Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì - Điều trị như thế nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

        Đi cầu ra máu tươi hay đại tiện ra máu ra máu tươi là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh các bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm, trong đó có bệnh trĩ, nứt hậu môn, polyp hậu môn hay thậm chí là ung thư trực tràng. Cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây.

Bạn gặp phải hiện tượng đi cầu ra máu nhưng không biết nguyên nhân do đâu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chính xác và nhanh chóng

Đi cầu ra máu tươi là bệnh gì?

        Theo các chuyên gia, đi cầu ra máu tươi rất có thể bạn đã mắc các bệnh lý sau đây:

       ✤  Nứt hậu môn

        Máu tươi dính trên phân hoặc dính trên giấy vệ sinh với lượng ít. Một số khác, bệnh nhân đi ngoài xong mới bị chảy máu.

       ✤  Bệnh trĩ

        Bệnh nhân mắc bệnh trĩ thường có triệu chứng đi ngoài ra máu tươi, nhưng máu thường không lẫn với phân, có thể xuất hiện trước hoặc sau khi ra phân. Bệnh tiến triển nghiêm trọng, máu có thể chảy thành giọt, thành tia.

       ✤  Polyp hậu môn

        Bệnh nhân đi cầu có máu dính trên phân nhưng không đau, ra máu khi đào phải phân ra ngoài hoặc đại tiện xong hết. Lượng máu có thể nhiều ít không giống nhau, tuy vậy vẫn có trường hợp polyps hậu môn không có lẫn máu trong phân. 

       ✤  Ung thư trực tràng

        Trong giai đoạn đầu, bệnh nhân có thể đi cầu ra máu nhưng không đau, máu màu đỏ tươi hoặc đỏ thẫm, tuy nhiên khi phát triển đến giai đoạn giữa hoặc giai đoạn cuối, lượng máu dần chuyển sang màu đen, kèm theo dịch mủ hoặc chất nhầy, đôi khi kèm theo cục máu và các mô hoại tử.

Trực tiếp hỏi bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY để nhanh chóng hiểu rõ về tình trạng đi cầu ra máu tươi của bạn.

KHUYẾN CÁO: Các chuyên gia cho biết, có không ít bệnh nhân gặp phải triệu chứng đi ngoài ra máu tươi và băn khoăn không biết nguyên nhân do đâu, thế nhưng hầu hết vẫn lựa chọn không đến bệnh viện kiểm tra để rồi phải nhận lại hậu quả nghiêm trọng.

✧ Đi cầu ra máu tươi không được điều trị trong thời gian dài có thể gây tình trạng thiếu máu, dẫn đến chán ăn, chức năng dạ dày suy giảm.

✧ Gây tụt huyết áp.

Dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm hậu môn.

✧ Gây bệnh ung thư trực tràng ác tính.

✧ Với nữ giới, còn gây nhiễm trùng dòng chảy, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý phụ khoa.

        Chính vì những nguy hiểm ấy, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đi ngoài ra máu tươi cần phải nhanh chóng thăm khám và điều trị ngay phòng tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Điều trị đi ngoài ra máu tươi như thế nào hiệu quả nhất?

        Tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, việc điều trị đi cầu ra máu tươi đã trở nên đơn giản và hiệu quả hơn với nhiều phương pháp như sau:

 Điều trị nội khoa

       Với việc điều trị bằng các loại thuốc như: thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt… được nhiều bệnh nhân lựa chọn bởi ưu điểm đơn giản, tiện dụng.

       Thế nhưng, các bác sĩ cũng lưu ý rằng đây là các phương pháp chỉ có tác dụng và mang lại hiệu quả cao trong trường hợp bệnh đang giai đoạn nhẹ, mới khởi phát và chưa có dấu hiệu biến chứng.

 Điều trị ngoại khoa:

 Phương pháp PPH: Với việc áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để cắt búi trĩ cũng như hỗ trợ chữa đi cầu ra máu máu tươi một cách an toàn và nhanh chóng.

       Ưu điểm: có độ chính xác cao, ít gây đau đớn, ít chảy máu, khả năng biến chứng rất thấp.

 Phương pháp HCPT: đây là phương pháp áp dụng để chữa trị các bệnh lý đi cầu ra máu tươi cũng như trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và các bệnh lý liên quan khác.

       Ưu điểm: áp dụng cho bệnh nhân đi cầu ra máu ở nhiều mức độ khác nhau, ít gây đau đớn, ít chảy máu với độ chính xác cao, khả năng để lại sẹo rất thấp, thời gian tiểu phẫu và phục hồi nhanh chóng.

Đã có hàng ngàn người điều trị khỏi tình trạng đi cầu ra máu tươi bằng phương pháp PPH và HCPT tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. CLICK ngay để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về hai phương pháp này cũng như chi phí điều trị là bao nhiêu.

        Và dù là điều trị bằng phương pháp nào, bệnh nhân cũng cần thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, tuyệt đối không nên tự ý điều trị tại nhà để hạn chế gây nên các biến chứng nguy hiểm.

        Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý về hậu môn – trực tràng mà đặc biệt là hiện tượng đi cầu ra máu tươi, sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị hiện đại, cùng dịch vụ y tế chất lượng chắc chắn sẽ là gợi ý tốt cho bạn.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM