Triệu Chứng Của Bệnh Trĩ Ngoại

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhận biết sớm triệu chứng của bệnh trĩ ngoại chính là cách giúp người bệnh có thể kịp thời chữa trị khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ, giúp bệnh nhanh hồi phục và tránh được các biến chứng nguy hiểm. Vậy triệu chứng của bệnh trĩ ngoại là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây.

Bạn đang có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ mắc trĩ ngoại? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn và chẩn đoán nhanh!

Nhận biết triệu chứng của bệnh trĩ ngoại qua từng cấp độ

  Bệnh trĩ ngoại có thể xảy ra ở bất cứ ai, bất cứ độ tuổi nào. Nhưng phần lớn đối tượng bị trĩ ngoại thường là những người có chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, ít vận động, đặc thù công việc phải ngồi nhiều, đứng lâu, phụ nữ mang thai… Bởi lúc này vùng hậu môn chịu áp lực rất lớn khiến các tĩnh mạch hậu môn bị căng giãn, sưng phồng và hình thành nên búi trĩ.

  Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, triệu chứng của bệnh trĩ ngoại rất dễ nhận biết, vì các búi trĩ hình thành ở dưới đường lược ngay bên ngoài hậu môn. Do đó, có thể dễ dàng quan sát được bằng mắt thường, cảm nhận được khi sờ vào.

  Bệnh trĩ ngoại được chia làm 4 cấp độ, tùy vào mỗi cấp độ phát triển mà sẽ có những dấu hiệu nhận biết khác nhau. Cụ thể là:

  ➢ Trĩ ngoại cấp độ 1: Búi trĩ ngoại mới xuất hiện ở ngoài viền hậu môn, kích thước nhỏ chỉ bằng hạt đậu, có màu đỏ sẫm, gây vướng cộm, khó chịu, có thể chảy một ít máu khi đi đại tiện.

  ➢ Trĩ ngoại cấp độ 2: Búi trĩ đã phát triển lớn hơn, ngoằn ngoèo ngoài hậu môn, màu sẫm đậm hơn, tiết dịch nhầy gây ngứa ngáy, khó chịu.

  ➢ Trĩ ngoại cấp độ 3: Búi trĩ căng phồng với kích thước khá lớn, gây tắc hậu môn, cản trở đại tiện, đại tiện ra máu với số lượng nhiều. Vùng hậu môn ngứa ngáy, đau rát nhiều hơn.

  ➢ Trĩ ngoại cấp độ 4: Lúc này, búi trĩ ngoại đã phát triển ngoằn nghèo, viêm nhiễm, nhiễm trùng gây đau rát, sưng tấy, có thể dẫn đến hoại tử, đồng thời xuất hiện thêm các búi trĩ mới. Tình trạng đại tiện ra máu thường xuyên hơn, máu chảy thành dòng, thành tia.

Bạn cũng đang xuất hiện những triệu chứng tương tự như trên? NHẤN VÀO ĐÂY để trao đổi với bác sĩ về tình trạng bạn đang gặp phải hoặc đơn giản hơn là chụp hình tình trạng của bạn gửi qua để các bác sĩ chẩn đoán nhanh cho bạn.

  

Biến chứng khôn lường từ bệnh trĩ ngoại

  Bệnh trĩ ngoại để lâu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm sau đây:

  ➢ Gây thiếu máu: Chảy máu hậu môn kéo dài sẽ làm cho người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, gây chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược...

  ➢ Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ ngoại nằm ngoài hậu môn tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm hậu môn.

  ➢ Giảm ham muốn tình dục: Đau đớn thường trực ở hậu môn khiến người bệnh né tránh chuyện chăn gối hoặc khó đạt được khoái cảm tình dục, ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

  ➢ Nhiễm trùng máu: Búi trĩ ngoại phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch, dẫn đến hoại tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

  ➢ Phát sinh nhiều bệnh mới: Bệnh trĩ ngoại để lâu không điều trị có thể là nguyên nhân gây nứt hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn…

  ➢ Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ ngoại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

  ➢ Viêm nhiễm phụ khoa: Vì hậu môn và âm đạo nữ giới rất gần nhau, nên khi trĩ ngoại các vi khuẩn ở hậu môn có thể dễ dàng xâm nhập vào âm đạo và gây ra các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

  Chính vì vậy, khi có triệu chứng của bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa càng sớm càng tốt. Không nên chủ quan, tự ý mua thuốc về điều trị, việc này sẽ làm bệnh năng hơn, khiến việc điều trị càng khó khăn và tốn kém nhiều chi phí.

Nếu bạn vẫn còn e ngại việc thăm khám, hãy NHẤN VÀO ĐÂY, các bác sĩ online sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh và tư vấn giải pháp khắc phục bệnh hiệu quả với tình trạng của bạn!

  

Điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Để điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả, an toàn, người bệnh nên lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Đến với Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, người bệnh sẽ được trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn, trong môi trường khang trang, hiện đại.

  Căn cứ vào tình trạng trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả bằng những phương pháp sau:

  ➢ Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ. Thuốc chữa trĩ ngoại bao gồm thuốc uống, thuốc bôi có tác dụng cầm máu, giảm đau, giảm sưng, kháng viêm, nhuận tràng, ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ.

  Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

  ➢ Phương pháp hiện đại HCPT thế hệ mới: Đây là kỹ thuật hiện đại trong điều trị bệnh trĩ ngoại hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà phương pháp cũ chưa đạt được.

  ✔​ Sử dụng sóng điện cao tần ở nhiệt độ lý tưởng nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, an toàn cho người bệnh.

  ✔​ Hiệu quả điều trị cao, ngay cả những trường hợp nặng.

  ✔​ Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15- 30 phút.

  ✔​ Về ngay trong ngày, không cần phải nằm viện.

  ✔​ Khả năng hồi phục nhanh, sớm quay lại cuộc sống bình thường,

  ✔​ Tỷ lệ biến chứng và tái phát là rất thấp

  ✔​ Tính thẩm mỹ cao.

Kết quả điều trị bệnh trĩ ngoại tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM