Nguy cơ đối mặt với ung thư do mắc polyp trực tràng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Polyp trực tràng là một bệnh rất thường gặp ở người trưởng thành. Không chỉ gây nhiều phiền toái trong cuộc sống, polyp trực tràng nếu không phát hiện và chữa trị sớm có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm, trong đó có nguy cơ phát triển thành ung thư, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

Polyp trực tràng là gì?

  Polyp trực tràng là những khối u lồi hình tròn hoặc elip trong lòng trực tràng, chúng được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc trực tràng, là sự phì đại của biểu mô tuyến quanh một trục liên kết mạch ở trực tràng.

  Nguyên nhân gây polyp trực tràng có thể do đột biến gen làm phát triển tế bào không bình thường tạo thành polyp hoặc có thể do di truyền, do viêm nhiễm niêm mạc trực tràng bởi vi khuẩn hoặc do ký sinh trùng.

  Bên cạnh đó, có khá nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đễn mắc polyp trực tràng như: tuổi cao, thói quen hút thuốc, nghiện rượu bia, chế độ ăn không hợp lý, ít vận động, béo phì, từng mắc bệnh viêm trực tràng mãn tính, đã từng bị ung thư buồng trứng (nữ giới) hoặc đã từng cắt bỏ polyp…

  Polyp trực tràng có gây ung thư không? CLICK NGAY để được bác sĩ giải đáp chính xác!

Polyp trực tràng có những biểu hiện gì?

  Đa số những trường hợp mắc bệnh polyp trực tràng không có biểu hiện rõ ràng, những triệu chứng thường xuất hiện mờ nhạt. Nhiều trường hợp bệnh thường được phát hiện khi đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ, siêu âm, nội soi. Mặc dù triệu chứng không rõ ràng nhưng dưới đây là một số biểu hiện mà người mắc polyp trực tràng có thể có:

   Đại tiện ra máu: Đi đại tiện phân có máu tươi là dấu hiệu điển hình và thường gặp của polyp trực tràng. Máu thường phủ ngoài mặt phân không trộn lẫn với phân (phân có khuôn). Lượng máu chảy nhiều hay ít còn tùy thuộc vào tình trạng bệnh.

   Sa ra ngoài: Khi polyp trực tràng có cuống tương đối dài có thể bị sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện; nếu polyp nhỏ, ở thấp gần hậu môn có thể tự lên được hoặc dùng tay đẩy lên, tuy nhiên, đôi khi vẫn có thể bị tắc nghẽn trong hậu môn.

  Ngoài ra, có thể kèm theo một số triệu chứng khác như tiêu chảy, đau quặn bụng, mót rặn,…

  Vì triệu chứng polyp trực tràng thường không rõ ràng, mờ nhạt nên rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác ở hậu môn trực tràng. Do đó, để được chẩn đoán chính xác bạn cần đi thăm khám hoặc để tiết kiệm thời gian hãy CLICK NGAY để được bác sĩ online tư vấn nhanh!

  

Polyp trực tràng có gây ung thư không?

  ➢ Theo số liệu thống kê có đến 90% ung thư đại trực tràng phát triển từ polyp. Chính vì vậy, người bệnh không được chủ quan với căn bệnh này.

  ➢ Nguy cơ thoái hóa trở thành ác tính của polyp trực tràng tùy thuộc vào kích thước của chúng. Nếu các polyp có đường kính không quá 5mm, ít có nguy cơ phát triển thành ung thư, nhưng khi polyp có đường kính trên 20mm và để lâu thì nguy cơ trở thành ung thư là rất lớn.

  ➢ Những polyp có chân rộng, không có cuống hoặc càng có nhiều polyp, khả năng ung thư hóa càng cao hơn những polyp có chân nhỏ hay cuống dài.

  ➢ Một biến chứng khác của polyp trực tràng có thể di truyền sang đời sau, do đó nếu trong gia đình có người mắc polyp trực tràng thì bạn cũng nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên để có biện pháp điều trị kịp thời nếu không may mắc bệnh.

   Khuyến cáo: Khi phát hiện sớm dấu hiệu bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt, tránh nguy cơ polyp phát triển thành ung thư.

  Chát ngay với bác sĩ để được tư vấn cách điều trị polyp trực tràng phù hợp, hiệu quả, tiết kiệm chi phí!

  

Điều trị polyp trực tràng hiệu quả cao tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín.

  Hiện nay chưa có thuốc đặc hiệu để điều trị polyp trực tràng, vì vậy, khi polyp có kích thước lớn, xuất hiện nhiều polyp hoặc polyp có biến chứng, đặc biệt là loại chân rộng, không có cuống cần được loại bỏ bằng cách phẫu thuật cắt bỏ polyp.

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị polyp trực tràng hiệu quả bằng phương pháp rất tiên tiến PPH và HCPT. Đây là hai kỹ thuật hiện đại trong điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng được áp dụng thành công tại nhiều quốc gia trên thế giới.

  So với những phương pháp phẫu thuật cắt bỏ polyp truyền thống thì PPH và HCPT sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Đó là lý do giúp phương pháp PPH và HCPT luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và khuyên dùng.

  7 LÝ DO LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP PPH VÀ HCPT

   Hiệu quả cao, ngay cả trường hợp polyp có kích thước lớn.

   Sử dụng kỹ thuật hạn chế xâm lấn nên ít đau, ít chảy máu.

   Độ chính xác cao, an toàn, ít biến chứng.

   Thời gian điều trị ngắn chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

   Khả năng phục hồi nhanh, không ảnh hưởng sinh hoạt hằng ngày.

   Tỷ lệ tái phát là rất thấp.

   Chi phí hợp lý.

  Chi phí điều trị polyp trực tràng bằng phương pháp PPH và HCPT có đắt không? CLICK NGAY để được tư vấn trực tiếp!

  Ngoài phương pháp tiên tiến, khi đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, người bệnh có thể yên tâm bởi mọi quy trình khám chữa đều được thực hiện trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm dưới sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc hiện đại. Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí công khai, hợp lý, bảo mật thông tin… đảm bảo khiến người bệnh cảm thấy hài lòng và thoái mái khi lựa chọn thăm khám tại đây.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM