Bác Sĩ Phân Tích: Thuốc Nào Chữa Trị Bệnh Trĩ Ngoại Hiệu Quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh trĩ ngoại gây ra không ít phiền toái, đau đớn cho người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên, do tâm lý ngại đi khám hoặc sợ đau nên nhiều người thường dùng thuốc chữa bệnh trĩ ngoại.

  Vậy thuốc trị bệnh trĩ ngoại hiệu quả hiện nay là gì? Cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.

Trò chuyện với bác sĩ online là cách nhanh nhất để biết được dùng thuốc trị bệnh trĩ ngoại như thế nào hiệu quả mà không cần đọc nhiều tài liệu. NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp miễn phí!

Lo ngại thực trạng thuốc chữa trĩ tràn lan thị trường

  Hiện nay trên thị trường cũng như trên nhiều trang mạng rao bán đủ loại thuốc chữa bệnh trĩ ngoại dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi… với nhiều lời quảng cáo “có cánh” cam kết hỗ trợ chữa khỏi bệnh trĩ ngoại trong thời gian ngắn, không tái phát, được đông đảo người bệnh mách tai nhau. Hơn nữa, các loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại bán tràn lan trên thị trường có mức giá không cao nên người bệnh dễ dàng mua được.

  Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thuốc chữa bệnh trĩ ngoại chỉ có tác dụng đối với giai đoạn nhẹ và phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa. Việc người bệnh tự ý mua các loại thuốc trị bệnh trĩ ngoại tràn lan trên thị trường về sử dụng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Cụ thể:

  ➢ Các loại thuốc bôi trĩ ngoại chỉ được dùng trong một thời gian nhất định theo chỉ định bác sĩ. Nếu người bệnh tự ý dùng hay lạm dụng có thể gây tác dụng phụ như làm mỏng da…

  ➢ Thuốc chữa bệnh trĩ ngoại có nhiều tác dụng phụ nên tự ý gộp càng nhiều thuốc thì nguy cơ tác dụng phụ càng nhân lên.

  ➢ Nếu tự ý dùng thuốc trị bệnh trĩ ngoại bán tràn lan trên thị trường có thể bị dị ứng với thành phần của thuốc, dùng thuốc không phù hợp, gây kích ứng hậu môn, từ đó đẩy nhanh tình trạng viêm nhiễm, nấm ngứa khiến bệnh trĩ ngoại trở nên tồi tệ hơn.

  ➢ Nếu mua nhầm thuốc kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, bệnh không những không khỏi mà còn biến chứng trầm trọng hơn.

  ➢ Nếu trường hợp bệnh đã nặng mà người bệnh vẫn cố chấp tự ý dùng thuốc thì chỉ tốn kém chi phí, khiến bệnh càng nặng hơn chứ không hề mang lại hiệu quả gì.

  ➢ Ngoài ra, tự ý dùng thuốc còn có thể gây tác dụng phụ nguy hiểm khác như làm tổn thương gan, thận, các rối loạn khác trong cơ thể…

Vậy dùng thuốc chữa bệnh trĩ ngoại nào hiệu quả? CLICK NGAY để được bác sĩ tư vấn tường tận!

  

Cách sử dụng thuốc chữa trị trĩ ngoại hiệu quả nhất

  Để sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ ngoại hiệu quả, an toàn, người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

➢ Thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được chỉ định loại thuốc phù hợp

  Trước tiên, người bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám cụ thể. Sau khi xác định rõ tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc điều trị phù hợp nhất, giúp mang lại hiệu quả cao.

  Bên cạnh việc điều trị bệnh trĩ còn phải điều trị các bệnh liên quan gây ra bệnh trĩ như táo bón, đường ruột, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc giảm đau,… Do đó, bắt buộc thuốc phải do bác sĩ kê toa.

➢ Tuân thủ đúng chỉ dẫn dùng thuốc của bác sĩ chuyên khoa

  Trong suốt quá trình sử dụng thuốc trị bệnh trĩ ngoại, người bệnh cần chú ý tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng, thời gian sử dụng thuốc và thực hiện chế độ chăm sóc, kiêng khem cẩn thận. Tuyệt đối không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc.

Nhấn vào đây để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về cách sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ đúng cách, phù hợp với tình trạng bệnh của bạn!

  

Phương pháp chữa bệnh trĩ ngoại tiên tiến hiện nay

  Các chuyên gia cho biết, để điều trị khỏi bệnh trĩ ngoại không khó, điều quan trọng là điều trị sớm ngay khi có dấu hiệu bệnh, không tự ý dùng thuốc và tìm được đúng địa chỉ chuyên khoa uy tín có áp dụng phương pháp tiên tiến.

  Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, trĩ ngoại có thể điều trị hiệu quả bằng nhưng phương pháp sau:

  ➢ Sử dụng thuốc: Bao gồm thuốc dạng viên uống, thuốc dạng kem bôi được chỉ định cho những trường hợp trĩ mới phát bệnh, giúp ngăn chặn sự phát triển bệnh, làm giảm triệu chứng, bền chắc tĩnh mạch.

  ➢ Phương pháp hiện đại HCPT: Đây là hai phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại hiện đại, không cần phẫu thuật, không dùng dao kéo trong quá trình thực hiện được áp dụng thành công tại nhiều nước. Phương pháp này cũng được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn, hiệu quả điều trị, khả năng phục hồi nhanh chóng. Đồng thời hạn chế tối đa đau đớn cho người bệnh, tỷ lệ biến chứng và tái phát là rất thấp.

  Tại TPHCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang là một trong số ít địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại. Đặc biệt, đối với phương pháp tiên tiến HCPT, phòng khám có nhiều cải tiến vượt bậc giúp mang lại kết quả tối ưu hơn cho người bệnh. Do đó, lựa chọn điều trị bệnh trĩ ngoại tại đây có nhiều điểm mạnh hơn các cơ sở y tế khác trên cùng địa bàn.

  Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, chi phí công khai, hợp lý… cũng là những yếu tố giúp Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín được rất nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM