Những Sai Lầm Khiến Bệnh Trĩ Thêm Trầm Trọng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhận thức sai lầm về bệnh trĩ là nguyên nhân hàng đầu khiến mức độ bệnh ngày càng trầm trọng hơn và tỷ lệ mắc bệnh trĩ ngày càng gia tăng. Do đó, biết được những nhận thức sai lầm này sẽ giúp bạn hiểu rõ được bệnh, từ đó có cách điều trị, phòng ngừa bệnh hiệu quả.

Trò chuyện với bác sĩ online là cách nhanh nhất để biết được chính xác tình trạng bệnh của bạn và cách điều trị bệnh trĩ phù hợp. NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn miễn phí!

Những nhận thức sai lầm về bệnh trĩ mà nhiều người mắc phải

  Hiện nay, trĩ là căn bệnh thuộc vùng hậu môn trực tràng có tỷ lệ người mắc bệnh rất cao, nhưng số người bệnh tự giác đi khám để chữa bệnh triệt để lại rất ít.

  Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, người bệnh sẽ khó điều trị dứt điểm bệnh trĩ, thậm chí có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm nếu mắc phải những sai lầm dưới đây:

➢ Không đi khám sớm

  Bệnh trĩ là một bệnh xảy ra ở vùng kín nên người bệnh thường có tâm lý e ngại, giấu bệnh, đặc biệt là chị em phụ nữ. Đến khi bệnh phát triển nặng, không thể chịu đựng thêm nữa mới tìm đến bác sĩ.

  Lúc này, việc điều trị bệnh trĩ trở nên khó khăn hơn, các phương pháp đơn giản như dùng thuốc sẽ không còn tác dụng, phải áp dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ bằng dao kéo đó là phẫu thuật cắt trĩ. Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh nên thăm khám sớm ngay khi có các dấu hiệu của bệnh để được điều trị kịp thời.

➢ Bệnh trĩ chỉ xuất hiện ở người già

  Nhiều người trẻ chủ quan với bệnh trĩ vì nghĩ bệnh chỉ xuất hiện ở người già. Trên thực tế, người già là đối tượng dễ bị trĩ nhưng nếu khẳng định bệnh trĩ chỉ xuất hiện ở người già thì hoàn toàn sai lầm.

  80% nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ là do táo bón kéo dài. Mà nguyên nhân chủ yếu gây táo bón là do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý. Do đó, bệnh trĩ có thể xuất hiện ở bất cứ đối tượng nào, không phân biệt tuổi tác, ngành nghề. Đặc biệt, theo thống kê mới nhất thì đối tượng mắc bệnh trĩ đang có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Không phải chỉ có mỗi mình bạn mắc bệnh trĩ! Do đó, đừng ngần ngại, hãy chia sẻ với bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với bạn!

➢ Chữa trĩ không đúng cách

  Đây là sai lầm phổ biến nhất, khi mắc bệnh trĩ, thay vì đi khám rất nhiều người tự ý điều trị tại nhà bằng các phương pháp dân gian truyền miệng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây chỉ là một trong những kinh nghiệm dân gian, không có cơ sở khoa học nào.

  Với nền y học hiện đại đã có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ kể cả nội khoa và ngoại khoa hiệu quả, ít tốn kém. Vì vậy, người bệnh không nên áp dụng các phương pháp truyền miệng chưa có tài liệu nghiên cứu khoa học chứng minh để tránh biến chứng khiến bệnh càng nặng hơn.

➢ Bệnh trĩ không thể chữa dứt điểm

  Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ tiên tiến, chỉ cần người bệnh tuân thủ theo phác đồ trị liệu của các bác sĩ và ăn uống, sinh hoạt khoa học sau điều trị thì có thể tránh được tình trạng tái phát bệnh.

► Tóm lại: Muốn chữa khỏi bệnh trĩ không khó, quan trọng là người bệnh chủ động thăm khám sớm ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh, không được tự ý điều trị tại nhà. Và quan trọng hơn là phải điều trị bằng phương pháp phù hợp với tình trạng bệnh tại những địa chỉ chuyên khoa uy tín.

Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nào hiệu quả? Chữa ở đâu tốt, tiết kiệm chi phí? CLICK NGAY để được tư vấn nhanh!

  

Cách để thoát khỏi bệnh trĩ hiệu quả

  Các phương pháp điều trị bệnh trĩ truyền thống như dùng thuốc, chích xơ, thắt vòng cao su, đốt laser, mổ trĩ bằng dao kéo… còn nhiều hạn chế như thời gian điều trị kéo dài, lâu hồi phục, một số chỉ hiệu quả với trường hợp nhẹ, gây nhiều đau đớn cho người bệnh,…

  Nắm bắt được điều đó, nền y học hiện đại đã nghiên cứu và cho ra đời công nghệ điều trị bệnh trĩ mới khắc phục toàn bộ những hạn chế còn tồn tại của phương pháp cũ, đồng thời cải tiến, nâng cao thêm nhiều ưu điểm, được rất nhiều chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Công nghệ hiện đại này có tên là PPH và HCPT.

  NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

  ➢ Phạm vi điều trị rộng: Điều trị hiệu quả tất cả các loại trĩ như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp…

  ➢ Độ chính xác cao: Áp dụng kỹ thuật số hóa định vị chính xác vị trí tổn thương, hỗ trợ thủ thuật được diễn ra thuận lợi.

  ➢ Ít đau, an toàn: Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần thay vì dùng dao kéo như phương pháp truyền thống nên không gây cảm giác đau đớn cho người bệnh, ít chảy máu, an toàn, không ảnh hưởng đến vùng da lân cận.

  ➢ Thời gian thực hiện ngắn: Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong khoảng từ 20 – 30 phút, sau đó người bệnh có thể về ngay mà không cần nằm viện.

  ➢ Biến chứng thấp, khó tái phát: Phương pháp PPH và HCPT đã giúp rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ, trở lại cuộc sống bình thường. Thông qua qua quan sát và theo dõi thì tỉ lệ biến chứng và khả năng tái phát là rất thấp.

  ➢ Khả năng phục hồi nhanh: Vết thương nhỏ nên nhanh chóng hồi phục, không ảnh hưởng đến chức năng bình thường của hậu môn.

  ➢ Tính thẩm mỹ cao: Phương pháp hiện đại PPH và HCPT giúp đảm bảo giữ vẻ đẹp thẩm mỹ cho vùng hậu môn sau khi điều trị, tránh để lại sẹo. Đây là điều mà nhiều phương pháp truyền thống chưa làm được.

Chi phí điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp PPH và HCPT là bao nhiêu? CLICK NGAY để được tư vấn!

bệnh trĩ

  Hiện nay, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là cơ sở chuyên khoa hậu môn - trực tràng đầu tiên ứng dụng thành công phương pháp hiện đại PPH và HCPT trong điều trị bệnh trĩ tại Việt Nam, giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh trĩ mỗi năm.

  Hơn nữa, phòng khám còn phối hợp với các chuyên gia đầu ngành về bệnh trĩ ở Mỹ để có nhiều cải tiến mới cho phương pháp PPH và HCPT, giúp ngày càng hoàn thiện và nâng cao hiệu quả điều trị bệnh trĩ hơn nữa. Do đó, điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín có rất nhiều điểm mạnh hơn các cơ sở y tế khác và được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM