Những điều cần biết về bệnh trĩ nội

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Trĩ nội là một trong hai loại trĩ thường gặp. Bệnh thường tiến triển chậm và khó phát hiện ở giai đoạn đầu vì các búi trĩ nằm bên trong hậu môn. Nếu không nhận biết sớm và điều trị kịp thời, nó sẽ giống như “quả bom nổ chậm” gây nhiều phiền toái và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh. Vì thế, nếu muốn phòng tránh nguy hiểm do bệnh trĩ nội gây ra mọi người nên tìm hiểu rõ về bệnh.

Bạn có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ mắc bệnh trĩ nội? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán nhanh!

Bệnh trĩ nội là gì?

  Trĩ nội được hình thành do sự giãn quá mức của các đám rối tĩnh mạch vùng hậu môn. Búi trĩ xuất phát từ bên trong hậu môn. Đến một lúc nào đó, chúng to ra và sa ra ngoài gây khó chịu cho người bệnh.

  Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ nội chủ yếu bao gồm: thói quen, chế độ ăn uống, sinh hoạt vận động chưa hợp lý; táo bón kéo dài; phụ nữ có thai và sau sinh; đặc thù công việc ngồi nhiều, đứng lâu…

  

Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ nội

  Các chuyên gia bệnh trĩ cho biết, giai đoạn đầu, trĩ nội thường khó phát hiện do búi trĩ xuất hiện bên trong hậu môn, chỉ có cảm giác cộm, vướng. Đa số bệnh nhận biết mình gặp vấn đề về trĩ khi xuất hiện các triệu chứng như đi cầu ra máu hay sa búi trĩ.

  Dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn nhận biết chính xác bệnh trĩ nội:

✜ Đi cầu ra máu đỏ tươi: Đây là triệu chứng cơ bản và cũng là quan trọng của trĩ nội. Ban đầu máu rỉ ít, dính vào giấy vệ sinh hoặc lẫn ở phân, sau đó máu chảy thành giọt, có khi phun thành tia.

✜ Sa búi trĩ: Ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy cộm, vướng bên trong hậu môn do búi trĩ nội hình thành phía bên trong. Sau đó búi trĩ to dần và bị sa ra ngoài. Búi trĩ nội thường có tính chất mềm, ấn xẹp, màu đỏ, bề mặt ướt.

✜ Ngứa hậu môn: Khi búi trĩ sa xuống sẽ gây kích thích tiết dịch và gây ngứa.

✜ Giai đoạn đầu thường không đau. Tuy nhiên, triệu chứng đau có thể xảy ra khi bệnh ở giai đoạn nặng có biến chứng như sa trĩ nghẹt...

  Dựa vào mức độ bệnh, trĩ nội được chia thành 4 cấp độ sau:

Bạn muốn biết mình đang ở trĩ cấp độ mấy, hãy NHẤN VÀO ĐÂY và nói triệu chứng để chuyên gia tư vấn đang online sẽ giúp bạn chẩn đoán bệnh chính xác, nhanh chóng!

  

  CẢNH BÁO TÁC HẠI NGUY HIỂM KHI BỊ TRĨ NỘI

➢ Thiếu máu: Tình trạng đi cầu ra máu kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng, ảnh hưởng tới trí nhớ, suy giảm thị lực, khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, chóng mặt, ngất xỉu.

➢ Viêm nhiễm hậu môn: Vùng hậu môn bị trĩ nội là nơi có điều kiện thuận lợi cho nhiều vi khuẩn có hại ký sinh gây nên tình trạng viêm nhiễm hậu môn.

➢ Viêm nhiễm phụ khoa: Vì hậu môn nằm gần âm đạo, vì vậy những viêm nhiễm xảy ra ở hậu môn có thể dễ dàng lây lan sang âm đạo, gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới, thậm chí gây vô sinh – hiếm muộn.

➢ Tắc nghẹt, hoại tử búi trĩ: Trĩ nội nếu không được điều trị sớm thì các búi trĩ sẽ tiếp tục phát triển to lên gây tắc nghẹt, chảy máu, thậm chí hoại tử phải cắt bỏ hậu môn, sử dụng hậu môn giả suốt đời.

➢ Ảnh hưởng tình cảm vợ chồng: Những đau đớn, khó chịu thường trực ở hậu môn khiến người bệnh không tập trung vào chuyện chăn gối, giảm ham muốn tình dục và khó đạt được khoái cảm. Lâu dần dễ làm rạn nứt hạnh phúc lứa đôi. Bên cạnh đó, những người mắc bệnh trĩ mà quan hệ bằng đường hậu môn sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.

➢ Nhiễm trùng máu: Những vi khuẩn có hại tồn tại trong hậu môn có thể tấn công ngược dòng, xâm nhập vào hệ tuần hoàn máu, gây nhiễm trùng máu, gây nguy hiểm cho tính mạng.

➢ Rối loạn chức năng hậu môn: Trĩ nội để lâu có thể làm co hậu môn khiến người bệnh đi cầu khó khăn. Trường hợp nặng có thể dẫn đến việc đi cầu không tự chủ.

➢ Ung thư trực tràng: Đây là tác hại bệnh trĩ nội đặc biệt nghiêm trọng khi để lâu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách. Ung thư trực tràng có thể đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

   Chính vì vậy các chuyên gia khuyên mọi người nên tiến hành thăm khám sớm tại cơ sở y tế uy tín nếu đã có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh.

   Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh trĩ cao như nhân viên văn phòng, tài xế, công nhân may,…. dù chưa có biểu hiện bị trĩ nhưng vẫn có thể đi tầm soát trước giúp nắm được tình trạng sức khỏe bản thân, kịp thời điều trị nếu không may mắc bệnh.

   Hiện nay có đến hơn 60% dân số Việt Nam cũng đang mắc phải bệnh trĩ giống như bạn. Do đó, không nên e ngại, xấu hổ. Hãy chủ động thăm khám sớm để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

  

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiện nay

  Các chuyên gia cho biết, hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh trĩ nội, mỗi phương pháp sẽ ưu nhược điểm riêng và phù hợp với một đối tượng khác nhau.

  Dựa vào mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của người bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, giúp mang lại kết quả cao, nhanh chóng, tiết kiệm chi phí.

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đang áp dụng những phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả sau:

  ➢ Phương pháp nội khoa: Áp dụng đối với trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu. Bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt, có tác dụng giảm đau, kháng viêm, cầm máu, ngăn chặn sự phát triển của búi trĩ. Người bệnh cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

  ➢ Phương pháp thủ thuật: Với những bệnh nhân ở cấp độ 1, 2 có thể áp dụng các thủ thuật như chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su, quang đông hồng ngoại. Tuy các phương pháp trên tuy có mang lại hiệu quả, nhưng cũng sẽ có nhiều nhược điểm như tốn nhiều thời gian, gây đau đớn, chảy máu nhiều, dễ gây biến chứng như viêm nhiễm, tái phát nếu tay nghề bác sĩ kém.

  ➢ Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho bệnh nhân ở cấp độ 3, 4. Hiện có khá nhiều phương pháp cắt trĩ để bạn lựa chọn: cắt trĩ bằng dao kéo, laser, longo… Tuy nhiên những phương pháp này không mang lại hiệu quả nếu búi trĩ to, sẽ gây đau, dễ sót trĩ nếu tay nghề bác sĩ kém.

  Hiện nay, phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiện đại, có khả năng chữa bệnh trĩ nội hiệu quả ở mọi cấp độ được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá cao, nhiều người bệnh lựa chọn đó là phương pháp PPH.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp PPH: Đưa máy kẹp PPH chuyên dụng vào bên trong hậu môn và thắt bỏ các búi trĩ nội một cách nhẹ nhàng, cắt bỏ phần niêm mạc sa phía trên đường lược nơi có ít cảm giác đau; đồng thời khâu niêm mạc kéo lên tạo hình lại hậu môn phía ngoài, tránh tình trạng sót trĩ như những phương pháp truyền thống.

Bạn muốn biết tình trạng của mình điều trị bằng phương pháp nào, chi phí ra sao, hãy NHẤN VÀO ĐÂY để chuyên gia tư vấn đang online sẽ giúp bạn giải đáp miễn phí!

  

Tại sao nên lựa chọn điều trị bệnh trĩ nội tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín?

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM là cơ sở chuyên khoa hậu môn - trực tràng đầu tiên tại TPHCM ứng dụng thành công phương pháp hiện đại PPH trong điều trị bệnh trĩ nội, giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh trĩ nội mỗi năm. Ngoài ra, với các phương pháp chữa bệnh trĩ nội còn lại, phòng khám cũng áp dụng thành thạo, đạt hiệu quả cao.

KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI TẠI HỒNG PHONG

  Ngoài thế mạnh về phương pháp điều trị, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín còn là địa chỉ y tế uy tín được nhiều người bệnh gần xa tin chọn nhờ vào những ưu điểm khác như:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM