Bệnh Trĩ Là Gì - Chữa Trĩ Bằng Thuốc Có Hiệu Quả Không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Bệnh trĩ không chỉ gây phiền toái, đau đớn cho người bệnh mà còn dẫn đến nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, do tâm lý e ngại hoặc sợ đau nên nhiều người lựa chọn điều trị bệnh bằng thuốc. Vậy chữa trĩ bằng thuốc có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây.

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc có hết không? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Các loại thuốc chữa trĩ hiện nay

  Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của đám rối tĩnh mạch ở các mô xung quanh hậu môn. Bệnh trĩ không chỉ gây đau đớn, phiền toái cho người bệnh mà để lâu có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí biến chứng thành ung thư trực tràng, đe dọa tính mạng người bệnh. Do đó, bệnh cần được phát hiện và điều trị càng sớm càng tốt.

  Hiện nay, có nhiều cách điều trị bệnh trĩ khác nhau nhưng dùng thuốc chữa trĩ được nhiều người bệnh lựa chọn vì thực hiện đơn giản, chi phí thấp.

  Một số loại thuốc chữa bệnh trĩ được sử dụng phổ biến hiện nay là:

  ➢ Thuốc Tây y: Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng giảm đau, cầm máu, kháng viêm, làm lành vết thương, nhuận tràng, bền chắc thành mạch…

  ➢ Thuốc Đông y: Những bài thuốc có xuất xứ từ các loại thảo dược có sẵn trong tự nhiên như rau diếp cá, đu đủ xanh, thiên lý, quả sung… Dùng sắc nước uống hằng ngày, làm thuốc bôi, đắp hậu môn hoặc nấu nước xông hậu môn để giảm triệu chứng sưng viêm.

 Lưu ý:

   Các loại thuốc đặt, thuốc bôi hậu môn phải sử dụng theo đơn của bác sĩ, nếu lạm dụng trong thời gian dài có thể gây bỏng da, mỏng da.

   Thuốc Đông y chữa trĩ phải do bác sĩ chỉ định vì các bài thuốc bôi, thuốc đắp nếu không thực hiện đúng cách và không được vệ sinh hợp lý sẽ dễ dẫn đến viêm nhiễm, thậm chí hoại tử hậu môn.

Trường hợp của tôi có điều trị bằng thuốc được không bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn miễn phí! 

 

Chữa bệnh trĩ bằng thuốc có hiệu quả không?

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết: Hầu hết tất cả các loại thuốc chữa bệnh trĩ chỉ có tác dụng là ức chế sự phát triển của bệnh và làm giảm các triệu chứng, chứ khó mà điều trị triệt để được bệnh trĩ. Ngoài ra, việc dùng thuốc chữa trĩ còn tồn tại nhiều hạn chế như:

  ➢ Chỉ có hiệu quả tạm thời: Thuốc chữa trĩ chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của bệnh, giảm nhẹ triệu chứng bệnh, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn. Sau một thời gian dừng thuốc, các triệu chứng của bệnh trĩ sẽ quay trở lại và gây ra nhiều biến chứng nặng hơn.Thậm chí có thể gây ung thư trực tràng.

  ➢ Chỉ áp dụng với trường hợp nhẹ: Thuốc chữa trĩ chỉ được áp dụng đối với trường hợp nhẹ (trĩ độ 1, độ 2). Đối với trường hợp bệnh trĩ chuyển biến nặng (trĩ độ 3, độ 4) thì điều trị bằng thuốc hầu như không mang lại hiệu quả.

  ➢ Thời gian điều trị kéo dài: Để đạt hiệu quả điều trị bệnh từ thuốc, người cần phải uống liên tục trong thời gian dài, nếu ngưng giữa chừng rất dễ gây kháng thuốc, thậm chí khiến bệnh nặng hơn. Không chỉ thế, uống thuốc thường xuyên phần nào cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người, vừa tốn thời gian, công sức vừa tốn kém chi phí.

 Có thể thấy, điều trị bệnh trĩ bằng thuốc có những điểm hạn chế nhất định, không hoàn toàn triệt để bệnh. Đặc biệt là với các trường hợp nặng, búi trĩ sa ra ngoài nhiều, kích thước lớn.

Dành 5 phút trò chuyện với bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn. CHAT VỚI BÁC SĨ TẠI ĐÂY

Vậy đâu là giải pháp chữa bệnh trĩ hiệu quả?

  Các chuyên gia cho biết, điều trị khỏi bệnh trĩ không khó, điều quan trọng là người bệnh cần thăm khám và điều trị bệnh sớm ngay khi có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, không tự ý dùng thuốc và tìm được đúng địa chỉ chuyên khoa với bác sĩ giỏi và có công nghệ cải tiến mới để được điều trị tốt.

  Sau khi thăm khám, kiểm tra, tùy vào loại trĩ, mức độ bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.

  Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ như dùng thuốc, chích xơ, thắt vòng cao su, đốt laser, Longo, phương pháp PPH và HCPT… Tuy nhiên, trong tất cả những phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện nay thì PPH và HCPT được đánh giá là hai phương pháp tiên tiến, có khả năng điều trị bệnh hiệu quả, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội mà các phương pháp thông thường chưa đạt được. Click ngay để được tư vấn kỹ hơn về phương pháp PPH và HCPT

  NHỮNG ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

   Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở mọi cấp độ.

   Độ chính xác cao: Áp dụng kỹ thuật số hóa định vị chính xác vị trí búi trĩ, tránh sót trĩ sau điều trị.

   Không gây đau đớn: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần thay vì dùng dao kéo nên không gây cảm giác đau đớn, ít chảy máu, an toàn.

   Thời gian thực hiện ngắn: Khoảng từ 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

   Khả năng phục hồi nhanh: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

   Tỷ lệ tái phát thấp: Thông qua quan sát và theo dõi thì phương pháp PPH và HCPT thế hệ mới đã giúp rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ, tỷ lệ tái phát là rất thấp.

   Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp PPH và HCPT giúp đảm bảo tính thẩm mỹ vùng hậu môn, tránh để lại sẹo.

Tôi muốn đặt lịch điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT! NHẤN VÀO ĐÂY để đăng ký khám, nhận ngay nhiều ưu đãi hấp dẫn!

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện đang là một trong số ít địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng áp dụng thành thạo tất cả các phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện nay. Đặc biệt, đối với 2 phương pháp hiện đại PPH và HCPT, tại đây có nhiều cải tiến vượt bậc giúp mang lại kết quả tối ưu hơn cho người bệnh. Do đó, lựa chọn điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín có nhiều điểm mạnh hơn các cơ sở y tế khác, được rất nhiều người bệnh tin chọn.

Kết quả điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Đã rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ và không hề có biểu hiện tái phát sau khi điều trị bằng phương pháp PPH và HCPT. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch khám ngay bây giờ để nhận nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt như: được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng...

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM