Rò Hậu Môn Có Nguy Hiểm Không? Điều Trị Thế Nào Tránh Biến Chứng

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Rò hậu môn có nguy hiểm không? Điều trị thế nào tránh biến chứng là thắc mắc của không ít người khi bị căn bệnh phiền toái này ghé thăm. Trên thực tế, rò hậu môn không phải là một căn bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không điều trị kịp thời có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Bạn lo lắng không biết rò hậu môn có nguy hiểm không? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn nhanh!

Rò hậu môn là bệnh gì?

  Rò hậu môn còn có tên gọi dân gian là bệnh mạch lươn, đây là bệnh hình thành do nhiễm trùng, tụ mủ, apxe ở các khe nhú trong ống hậu môn, lâu dần vỡ ra và để lại những đường rò.

       Có nhiều nguyên nhân gây rò hậu môn nhưng chủ yếu là do: vệ sinh không sạch sẽ, viêm nhiễm ở hậu môn, apxe hậu môn, áp dụng vùng hậu môn, sức đề kháng kém...

  Dựa trên tính chất và vị trí mà rò hậu mộn được phân chia thành các loại như:

  ✤ Rò phức tạp: Đường rò có nhiều ngóc ngách, có lỗ thông ra bên ngoài da.

  ✤ Rò đơn giản: Đường rò đơn giản, nhỏ, ít ngóc ngách.

  ✤ Rò trong cơ thắt: Đường rò nông là biến chứng sau khi bị apxe dưới vùng da cạnh hậu môn, loại rò này sẽ dễ điều trị.

  ✤ Rò qua cơ thắt: Đường rò thường đi qua cơ thắt, đây là biến chứng do apxe ở vùng hố ngồi nhưng không  điều trị sớm hoặc do điều trị sai cách.

  ✤ Rò ngoài cơ thắt: Những đường rò xuất hiện sau khi bị apxe vùng xương chậu- hông- trực tràng.

  ✤ Rò hoàn toàn: Lỗ rò ở bên trong và bên ngoài thông với nhau.

  ✤ Rò không hoàn toàn: Đường rò chỉ có 1 lỗ lớn, loại rò này còn có tên gọi là rò chột.

Bác sĩ đang online! Mọi thắc mắc về rò hậu môn vui lòng click vào bảng chat để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Dấu hiệu chứng minh bạn mắc bệnh rò hậu môn

  Người bệnh có thể nhận biết sớm rò hậu môn thông qua những triệu chứng sau đây:

  ➢ Xuất hiện ổ mủ, khối căng cứng: Những vùng cạnh hậu môn xuất hiện các nốt mụn mủ, khi nặn thấy có mủ chảy ra và có khối căng cứng ở rìa hậu môn. Lượng mủ ban đầu chảy ra ít, về sau chảy càng nhiều hơn gây khó khăn cho việc đi lại và sinh hoạt của người bệnh.

  ➢ Đau, ngứa, lở loét: Người bệnh cảm thấy bị đau, ngứa, hay bị xì hơi, phân rỉ qua lỗ rò gây viêm nhiễm sâu gây lở loét và lan rộng hơn.

  ➢ Sốt, mệt mỏi: Bệnh rò hậu môn còn kèm theo các triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, suy nhược...

Nếu bạn có những dấu hiệu trên, đừng e ngại, hãy NHẤN VÀO ĐÂY và dành 5 phút để chia sẻ tình trạng của bạn với bác sĩ hoặc đơn giản hơn là chụp hình tình trạng của bạn gửi qua để được các bác sĩ chẩn đoán nhanh cho bạn. (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật)

Rò hậu môn có nguy hiểm hay không?

  Về thắc mắc rò hậu môn có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết: Rò hậu môn không chỉ gây đau đớn, phiền toái cho người bệnh mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu để lâu không điều trị. Cụ thể:

 Gây nhiễm trùng chảy mủ

  Tình trạng hậu môn chảy mủ, lở loét, sưng tấy kéo dài có thể dẫn đến nhiễm trùng, khiến cơ thể người bệnh suy nhược, sức đề kháng kém, bất tiện trong sinh hoạt, tạo điều kiện cho bệnh phát triển nặng hơn.

 Hình thành thêm nhiều đường rò mới

  Rò hậu môn cộng thêm viêm nhiễm không được điều trị sẽ lây lan sang những cơ xung quanh hậu môn, hình thành thêm nhiều đường rò khác, trở thành đường rò đa phát với nhiều đường rò phức tạp ngoằn nghèo, nhiều nhánh và ngõ ngách gây khó khăn cho việc điều trị và ảnh hưởng tới cấu trúc hậu môn.

  Nguy hiểm hơn, khi đường rò đi xuyên cơ qua cơ thắt hoặc cơ vòng hậu môn sẽ khiến chức năng đóng mở của hậu môn bị ảnh hưởng gây đại tiện khó, đại tiện không tự chủ, cảm giác đại tiện không hết phân.

 Biến chứng gây ung thư

  Rò hậu môn đa phát có thể hình thành các nhánh rò lan rộng sang các cơ quan lân cận và hình thành lỗ rò ở niệu đạo, âm đạo và trực tràng bàng quang. Tình trạng này kéo dài mà không được chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ biến chứng thành ung thư, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

 Nguy hiểm cho nữ giới

  Nữ giới bị rò hậu môn rất nguy hiểm. Vì hậu môn và âm đạo nằm gần nhau nên viêm nhiễm từ lỗ rò có thể có thể dễ dàng lây lan sang âm đạo gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của nữ giới.

  Tóm lại, rò hậu môn có nguy hiểm không? Câu trả lời là có, thậm chí càng để lâu càng nguy hiểm. Do đó, ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám chữa càng sớm càng tốt.

Bác sĩ đang online! NHẤN VÀO ĐÂY để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của bạn!

  

Điều trị rò hậu môn dứt điểm không biến chứng tại Hồng Phong

  Để điều trị rò hậu môn hiệu quả, dứt điểm, người bệnh nên lựa chọn đến Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại địa chỉ Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM. Đây là một trong số ít cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi đến từ các bệnh viện lớn cùng hệ thống máy móc hiện đại đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cho từng bệnh nhân.

  Hiện nay, điều trị rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT thế hệ mới đang là phương pháp được các chuyên gia đánh giá rất cao về độ an toàn, hiệu quả và ít để lại biến chứng. Phương pháp này không sử dụng dao mổ mà dùng trường điện dung cao tần và dao điện để tiến hành phẫu thuật.

  Với việc sử dụng thành thạo kỹ thuật HCPT thế hệ mới, trong thời gian qua, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã chữa trị thành công cho rất nhiều người mắc bệnh rò hậu môn và nhận được những phản hồi rất tốt như:

  ✔ Bệnh đã khỏi và không có dấu hiệu tái phát trở lại.

  ✔ Trong quá trình điều trị rất thoải mái, chỉ thực hiện trong 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

  ✔ Không phải chịu đau đớn, mất ít máu.

  ✔ Quá trình hồi phục nhanh và đảm bảo thẩm mỹ không để lại sẹo.

  ✔ Không bị biến chứng hay gặp sau phẫu thuật như: Hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ, bí tiểu…

 Lưu ý: Vì nổi tiếng là địa chỉ điều trị rò hậu môn uy tín, hiệu quả nên số lượng bệnh nhân đến tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín mỗi ngày khá đông. Do đó, để tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi, phòng khám khuyến khích mọi người nên đặt hẹn trước. 

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

 Click vào đây hoặc gọi vào hotline 028 3838 0666 để đặt hẹn ngay  

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM