Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Và Tác Hại Của Nó

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Theo thống kê, tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh trĩ cao chiếm khoảng 60% /95 triệu dân và đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn. Bệnh trĩ khi đã nặng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khiến chất lượng cuộc sống, sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh trĩ là một cách giúp bạn có nhiều cơ hội chữa khỏi bệnh.

Bạn đang có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ mắc bệnh trĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ

  Bệnh trĩ (hay trong dân gian gọi là lòi trĩ, lòi dom) đượchình thành do sự căn giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng, gây sưng viêm và xuất huyết.

  Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nhưng thường xảy ra ở những người có thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh, ngồi lâu một chỗ, ít vận động, phụ nữ mang thai…

  Khi bị bệnh trĩ, người bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện bệnh trĩ sau đây:

➢ Đau rát hậu môn

  Đau rát hậu môn là triệu chứng bệnh trĩ thường gặp. Cảm giác đau rát hậu môn do bệnh trĩ thường chỉ xuất hiện nhiều nhất vào thời điểm trong và sau khi đi đại tiện, hoặc có thể đau âm ỉ cả ngày, đặc biệt là khi ngồi.

Biểu hiện bệnh trĩ

➢ Đi cầu ra máu

  Đi cầu ra máu cũng là biểu hiện bệnh trĩ phổ biến nhất. Ban đầu, máu chảy kín đáo, người bệnh chỉ phát hiện khi thấy máu dính trên giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân.Về sau máu chảy nhiều hơn, thành từng giọt hoặc từng tia như cắt tiết gà.

  Khi dấu hiệu bệnh trĩ nặng thì ngay cả lúc vận động mạnh, ngồi xổm vẫn bị chảy máu. Tình trạng này để lâu có thể gây thiếu máu trầm trọng.

Bác sĩ đang online! NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể về các biểu hiện bệnh trĩ mà không cần tốn nhiều thời gian đọc bài!

➢ Sa búi trĩ

  Tùy theo mức độ trĩ sa, cũng như loại trĩ, người bệnh sẽ có các biểu hiện lâm sàng khác nhau. Cụ thể:

   Các cấp độ sa trĩ ở trĩ nội

  – Độ 1: Búi trĩ chỉ mới hình thành bên trong ống hậu môn, chưa sa ra ngoài.

  – Độ 2: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn khi đi đại tiện nhưng có thể tự thụt vào được.

  – Độ 3: Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn nhưng không thể tự thụt vào được, phải dùng tay đẩy vào.

  – Độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn, dùng tay cũng không đẩy vào được.

   Các cấp độ sa trĩ ở trĩ ngoại

  – Độ 1: Búi trĩ mới hình thành ở rìa lỗ hậu môn với kích thước nhỏ bằng hạt đậu, có thể cảm nhận được, sờ thấy được.

  – Độ 2: Búi trĩ đã phát triển lớn hơn, ngoằn ngoèo ngoài hậu môn.

  – Độ 3: Búi trĩ căng phồng với kích thước khá lớn, gây tắc hậu môn, cản trở đại tiện.

  – Độ 4: Búi trĩ phát triển ngoằn nghèo, xuất hiện thêm nhiều búi trĩ mới, gây viêm nhiễm, nhiễm trùng.

  Bên cạnh các dấu hiệu bệnh trĩ điển hình nói trên thì người bệnh có thể còn xuất hiện các biểu hiện khác như hậu môn tiết dịch nhầy ẩm ướt, ngứa ngáy hậu môn…

Nếu bạn cũng đang có một hoặc nhiều dấu hiệu bệnh trĩ kể trên thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn hướng khắc phục hiệu quả!

  

Tác hại khôn lường từ bệnh trĩ

  Nếu bệnh trĩ không được phát hiện và điều trị sớm hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều tác hại cực kỳ nguy hiểm như:

  ➢ Gây thiếu máu: Tình trạng đi cầu ra máu kéo dài sẽ làm cho người bệnh bị thiếu máu trầm trọng, gây chóng mặt, mệt mỏi, suy nhược...

  ➢ Viêm nhiễm hậu môn: Búi trĩ hình thành tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây viêm nhiễm hậu môn.

  ➢ Nhiễm trùng máu: Búi trĩ phát triển lớn sẽ gây tắc nghẽn hậu môn, làm cho máu không được lưu thông gây ảnh hưởng đến hoạt động của các tĩnh mạch, dẫn đến hoại tử, nặng hơn là nhiễm trùng máu.

  ➢ Phát sinh nhiều bệnh mới: Bệnh trĩ để lâu không điều trị có thể là nguyên nhân gây nứt hậu môn, rò hậu môn, apxe hậu môn…

  ➢ Tắc nghẹt, hoại tử búi trĩ: Bệnh trĩ nếu không được hỗ trợ điều trị sớm thì các búi trĩ sẽ tiếp tục phát triển to lên gây tắc nghẹt, chảy máu, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn.

  ➢ Giảm ham muốn tình dục: Việc đau đớn, khó chịu thường trực ở hậu môn khiến người bệnh không tập trung vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh trĩ mà quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

  ➢ Rối loạn chức năng hậu môn: Nếu không được hỗ trợ điều trị sớm, búi trĩ có thể làm co hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn. Đối với những trường hợp nặng, có thể gặp phải tình trạng đi đại tiện không tự chủ.

  ➢ Gây viêm nhiễm phụ khoa: Do cấu tạo âm đạo nằm gần với hậu môn, cho nên khi nữ giới bị bệnh trĩ, các vi khuẩn ở hậu môn dễ dàng lây lan sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nữ giới.

  ➢ Ung thư trực tràng: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh trĩ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Ung thư trực tràng là biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ

  Chính vì vậy, khi có triệu chứng bệnh trĩ, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Bệnh trĩ điều trị bao lâu thì khỏi, có tốn kém không? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn nhanh!

  

Khám chữa bệnh trĩ hiệu quả tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Các bác sĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín chia sẻ: Để điều trị khỏi bệnh trĩ không khỏi. Tuy nhiên, người bệnh nên biết, thời điểm khám chữa và địa chỉ y tế là những yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là một trong số ít địa chỉ uy tín chuyên điều trị các bệnh hậu môn – trực tràng, đặc biệt là bệnh trĩ được Sở Y tế cấp phép hoạt động. Phòng khám đã từng chữa trị thành công cho rất nhiều trường hợp bệnh trĩ, trong đó có trường hợp nặng và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

  Đến với Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, người bệnh sẽ được trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn, trong môi trường khang trang, hiện đại.

  Căn cứ vào tình trạng trạng bệnh mà các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hiện tại, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng điều trị bệnh trĩ hiệu quả bằng những phương pháp sau:

  ➢ Dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu, mức độ nhẹ, có tác dụng làm giảm triệu chứng bệnh trĩ và ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ.

  Lưu ý: Để đạt hiệu quả cao, người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

  ➢ Phương pháp hiện đại PPH, HCPT thế hệ mới: Đây là hai kỹ thuật hiện đại trong điều trị bệnh trĩ hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà phương pháp cũ chưa đạt được.

  ✔​ Phạm vi điều trị rộng, điều trị hiệu quả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.

  ✔​ Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thay vì dùng dao kéo nên ít gây đau đớn, ít chảy máu, an toàn cho người bệnh.

  ✔​ Hiệu quả điều trị cao, ngay cả những trường hợp nặng.

  ✔​ Thời gian điều trị ngắn, chỉ từ 15- 30 phút.

  ✔​ Về ngay trong ngày, không cần phải nằm viện.

  ✔​ Khả năng hồi phục nhanh, sớm quay lại cuộc sống bình thường,

  ✔​ Tỷ lệ biến chứng và tái phát là rất thấp

  ✔​ Tính thẩm mỹ cao.

Kết quả điều trị bệnh trĩ tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

Đã rất nhiều người thoát khỏi bệnh trĩ và không hề có biểu hiện tái phát sau khi điều trị bằng phương pháp PPH, HCPT. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch khám ngay bây giờ để nhận nhiều quyền lợi ưu tiên đặc biệt như: được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng...

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM