Chữa táo bón cho người lớn hiệu quả

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Táo bón thường xuyên không chỉ gây phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà đây còn là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng nguy hiểm nếu như không có biện pháp khắc phục kịp thời. Do đó, cách chữa táo bón cho người lớn hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người quan tâm và tìm hiểu.

Tác hại nguy hiểm của táo bón lâu ngày mà bạn không ngờ tới

  Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, táo bón lâu ngày còn là khởi nguồn của nhiều căn bệnh nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời và đúng cách. Nếu bị táo bón lâu ngày, bạn sẽ phải đối mặt với những nguy cơ sau đây:

  ➢ Các chất thải ứ đọng lâu ngày trong ruột già sẽ khiến chất độc hại tích tụ nhiều cho cơ thể. Chúng có thể hấp thụ ngược lại đến hệ tuần hoàn, từ đó ảnh hưởng đến chức năng của hệ thần kinh và não bộ.

  ➢ Những độc tố ứ đọng lâu ngày làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng.

  ➢ Tình trạng rặn khi đi đại tiện do táo bón có thể dẫn đến nứt kẽ hậu môn, chảy máu hậu môn khi đại tiện.

  ➢ Táo bón gây áp lực lên các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng, kết hợp với việc thường xuyên rặn mạnh gây ra hiện tượng sa búi trĩ, hình thành trĩ nội, trĩ ngoại.

  ➢ Khối phân rắn tích tụ lâu ngày trong trực tràng có thể gây tắc ruột.

  ➢ Ngoài ra, tình trạng rối loạn chức năng vị tràng, hình thành tiêu chảy, giảm khả năng ham muốn tình dục,… cũng là những nguy cơ có thể gặp phải khi mắc táo bón.

  Do đó, bạn không nên chủ quan với chứng táo bón. Hãy nhanh chóng thăm khám ngay khi bị táo bón để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Tự chữa táo bón tại nhà được không thưa bác sĩ? CLICK NGAY để được tư vấn nhanh!

  

Cách chữa táo bón hiệu quả cho người lớn

  Tình trạng táo bón ở người lớn có thể được chữa trị hiệu quả bằng những cách sau:

  ➢ Phương pháp nội khoa: Với những trường hợp nhẹ có thể điều trị táo bón bằng một số loại thuốc như thuốc chữa táo bón kích thích, thuốc bôi trơn, thuốc trị táo bón thẩm thấu, thuốc làm mềm phân... Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc như thế nào cần tham khảo ý kiến bác sĩ và dùng đúng liều lượng để tránh các hậu quả nguy hiểm xảy ra.

  ➢ Phương pháp ngoại khoa: Với những trường hợp táo bón lâu ngày kèm theo biến chứng như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn,… thì cần có sự điều trị kết hợp thuốc và các phương pháp ngoại khoa tùy theo biến chứng bệnh để khắc phục bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

   Lời khuyên từ bác sĩ: Song song với việc điều trị táo bón theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh cũng cần kết hợp việc xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý như bổ sung nhiều chất xơ, uống đủ nước, vận động thường xuyên, đại tiện đúng cách, tránh xa chất kích thích, đồ ăn cay nóng… để hỗ trợ giúp bệnh nhanh hồi phục và phòng tránh nguy cơ tái phát.

Hãy chia sẻ triệu chứng, tình trạng bất thường của bạn với bác sĩ để được chẩn đoán, tư vấn cách chữa trị phù hợp!

  

Gợi ý địa chỉ chữa táo bón hiệu quả, nhanh chóng

  Để khắc phục tình trạng táo bón một cách hiệu quả, nhanh chóng, bạn có thể lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là địa chỉ chuyên khoa hậu môn – trực tràng uy tín tại TPHCM.

  Phòng khám đã tiếp nhận và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị táo bón ở người lớn, trong đó có nhiều trường hợp táo bón kinh niên và đều nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

  Bên cạnh hiệu quả điều trị, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được đánh giá cao khi sở hữu nhiều ưu thế khác như:

  ✔ Quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng.

  ✔ Phòng khám có nhà thuốc đạt tiêu chuẩn GPP, các loại thuốc chữa táo bón tại đây đều được nhập khẩu từ nước ngoài và đã được Sở Y tế kiểm định rõ ràng, đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

  ✔ Cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, phòng khám khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái và tin tưởng cho bệnh nhân.

  ✔ Thủ tục thăm khám đơn giản, nhanh gọn, phục vụ chu đáo, nhiệt tình, bảo mật thông tin.

  ✔ Chi phí khám chữa táo bón được công khai, niêm yết rõ ràng và nằm trong khung giá của Sở Y tế quy định nên rất hợp lý.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM