Bệnh trĩ có tự khỏi được không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhiều người mắc bệnh trĩ thường có tâm lý e ngại, xấu hổ khi đi khám, do đó thường giấu bệnh và mong chờ nó tự khỏi hoặc chủ quan nghĩ bệnh sẽ tự khỏi nên không cần đi khám. Vậy liệu bệnh trĩ có tự khỏi được không? Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia về vấn đề trong bài viết dưới đây.

Bệnh trĩ nếu không điều trị có tự khỏi được không?

  Bệnh trĩ là tình trạng căng dãn quá mức tại các đám rối tĩnh mạch trĩ xung quanh hậu môn gây ra hiện tượng bị đau rát xung quanh hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ. Các biểu hiện này sẽ ngày càng nặng thêm khi bệnh tiếp tục phát triển.

  Về thắc mắc bệnh trĩ có tự khỏi được không, các chuyên gia hậu môn – trực tràng khẳng định: Bệnh trĩ sẽ không thể tự khỏi nếu như không được chữa trị kịp thời và đúng cách.

  Lý do bệnh trĩ không thể tự khỏi là vì các tĩnh mạch vùng hậu môn khi bị tổn thương, xơ hóa sẽ không có khả năng tự phục hồi được mà chỉ ngày càng nặng thêm, lâu dần có thể dẫn đến hoại tử. Khi đó người bệnh sẽ thường xuyên phải chịu đau đơn, khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và sức khỏe.

  Bệnh trĩ nếu không được chữa trị không chỉ không thể tự khỏi mà còn nặng thêm và có thể gây biến chứng nguy hiểm như tắc mạch, nghẹt búi trĩ, bội nhiễm, nhiễm trùng máu, thậm chí ung thư trực tràng, nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

  Vì vậy, khi phát hiện thấy có những triệu chứng bệnh trĩ bạn cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Việc điều trị sớm ở giai đoạn đầu sẽ rút ngắn thời gian điều trị, tiết kiệm chi phí cho bạn.

Bạn đang có triệu chứng bệnh trĩ nhưng không biết làm sao? Đừng quá lo lắng! Hãy CLICK NGAY để được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn phương pháp khắc phục bệnh hiệu quả cho bạn!

  

Cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả, nhanh khỏi

  Muốn điều trị bệnh trĩ hiệu quả, nhanh khỏi trước hết người bệnh cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra cụ thể. Sau khi có kết quả, căn cứ vào loại trĩ, mức độ bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả.

  ➢ Đối với trường hợp nhẹ (trĩ độ 1, độ 2): Thường điều trị bằng các loại thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt có tác dụng kháng viêm, giảm đau, bền chắc thành mạch,… Tuy nhiên, việc dùng thuốc chữa trĩ phải tuân theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, người bệnh không được tự ý mua thuốc về dùng để tránh tác dụng phụ nguy hiểm.

  ➢ Đối với trường hợp nặng (trĩ độ 3, độ 4): Cần có sự can thiệp của các phương pháp ngoại khoa để loại bỏ các búi trĩ một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hiện nay có rất nhiều phương pháp ngoại khoa và thủ thuật chữa trĩ như: chích xơ, thắt vòng cao su, đốt bằng tia laser, Longo… Tuy nhiên những phương pháp này tồn tại nhiều hạn chế như: đau đớn nhiều, dễ gặp biến chứng, phải thực hiện nhiều lần, hồi phục lâu, dễ tái phát…

  Hiện nay, kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH và HCPT đang là phương pháp điều trị bệnh trĩ hiện đại và tiên tiến, giúp đẩy lùi bệnh trĩ một cách hiệu quả, nhanh chóng mà không cần phẫu thuật.

  Phương pháp PPH và HCPT còn được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và khuyên dùng khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với phương pháp truyền thống như:

  ✔ Áp dụng hiệu quả cho cả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp ở mọi cấp độ khác nhau.

  ✔ Không dùng dụng cụ dao kéo trong suốt quá trình thực hiện.

  ✔ Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, sóng điện cao tần nên ít đau, ít chảy máu, tránh biến chứng.

  ✔ Hiệu quả điều trị cao và lâu dài, ngay cả những trường hợp nặng.

  ✔ Thời gian thực hiện chỉ từ 20 - 30 phút, sau đó có thể về ngay mà không cần phải nằm viện.

  ✔ An toàn, không ảnh hưởng đến vùng lận cận, bảo toàn chức năng hậu môn.

  ✔ Vết thương nhỏ, phục hồi nhanh chóng.

  ✔ Tỷ lệ tái phát thấp.

  ✔ Đảm bảo tính thẩm mỹ cho vùng hậu môn sau khi điều trị.

   Lời khuyên: Dù điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp nào thì người bệnh cũng cần thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Như vậy mới đảm bảo thực sự an toàn và hiệu quả.

  Chi phí điều trị bệnh trĩ là bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để hỏi trực tiếp bác sĩ!

  

Gợi ý địa chỉ điều trị bệnh trĩ đáng tin cậy tại TPHCM

  Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ khám chữa bệnh trĩ hiệu quả, chi phí hợp lý thì có thể đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng được Sở Y tế TPHCM cấp phép hoạt động và được đông đảo bệnh nhân gần xa tín nhiệm lựa chọn.

  ➢ Đến với phòng khám, bạn sẽ được thăm khám và điều trị trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị bệnh trĩ.

  ➢ Phòng khám xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các phòng chức năng khang trang, tiện nghi. Trong đó, phòng tiểu phẫu đảm bảo vô trùng sạch sẽ.

  ➢ Áp dụng phương pháp PPH và HCPT điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp bệnh trĩ, trong đó có những trường hợp nặng kèm các biến chứng.

  ➢ Thái độ phục vụ chu đáo, thủ tục nhanh gọn, bảo mật thông tin, tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân.

  ➢ Chi phí khám chữa đều năm trong khung giá do Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý và luôn thông báo trước với bệnh nhân.

  ➢ Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần, ngày lễ, do đó người bệnh có thể chủ động lựa thời gian thăm khám theo nhu cầu.

  ➢ Có riêng đội ngũ bác sĩ nữ phục vụ bệnh nhân nữ theo yêu cầu, nhằm giúp chị em không phải e ngại khi đi khám bệnh ở vùng kín.

Nhanh chóng đặt lịch khám bằng cách NHẤN VÀO ĐÂY để được lựa chọn thời gian khám, ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh, miễn phí khám lâm sàng và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM