5 Nguy Hiểm Đến Từ Nứt Kẽ Hậu Môn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Nứt kẽ hậu môn là một trong những bệnh lý hậu môn – trực tràng thường gặp. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ bệnh sẽ tự lành sau một thời gian nên thường không quan tâm và điều trị sớm. Từ đó, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe.

Bạn có dấu hiệu nghi ngờ bị nứt hậu môn nhưng ngại đi khám? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chẩn đoán nhanh và cho lời khuyên hữu ích!

Nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn là hiện tượng niêm mạc da ống hậu môn xuất hiện viêm loét khiến vùng nếp nhăn hậu môn bị nứt ra. Vết nứt này có thể dài khoảng từ 0,5 - 1cm gây đau đớn và khó chịu cho người bệnh. Bệnh nứt hậu môn thường được chia ra làm 2 giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Tùy vào mỗi giai đoạn mà người bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Nứt kẽ hậu môn có tự khỏi được không? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp ngay!

  Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân gây nứt hậu môn nhưng chủ yếu là do:

  ➢ Chế độ ăn uống không khoa học: Thường xuyên ăn đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ, uống nước ít nước, uống nhiều rượu, bia… sẽ là nguyên nhân dẫn đến táo bón và gây ra nứt kẽ hậu môn.

   Táo bón lâu ngày: Đây là nguyên nhân chính gây nứt hậu môn. Vì khi bị táo bón, khối phân thường to, cứng và khó để tống ra ngoài. Do đó, người bệnh phải dùng sức rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài, vô tình khiến hậu môn bị rách dẫn đến nứt kẽ hậu môn.

  ➢ Quan hệ tình dục bằng hậu môn: Ống hậu môn có kích thước nhỏ, tập trung nhiều tĩnh mạch và dây thần kinh. Nếu quan hệ bằng hậu môn liên tục, thực hiện mạnh bạo sẽ dễ khiến ống hậu môn bị thương tổn gây rách và viêm loét, đó chính là lý do làm nứt kẽ hậu môn.

  ➢ Mặc bệnh Crohn: Đây là bệnh viêm nhiễm đường ruột. Bệnh gây loét đường tiêu hóa, viêm màng đường tiêu hóa dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và suy dinh dưỡng trầm trọng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến hậu môn bị tổn thương, viêm nhiễm tạo thành nứt kẽ hậu môn.

  ➢ Tiền sử phẫu thuật vùng hậu môn: Khi thực hiện các thủ thuật điều trị bệnh hậu môn như: cắt búi trĩ, thắt búi trĩ, chích xơ búi trĩ,... cần phải mở rộng hậu môn để thực hiện. Do đó, có thể gây ra nứt hậu môn.

  Ngoài ra, nứt hậu môn còn xuất phát từ một số nguyên nhân khác như tác dụng phụ của thuốc, thói quen đại tiện không tốt, ngồi lâu một chỗ...

Tự mua thuốc bôi nứt kẽ hậu môn về nhà dùng được không bác sĩ? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ giải đáp cụ thể!

  

5 tác hại khó lường từ nứt kẽ hậu môn

  Các chuyên gia nhấn mạnh, nứt kẽ hậu môn không thể tự khỏi nếu như không có biện pháp điều trị kịp thời và đúng cách. Tình trạng nứt hậu môn để lâu không điều trị có thể gây ra những tác hại khôn lường sau đây:

➢ Tái phát thường xuyên

  Nứt hậu môn nếu không chữa trị sẽ rất dễ tái phát hoặc kéo dài và trở thành mãn tính. Bởi vì những khối phân cứng khi đi qua hậu môn sẽ liên tục cọ xát, làm rách hoặc gây tổn thương tại ống hậu môn, nơi đã diễn ra các vết rách trước đó. Ngoài ra, một số vết nứt chưa khô miệng đã phải chịu tổn thương do sự tác động của các khối phân cứng. Khiến tình trạng bệnh liên tục tái phát hoặc điều trị bệnh lâu không khỏi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

➢ Gây thiếu máu

  Nứt hậu môn mãn tính đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ thường xuyên bị chảy máu mỗi khi đi đại tiện. Tình trạng này kéo dài gây thiếu máu, chóng mặt, hoa mắt, ngất xỉu…

➢ Gây viêm nhiễm tại hậu môn

  Các vết nứt hậu môn chính là môi trường rất thuận lợi để vi khuẩn có hại xâm nhập, sinh sôi và phát triển. Trong điều kiện hậu môn bị nóng, ẩm, vệ sinh không sạch sẽ…thì nguy cơ viêm nhiễm càng trở nên nặng nề hơn, gây ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí có thể dẫn đến nhiều bệnh lý hậu môn – trực nguy hiểm khác như áp xe hậu môn, rò hậu môn, polyp hậu môn…

➢ Nhiễm trùng máu

  Hậu môn là nơi tập chung khá nhiều mạch máu. Chính vì vậy, thông qua các tổn thương ở vết nứt, vi khuẩn có thể xâm nhập vào mạch máu và gây nên tình trạng nhiễm trùng. Nhiễm trùng máu rất nguy hiểm, nếu không được kịp thời chữa trị có thể đe dọa tính mạng người bệnh.

➢ Hoại tử và ung thư hậu môn

  Nứt kẽ hậu môn và viêm nhiễm kéo dài có thể khiến tế bào bị hoại tử. Nếu chúng bị kích thích và lan ra những vùng xung quanh có thể hình thành nên những khối u ác tính ở hậu môn.

  Hoại tử hoặc các khối u ác tính ở hậu môn có thể làm nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

   Lời khuyên: Ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ nứt kẽ hậu môn, bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Việc điều trị sớm không chỉ giúp đạt hiệu quả điều trị cao, tránh biến chứng mà còn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc.

Bạn muốn tìm hiểu phương pháp điều trị nứt hậu môn hiệu quả, nhanh lành? NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ tư vấn cụ thể!

  

Chữa trị nứt kẽ hậu môn ở đâu an toàn và tiết kiệm tại TP.HCM?

  Tại TPHCM, Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín là một trong những địa chỉ khám chữa nứt kẽ hậu môn an toàn, chi phí hợp lý, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đông đảo người bệnh gần xa tin tưởng lựa chọn.

Những ưu điểm của Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín:

  ✔​ Phòng khám được Sở Y tế TPHCM phê duyệt và cấp phép hoạt động.

  ✔​ Quy tụ nhiều bác sĩ hậu môn – trực tràng có trình độ cao, giàu kinh nghiệm, đến từ các bệnh viện lớn trên cả nước.

  ✔​ Trang bị đầy đủ hệ thống cơ sở vật chất tốt: có phòng tiểu phẫu vô trùng, máy móc, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Mỹ, Pháp, Nhật, Hàn Quốc,…

  ✔​ Áp dụng phương pháp điều trị nứt kẽ hậu môn tiên tiến nhất hiện nay là HCPT, mang lại hiệu quả điều trị cao, an toàn, không đau, nhanh hồi phục, khó tái phát, thẩm mỹ…

  ✔​ Tất cả chi phí điều trị nứt kẽ hậu môn đều được công khai, minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y Tế.

  ✔​ Dịch vụ y tế luôn đảm bảo tính chuyên nghiệp, nhanh chóng, bảo mật thông tin, thái độ phục vụ chu đáo, tận tình...

 Đã rất nhiều người nhanh chóng thoát khỏi nứt kẽ hậu môn và không hề có biểu hiện tái phát sau khi điều trị tại Phòng Khám Bệnh Trĩ Uy Tín. Bạn có muốn như họ? NHẤN VÀO ĐÂY để đặt lịch khám ngay bây giờ

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG PHONG

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

1 Click tư vấn qua số điện thoại (028) 3838 0666

2 Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

** Click nút tư vấn bên dưới,
đế được chuyên gia các bệnh hỗ trợ ngay.

bác sĩ tư vấn miễn phí
BÀI VIẾT XEM THÊM