Chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Phình giãn đại tràng, thủng đại tràng, xuất huyết tiêu hóa, ung thư đại trực tràng… là những biến chứng cực kỳ nguy hiểm của bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám và chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu càng sớm càng tốt.

Viêm loét đại trực tràng chảy máu – Bệnh không thể xem nhẹ

  Viêm loét đại trực tràng chảy máu là bệnh viêm mãn tính, gây loét và chảy máu đại trực tràng, làm tổn thương lan tỏa lớp niêm mạc và dưới niêm mạc, vị trí chủ yếu ở trực tràng và giảm dần cho đến đại tràng phải. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do miễn dịch cơ thể kém.

  Tùy theo từng mức độ tổn thương mà bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau. Thông thường những trường hợp viêm loét đại trực tràng chảy máu sẽ có biểu hiện như tiêu chảy nhiều lần trong ngày, phân có nhiều nhầy máu, trường hợp nặng có thể chỉ toàn nhầy máu mà không có phân, đau bụng, mót rặn, kèm theo sốt, sút cân…

  Viêm loét đại trực tràng chảy máu nếu không điều trị kịp thời không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống người bệnh mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng rất nguy hiểm như xuất huyết ồ ạt phải cấp cứu, phình giãn đại tràng nhiễm độc, thủng đại tràng, ung thư đại trực tràng, đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

  Vì vậy, để tránh những biến chứng nguy hiểm từ bệnh, người bệnh nên chủ động đi khám và chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu càng sớm càng tốt ngay khi phát hiện dấu hiệu bệnh.

  Chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu như thế nào hiệu quả? Click để được bác sĩ tư vấn trực tiếp!

  

Cách chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu hiện nay

  Tùy thuộc vào tình trạng, giai đoạn bệnh và tình hình sức khỏe của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu thích hợp. Thông thường, viêm loét đại trực tràng có thể được điều trị bằng những phương pháp sau:

  ➢ Phương pháp nội khoa

  Thông thường, viêm loét đại trực tràng chảy máu được chia làm 3 thể: thể nhẹ, thể trung bình và thể nặng. Tùy theo thể bệnh mà bác sĩ sẽ có các chỉ định dùng thuốc phù hợp, có thể là thuốc uống, thuốc tiêm hoặc thuốc đặt hậu môn.

  Người bệnh cần sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị. Không tự ý mua thuốc về dùng khi không rõ tình trạng bệnh hay tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc để tránh tác dụng phụ.

  Ngoài việc sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ, người bệnh cũng cần chú ý đến chế độ ăn uống như ăn những thức ăn mềm, ít chất xơ, giữ tâm lý thoải mái, tránh lo lắng…

  ➢ Phương pháp ngoại khoa

  Trong các trường hợp:

   Có biến chứng thủng đại tràng.

   • Đại tràng bị nhiễm độc, bị phình giãn.

   • Điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả.

   • Xuất huyết nặng gây chảy máu ồ ạt.

   • Có biến chứng ung thư hoặc dị sản mức độ nặng.

  Người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật chữa bệnh viêm loét đại trực tràng chảy máu bằng cách cắt đoạn đại tràng hay cắt toàn bộ đại tràng nối hồi tràng hậu môn.

  Chi phí chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu là bao nhiêu? Click ngay để được bác sĩ giải đáp nhanh!

  

Nên điều trị viêm loét đại trực tràng chảy máu ở đâu?

  Để chữa viêm loét đại trực tràng chảy máu hiệu quả, an toàn, người bệnh có thể đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín (Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM). Đây là một trong số ít cơ sở chuyên khoa hậu môn- trực tràng được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về hiệu quả điều trị cũng như chất lượng dịch vụ y tế. Cụ thể:

   Về đội ngũ y bác sĩ: Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã trực tiếp điều trị thành công cho rất nhiều ca viêm loét đại trực tràng chảy máu, trong đó có trường hợp nặng.

   Về máy móc y tế: Phòng khám trang bị hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại giúp quá trình chẩn đoán cũng như điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng và chính xác.

   Về môi trường phòng khám: Phòng khám xây dựng quy mô lớn với đầy đủ các phòng chức năng, khang trang, tiện nghi, sạch sẽ, phòng tiểu phẫu vô trùng an toàn.

   Về chi phí điều trị: Chi phí khám chữa được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở Y tế và luôn thông báo trước cho người bệnh lựa chọn.

   Về dịch vụ y tế: Thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin, thời gian thăm khám linh hoạt…

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM