Hình ảnh rò hậu môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nhận biết những triệu chứng rò hậu môn ngoài việc quan sát trực tiếp hậu môn của người bệnh bằng mắt thường, còn có thể được nhìn và đánh giá thông qua hình ảnh. Nhằm mục đích để bạn đọc có cách hình dung rõ ràng, cụ thể và sinh động hơn về bệnh, bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số hình ảnh rò hậu môn đặc trưng.

Bạn có dấu hiệu bất thường ở hậu môn nghi ngờ bị rò hậu môn nhưng không chắc chắn? Hãy NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh!

Một số hình ảnh rò hậu môn

  Rò hậu môn hay trong dân gian còn gọi là bệnh mạch lươn là tình trạng hậu môn hình thành nên những đường rò nằm kín đáo bên trong vùng hậu môn, chỉ có thể tiến hành chụp cắt lớp mới quan sát thấy được.

  Rò hậu môn có thể hình thành một hay nhiều đường và được phát hiện thông qua một số những triệu chứng như: hậu môn bị sưng đỏ, niêm mạc hậu môn xuất hiện lỗ nhỏ, bên trong lỗ có dịch mủ và phân chảy ra ngoài, người bệnh uể oải, thân nhiệt thất thường và có hiện tượng đau nhói hậu môn.

  Rò hậu môn được chia thành 4 loại: rò ngang cơ thắt, rò gian cơ thắt, rò ngoài cơ thắt và rò trên cơ thắt.

  Bệnh rò hậu môn có thể chia thành 2 giai đoạn là giai đoạn nhẹ và giai đoạn nặng.

➢ Đối với giai đoạn nhẹ

  Rò hậu môn dạng nhẹ khi quan sát thấy giống như apxe hậu môn, vì đường rò chỉ mới xuất hiện còn nông, chưa chảy nhiều mủ. Khi rò hậu môn đang ở tình trạng nhẹ, việc điều trị sẽ dễ dàng và ít để lại biến chứng cũng như tổn thương cho vùng hậu môn.

  Vì vậy, khi bệnh mới khởi phát, người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa để tiến hành điều trị, không nên e ngại, giấu bệnh, vì để lâu có thể biến chứng thành rò hậu môn chảy mủ hoặc rò hậu môn phân nhánh.

Nếu bạn cũng đang có biểu hiện giống hình ảnh trên, đừng e ngại, hãy NHẤN VÀO ĐÂY và dành 5 phút để trò chuyện với bác sĩ hoặc đơn giản hơn là chụp hình tình trạng của bạn gửi qua để được các bác sĩ chẩn đoán nhanh cho bạn. (Hãy yên tâm vì cuộc trò chuyện đã được bảo mật)

  

➢ Đối với giai đoạn nặng

  Khi rò hậu môn chuyển biến qua gai đoạn nặng, sẽ quan sát thấy được đường rò, đồng thời thấy có phân màu nâu đen và dịch mủ chảy ra từ bên trong đường rò, vùng da xung quanh đổi màu. Ngoài ra, còn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm cho vùng cơ quan lân cận, đặc biệt là bộ phận sinh dục của nữ giới, vì âm đạo và hậu môn nằm gần nhau, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

  Với tình trạng nặng, chỉ có tiến hành phẫu thuật dẫn lưu mủ và dị vật ra khỏi đường rò mới có thể khắc phục rò hậu môn một cách hiệu quả.

Bác sĩ đang online! Nếu còn điều gì thắc mắc về rò hậu môn, hãy NHẤN VÀO ĐÂY vđể được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí!

  

Điều trị rò hậu môn hiệu quả chỉ sau 1 liệu trình tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín

  Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín tại số Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM từ lâu đã được biết đến là cơ sở y tế uy tín có chuyên khoa hậu môn – trực tràng tại TPHCM, được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

  Đến với Hồng Phong, người bệnh sẽ được các bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm đến từ các bệnh viện lớn trực tiếp thăm khám và điều trị. Dưới sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống máy móc hiện đại đảm bảo chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và xây dựng phác đồ điều trị hiệu quả.

  Hiện nay, điều trị rò hậu môn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT thế hệ mới đang là phương pháp được các chuyên gia đầu ngành đánh giá rất cao về độ an toàn, hiệu quả và ít để lại biến chứng. Phương pháp này không sử dụng dao mổ mà dùng trường điện dung cao tần và dao điện để tiến hành phẫu thuật.

  Với việc sử dụng thành thạo kỹ thuật HCPT thế hệ mới, trong thời gian qua, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín đã chữa trị thành công cho rất nhiều người mắc bệnh rò hậu môn và nhận được những phản hồi rất tốt như:

  ➢ Các bệnh triệu chứng rò hậu môn giảm rõ rệt sau một liệu trình điều trị.

  ➢ Bệnh đã khỏi sau một thời gian ngắn và không có dấu hiệu tái phát trở lại.

  ➢ Trong quá trình điều trị rất thoải mái, chỉ thực hiện trong 15 – 20 phút, về trong ngày, không cần nằm viện.

  ➢ Không phải chịu đau đớn, mất ít máu.

  ➢ Đảm bảo thẩm mỹ vùng hậu môn, không để lại sẹo xấu.

  ➢ Không bị biến chứng hay gặp sau phẫu thuật vùng hậu môn – trực tràng như: Hẹp hậu môn, đại tiện không tự chủ, bí tiểu…

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM