Chi phí công khai, hợp lý: Tất cả chi phí khám chữa tại phòng khám đều được niêm yết công khai rõ ràng theo đúng quy định của Sở Y tế TPHCM nên đảm bảo hợp lý và luôn thông qua trước với người bệnh.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM