Triệu chứng nhận biết bệnh trĩ nội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trĩ nội là sự co giãn quá mức tại các tĩnh mạch bên trên đường lược, tạo ra những búi trĩ. Việc nhận biết những triệu chứng bệnh trĩ nội sớm chính là cách giúp người bệnh kịp thời phát hiện bệnh và việc chữa trị cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Bạn có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ mắc bệnh trĩ nội? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

Bệnh trĩ nội là gì?

  Bệnh trĩ nội được hình thành do sự căng giãn quá mức, phồng lên của các đám rối tĩnh mạch nằm ở bên trong ống hậu môn và trực tràng, phía trên đường lược.

  Trong các loại bệnh trĩ, bệnh trĩ nội có tỷ lệ người mắc cao với hơn 60% trong tổng số người mắc trĩ. Những nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh trĩ là:

✜ Do ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ cay nóng, chất kích thích.

✜ Do đặc thù nghề nghiệp, đứng nhiều, ngồi lâu, bê vác vật nặng, lười vận động.

✜ Do thay đổi hormone ở phụ nữ mang thai và người già.

✜ Do táo bón kéo dài.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc liên quan đến các bệnh xã hội, đừng e ngại hãy liên hệ trực tiếp gặp chuyên gia tư vấn của Phòng khám Mayo để được giải đáp tận tình, miễn phí và đặt lịch hẹn khám trước để nhận được nhiều ưu đãi, quyền lợi hấp dẫn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, thắc mắc liên quan đến bệnh trĩ nội thì hãy NHẤN VÀO ĐÂY chia sẻ với chuyên gia để được giải đáp tận tình, miễn phí!

  

Những triệu chứng của bệnh trĩ nội

  Bệnh trĩ nội được chia làm 4 giai đoạn, mỗi giai đoạn đều có những triệu chứng bệnh trĩ nội khác khác nhau. Cụ thể:

➢ Trĩ nội giai đoạn 1:

  Triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 1 là đi cầu ra máu, ban đầu máu chỉ dính trên phân hay giấy vệ sinh, khi bệnh nặng hơn máu cũng chảy nhiều hơn, máu chảy nhỏ giọt hay bắn thành tia, kèm theo hiện tượng táo bón, đau rát, ngứa ngáy hậu môn…

  Giai đoạn này nếu không phát hiện ra dấu hiệu bệnh trĩ nội sớm và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ nặng hơn và khó điều trị hơn.

➢ Trĩ nội giai đoạn 2:

  Triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn 2 rõ ràng hơn giai đoạn 1, ngoài việc đi cầu ra máu, đau rát hậu môn, ngứa hậu môn, người bệnh sẽ thấy một cục như cục thịt nhỏ lòi ra khi đi cầu, tuy nhiên sẽ tự co lên ngay sau đó, đây chính là búi trĩ.

  Lúc này, rất nhiều người bệnh đã đoán ra được mình bị trĩ tuy nhiên vì bệnh ở vùng nhạy cảm nên ngại đi khám và chịu đựng sống cùng bệnh, đến khi đau quá không chịu được thì bệnh nặng hơn và khó điều trị dứt điểm hơn.

➢ Trĩ nội giai đoạn 3:

  Triệu chứng bệnh trĩ nội giai đoạn này quá rõ ràng, búi trĩ sa ra ngoài và không tự co lên, phải dùng tay đẩy mới lên được gây bất tiện rất nhiều đến sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy đau rát ngay cả khi không đi cầu, không thể ngồi ngay ngắn trên ghế vì có thể đè lên búi trĩ.

➢ Trĩ nội giai đoạn 4:

  Đây là giai đoạn nặng nhất của bệnh trĩ nội, búi trĩ sa ra ngoài ngay cả khi không đi cầu và không thể đẩy búi trĩ vào trong, hiện tượng sa nghẹt trĩ khiến người bệnh đau đớn. Ở giai đoạn này ngay cả khi người bệnh đi đứng, ngồi cũng khiến máu chảy ra. Nếu không vệ sinh sạch sẽ hậu môn rất dễ nhiễm trùng, hoại tử búi trĩ, nứt kẽ hậu môn, apxe hậu môn và nguy hiểm hơn là ung thư trực tràng.

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì? NHẤN VÀO ĐÂY chia sẻ với chuyên gia để được chẩn đoán chính xác tình trạng và tư vấn hướng xử lý kịp thời!

  

Biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ nội

  Bệnh trĩ nội không chỉ gây đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sức khỏe cho người bệnh như:

➢ Gây thiếu máu: Tình trạng chảy máu hậu môn khi đi ngoài kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu.

➢ Viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn bị trĩ nội là nơi có điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn có hại ký sinh gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn, viêm nhiễm có thể lây lan sang đường sinh dục, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của người bệnh.

➢ Hoại tử búi trĩ: Trĩ nội để lâu thì các búi trĩ sẽ tiếp tục phát triển to lên gây tắc nghẹt, chảy máu, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn.

➢ Giảm ham muốn tình dục: Việc đau đớn, khó chịu thường trực ở hậu môn khiến người bệnh không tập trung vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Đặc biệt, những người mắc bệnh trĩ mà quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

➢ Nhiễm trùng máu: Những vi khuẩn có hại tồn tại trong hậu môn có thể tấn công ngược dòng, xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu, gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

➢ Rối loạn chức năng hậu môn: Búi trĩ nội có thể làm co hậu môn khiến người bệnh đi đại tiện khó khăn. Đối với những trường hợp nặng, có thể gặp phải tình trạng đi đại tiện không tự chủ.

➢ Tăng nguy cơ ung thư trực tràng: Đây là tác hại bệnh trĩ nội đặc biệt nghiêm trọng khi để lâu không được điều trị. Ung thư trực tràng có thể đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

 Lời khuyên từ chuyên gia: Để phòng tránh biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ nội, người bệnh cần đến cơ sở chuyên khoa hậu môn – trực tràng khám ngay nếu có triệu chứng bất thường ở hậu môn để có thể được điều trị hiệu quả, mau chóng trở lại cuộc sống bình thường.

Điều trị bệnh trĩ nội như thế nào hiệu quả, tiết kiệm chi phí? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn!

  

Mách bạn địa chỉ điều trị bệnh trĩ uy tín hàng đầu tại TPHCM hiện nay

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM hiện nay được coi là một trong những cơ sở y tế vô cùng uy tín tại TP.HCM trong khám và chữa trị các bệnh lý hậu môn trực tràng như trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp…

  Khác với các cơ sở y tế khác chủ yếu điều trị bệnh trĩ nội bằng các phương pháp truyền thống thì Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã nghiên cứu, cập nhật và áp dụng thành công kỹ thuật PPH vô cùng hiện đại trong điều trị trĩ nội, giúp mang lại hiệu quả cao, không gây đau cho người bệnh.

  NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT MÀ KỸ THUẬT PPH MANG LẠI

 An toàn, không đau: Sử dụng nguyên lý xâm lấn tối thiểu nên vết cắt trĩ rất nhỏ, ít chảy máu, hầu như không để lại đau đớn sau tiểu phẫu.

 Hiệu quả cao: Điều trị hiệu quả được cho mọi cấp độ bệnh trĩ nội từ nhẹ đến nặng.

 Thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh: Tiểu phẫu trong khoảng thời gian ngắn từ 20 – 30 phút, sau đó có thể về nhà, không cần nằm viện.

 Thời gian hồi phục được rút ngắn: Thời gian hồi phục vết mổ ngắn hơn nhiều so với các kỹ thuật truyền thống.

 Tính thẩm mỹ cao: Vết mổ được khâu tự động bằng thiết bị chuyên dụng sử dụng chỉ tự tiêu nên tính thẩm mỹ cao, ít để lại sẹo xấu.

 Hạn chế khả năng tái phát: Các búi trĩ được cắt bỏ chuyên sâu nên hạn chế rất nhiều việc tái phát trở lại.

Chi phí điều trị bệnh trĩ nội bằng kỹ thuật PPH la bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia giải đáp nhanh!

  Chính vì những ưu điểm trên đây mà PPH đang được xem là một trong những kỹ thuật tối ưu trong điều trị bệnh trĩ nội và được áp dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới. Hàng năm, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín cũng đã sử dụng kỹ thuật này để điều trị trĩ nội thành công, hạn chế gây ra đau đớn cho hàng ngàn trường hợp, nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ đông đảo người bệnh.

KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ TRĨ NỘI TẠI Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Ngoài phương pháp điều trị vượt trội, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn được đánh giá cao và nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ vào những ưu thế khác như:

 Nhằm tránh tình trạng quá tải bệnh nhân, hay chờ đợi lâu khi đến khám chữa bệnh bạn có thể liên hệ và đặt hẹn ngay bằng cách gọi đến Hotline (028) 3838 0666 hoặc NHẤN VÀO ĐÂY !

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM