Hậu môn bị lòi thịt dư gây đau rát

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Hậu môn lòi thịt dư gây đau rát xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, khiến người bệnh chịu nhiều phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống. Đa phần bệnh nhân khi rơi vào tình trạng này đều không tránh khỏi lo lắng, không biết hậu môn bị lòi thịt dư là bệnh gì và cách chữa ra sao.

       Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu chi tiết hơn  trong bài viết sau đây.

 Bạn bị lòi thịt dư ở hậu môn! Bạn muốn biết mình mắc bệnh gì? CLICK để được bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Hậu môn bị lòi thịt dư là dấu hiệu bệnh gì?

       Vùng hậu môn, nơi cuối trực tràng là vị trí rất dễ dàng mắc các bệnh khó nói như bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn, apxe hậu môn. Trong đó, bệnh trĩ hay còn gọi là bệnh lòi dom theo cách gọi trong dân gian là bệnh có số lượng bệnh nhân chiếm tỉ lệ cao nhất.

       Bệnh trĩ là được hình thành do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch hậu môn trực tràng. Vì phải chịu áp lực quá nhiều nên làm máu không lưu thông được. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành nên các búi trĩ.

       Cùng với tình trạng hậu môn bị lòi thịt dư, bệnh trĩ còn được nhận biết qua các triệu chứng như sau:

       Đau hậu môn sau khi đi đại tiện

Người bệnh thường xuyên có cảm giác đau đớn tại hậu môn, đặc biệt là khi bị táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra còn kèm theo cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, vướng víu, khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt.

       Đại tiện ra máu

Ban đầu, lượng máu khá ít, người bệnh chỉ phát hiện máu dính trên giấy vệ sinh. Khi bệnh tiến triển lượng máu tăng lên, có thể chảy thành giọt, thậm chí thành tia.

       Sa búi trĩ

Búi trĩ sa ra ngoài hậu môn với mức độ tăng dần theo tình trạng bệnh.

Trường hợp búi trĩ lòi ra ngoài, có kích thước nhỏ như hạt đậu, không gây đau đớn khi đại tiện và có thể tự co lại thì đây là trĩ cấp độ 1, 2.

Nếu búi trĩ không co lại được, người bệnh cảm thấy vướng víu, khó chịu, đặc biệt ngay cả khi làm việc nặng, đứng một  chỗ búi trĩ cũng sa xuống thì có thể là triệu chứng sa trĩ cấp độ 3.

       Bên cạnh các triệu chứng kể trên, bệnh nhân còn kèm theo các triệu chứng khác như: đi cầu khó, kèm theo đau rát, ngứa hậu môn, tiết dịch vùng hậu môn… Bệnh nhân nên lưu ý để được can thiệp sớm tránh biến chứng nguy hiểm.

 Bạn cũng đang phải khổ sở vì các triệu chứng tương tự? Hỏi ngay chuyên gia để biết rõ tình trạng bệnh của bạn! CLICK để được tư vấn ngay!

Hỗ trợ điều trị tình trạng hậu môn bị lòi thịt dư do bệnh trĩ gây nên

       Theo các chuyên gia Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín, tình trạng hậu môn bị lòi thịt dư do bệnh trĩ gây nên không những gây phiền toái, khó chịu, mà còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

       Hiện nay, có rất nhiều phương pháp chữa bệnh trĩ đang được áp dụng phổ biến nhằm chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh. Ở những bệnh nhân có mức độ bệnh khác nhau sẽ có những phương pháp chữa trị hiệu quả và phù hợp nhất.

​ ​ Phương pháp nội khoa: 

Đây là phương pháp sử dụng các loại thuốc dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi tại chỗ, có tác dụng kháng viêm, tăng trương lực tĩnh mạch, bảo vệ tĩnh mạch, tăng tuần hoàn máu và chống viêm nhiễm hậu môn.

​ ​ Phương pháp ngoại khoa:

Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín hiện còn áp dụng các kỹ thuật tiên tiến nhằm loại bỏ các khối thịt dư tại hậu môn, trong đó nổi bật là phương pháp PPH và HCPT.

  Phương pháp PPH: dụng một loại kẹp thắt lại các búi trĩ, ngắt nguồn máu cung cấp cho nó. Được áp dụng trong hỗ trợ điều trị trĩ nội.

  Phương pháp HCPT: với việc ứng dụng sóng cao tần làm đông thắt các mạch máu, sau đó dùng dao điện cắt búi thịt mà không làm ảnh hưởng đến vùng da lân cận. Được áp dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị u nhú hậu môn, trĩ ngoại…

Cả hai phương pháp đều được đánh giá cao nhờ vào các ưu điểm như: không gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo, thời gian tiến hành ngắn, không cần nằm viện mà sức khỏe người bệnh phục hồi rất nhanh.

 Người bệnh cần lưu ý không nên tự ý mua thuốc về nhà để điều trị vì triệu chứng này phức tạp. Có thể gây ảnh hưởng, biến chứng nguy hiểm, khó khăn cho việc điều trị về sau.

 Điều trị hậu môn lòi thịt dư chi phí bao nhiêu? Hỏi bác sĩ chuyên khoa để có sự chuẩn bị tốt nhất!

       Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là một trong những địa chỉ uy tín, chuyên điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng, đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân khác nhau.

       Đến với phòng khám, bạn có thể hoàn toàn an tâm về đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp chữa bệnh tiên tiến. Bên cạnh đó là dịch vụ chất lượng cao, thông tin luôn được bảo mật tuyệt đối, đem đến người bệnh sự hài lòng nhất.

       Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp ích được cho nhiều bệnh nhân, mọi thông tin thắc mắc thêm, bạn đọc có thể liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất.

 Đặt lịch khám bệnh ngay! CLICK để biết thêm thông tin chi tiết!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM